NSƯT Khôi Nguyên qua đời vì ung thư tụy

Diễn viên Khôi Nguyên đã qua đời sau 2 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư tụy giai đoạn cuối.

Ngày 20/6, NSƯT Khôi Nguyên, người từng tham gia phim Chạy án, Bí thư tỉnh ủy đã qua đời, hưởng thọ 77 tuổi. 

Theo lời chia sẻ của con gái ông là Nguyễn Minh Hiếu, ông ra đi thanh thản bên vợ và con cháu: "Gia đình đã chuẩn bị tinh thần nhưng vẫn khó chấp nhận sự thật là bố đã rời xa chúng tôi. Đặc biệt là mẹ, tình cảm của ông bà luôn khiến mọi người phải ngưỡng mộ", cô Minh Hiếu nói. 

NSƯT Khôi Nguyên
NSƯT Khôi Nguyên

Cách đây 2 tháng, nghệ sĩ Khôi Nguyên phát hiện ung thư tụy giai đoạn cuối, ông được vợ và các con chăm sóc tại nhà riêng ở Hà Đông. 

Trrước đó, sức khỏe ông tốt và không có dấu hiệu bệnh tật. NSND Triệu Trung Kiên chia sẻ: "Vào giai đoạn thập niên 1980, chú là diễn viên chính của Nhà hát Cải lương Việt Nam. Ngoài ra, chú còn tham gia phim truyền hình và được khán giả yêu mến. Tính cách chú hiền lành, dễ gần. Đồng nghiệp, người hâm mộ đều thương xót khi biết tin chú bị bệnh nặng".

Những năm tháng cuối đời, nghệ sĩ Khôi Nguyên hài lòng vì sự nghiệp và gia đình, ông có 3 người con, tất cả đều thành đạt. Hai vợ chồng ông thường xuyên đi du lịch và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. Những người xung quanh đánh giá ông là người lạc quan, thường làm thơ tặng vợ con, bạn bè.

Nghệ sĩ Khôi Nguyên sinh năm 1943, bén duyên với cải lương từ năm 16 tuổi. Vai diễn làm nên tên tuổi của ông là vai Nguyễn Công Trứ trong Sứ giả của tình yêu, đóng cùng với Thanh Thanh Hiền-khi ấy là gương mặt trẻ gây ấn tượng. Ông là nghệ sĩ trực thuộc Nhà hát Cải lương Trung ương (nay là Nhà hát Cải lương Việt Nam), tham gia nhiều vở diễn như Sứ giả của tình yêu, Khi thành phố lên đèn, Đôi dòng sữa mẹ...

Ông được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 1992. Năm 2000, ở tuổi 57, ông mới bén duyên với màn ảnh nhỏ. Nghệ sĩ được biết đến qua loạt phim như Chạy án, Bí thư tỉnh ủy, Bác cả người sung sướng, Tình yêu không hẹn trước...

Thanh Mai

Diễn viên '50 sắc thