Những ‘thiên đường trên mặt đất’ dành cho du khách đam mê yoga ở Việt Nam

Ở Việt Nam có nhiều điểm đến tuyệt đẹp dành cho cộng đồng đam mê yoga và thiền định, những nơi được ví như “thiên đường trên mặt đất”.

Cộng đồng đam mê yoga thường thích những buổi tập yên bình bên bờ biển hoặc giữa không gian núi non bao la tuyệt đẹp để cảm nhận nguồn năng lượng chữa lành nguyên sơ nhất. Họ thường ghé thăm những “thiên đường trên mặt đất” để được thả mình vào thiên nhiên hít thở sâu, thả lỏng hoàn toàn cơ thể, cảm nhận thế giới xung quanh tĩnh lặng...

Nhân ngày Quốc tế Yoga 21/6, cộng đồng yoga gợi ý 5 điểm đến tuyệt đẹp dành cho thiền định.

Núi Yên Tử, Quảng Ninh

Nép mình trên vùng đồi núi Đông Bắc Việt Nam là ngọn núi Yên Tử mướt xanh màu rừng trúc, được biết đến là cái nôi của Thiền định. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh thủy mặc và lịch sử tôn giáo lâu đời, đường lên Yên Tử chính là con đường dẫn đến sự bình tâm và tĩnh tại.

Bạn có thể lên đỉnh núi bằng cáp treo hoặc leo bộ nếu sức khỏe tốt, ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của rừng Quốc gia Yên Tử để cảm nhận mọi muộn phiền dần tan biến. Nơi đây có nhiều địa danh tôn giáo cho du khách đến cầu nguyện và thiền định như Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, suối Giải Oan, chùa Hoa Yên, tháp Huệ Quang hay chùa Đồng.

  Legacy Yên Tử - McGallery nổi bật nhờ cung cấp nhiều hoạt động yoga, thiền định, từ lớp học chung đến các buổi tập 1:1. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Legacy Yên Tử - McGallery nổi bật nhờ cung cấp nhiều hoạt động yoga, thiền định, từ lớp học chung đến các buổi tập 1:1. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tọa lạc gần Núi Yên Tử, khách sạn 5 sao Legacy Yên Tử - McGallery nổi bật nhờ cung cấp nhiều hoạt động yoga, thiền định, từ lớp học chung đến các buổi tập 1:1. Tại đây, du khách còn được chiêm ngưỡng kiến trúc cổ điển ngoạn mục từ thế kỷ XIII, tận hưởng dịch vụ đẳng cấp thế giới và nhiều lựa chọn ẩm thực đa dạng.

Mai Châu, Hòa Bình

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Hòa Bình, huyện Mai Châu cách Hà Nội gần 140 km, thích hợp cho những chuyến đi cuối tuần hoặc ngắn ngày. Thung lũng Mai Châu thơ mộng thu hút du khách bằng phong cảnh núi rừng hoang sơ, các bản làng truyền thống của người Mường và điệu múa xòe thanh thoát của các cô gái Thái.

Trên những con đường lộng gió bao quanh vách núi, Mai Châu đẹp mê hồn và đầy tự do phóng khoáng. Giữa những cánh đồng xanh mướt và làng quê yên bình, Mai Châu lại mang dáng vẻ thôn dã bình dị, phù hợp với những ai muốn có không gian dành cho yoga, đến để nghỉ dưỡng và giải phóng tâm trí khỏi xô bồ cuộc sống.

Ở đây, có nhiều chỗ nghỉ là các nhà sàn của người dân tộc thiểu số, cung cấp ẩm thực truyền thống, rượu gạo và cả những buổi biểu diễn xòe Thái ấn tượng. Những chỗ nghỉ này sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm homestay đích thực với giá cả phải chăng.

Mai Châu mướt xanh và yên bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Mai Châu mướt xanh và yên bình. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đảo Cát Bà, Hải Phòng

Bạn đã từng muốn có một buổi tập yoga lúc bình minh bên bờ biển, hít thở khí trời trong lành vương mùi muối mặn? Một chuyến đi đến đảo Cát Bà sẽ biến giấc mơ đó thành hiện thực. Huyện đảo Cát Bà là hòn đảo lớn nhất ở Hải Phòng, nằm ở phía Nam của Vịnh Hạ Long, được Vườn quốc gia Cát Bà - khu dự trữ sinh quyển thế giới bao quanh.

Hiện hòn đảo này vẫn giữ được vẻ hoang sơ và thanh bình, có những bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng mịn và khung cảnh núi non yên bình. Nơi đây có nhiều lựa chọn về chỗ nghỉ cho du khách ở các mức giá khác nhau, là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn nghỉ ngơi và thư giãn ngay giữa thiên nhiên, tận hưởng những buổi tập yoga thư giãn trên sân hiên, chiêm ngưỡng trọn cảnh biển trời bát ngát…

Những bãi tắm hoang sơ trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)
Những bãi tắm hoang sơ trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Hồ Ba Bể, Bắc Kạn

Hồ Ba Bể khoác trên mình vẻ hùng vỹ của núi non hiểm trở và rừng rậm rêu phong, cùng nét mềm mại của làn nước trong vắt. Cảnh quan thanh bình và bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo biến hồ Ba Bể thành viên ngọc quý của vùng Đông Bắc Việt Nam, cũng là điểm đến cho những buổi tập yoga đích thực.

Du khách có thể lưu trú tại nhà sàn truyền thống của người Tày ở xung quanh hồ để cảm nhận năng lượng nguyên thủy từ đất trời cũng như sự nồng hậu, mến khách của người dân bản địa. Ngoài thời gian tĩnh tại dành cho yoga, bạn có thể thưởng thức những món ăn của người dân bản địa, thử rượu gạo thơm, chèo thuyền và câu cá.

Gần Hồ Ba Bể có một vài homestay phong cách dân tộc truyền thống được vườn cây xanh rờn cùng quang cảnh núi non tuyệt đẹp bao quanh. Bạn có thể thư giãn trong không gian yên tĩnh từ sân hiên, đi thuyền trên hồ, đi bộ đường dài qua các dãy núi đồi lân cận, tổ chức tiệc BBQ ấm cúng hoặc thưởng thức ẩm thực địa phương được phục vụ ngay trong khuôn viên.

   Hồ Ba Bể khoác trên mình vẻ hùng vỹ của núi non và rừng rậm rêu phong, cùng nét mềm mại của làn nước trong vắt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

 Hồ Ba Bể khoác trên mình vẻ hùng vỹ của núi non và rừng rậm rêu phong, cùng nét mềm mại của làn nước trong vắt. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt là nơi thường được lựa chọn để tránh xa cái nóng nực của chốn thành thị từ nửa đầu thế kỷ XX của thực dân Pháp. Thị trấn cao nguyên xinh đẹp của những rừng thông và hồ nước yên bình này hấp dẫn du khách bằng những biệt thự kiến trúc Pháp cổ kính với vẻ ngoàie yên bình, trầm mặc.

Một trong những điểm du lịch mang tính biểu tượng nhất ở Đà Lạt là Thiền viện Trúc Lâm. Thiền viện nằm gần Hồ Tuyền Lâm, nơi có cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ và không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng cho những du khách “nghiện” yoga tha hồ tận hưởng.

Để chuyến đi trở về với chính mình thêm trọn vẹn, The Lake House Đà Lạt là gợi ý thú vị cho những du khách muốn được thư giãn và tập yoga giữa phong cảnh tuyệt đẹp của hồ Tuyền Lâm.

Các phòng nghỉ được trang trí theo phong cách bohemian với nội thất cổ điển. Bạn có thể dành hàng giờ đọc sách trên võng hoặc bên hiên nhà và ngắm nhìn mặt hồ phẳng lặng, hoặc có thể đổi gió với các hoạt động thể thao hấp dẫn khác như chèo thuyền kayak, trượt thác nước hoặc đi bộ đường dài./.

M.Mai (Vietnam+)

Hoài niệm xưa cũ trên những sạp báo giấy

Hoài niệm xưa cũ trên những sạp báo giấy

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và báo điện tử, tìm được một sạp bán báo giấy trên đường phố không còn dễ dàng.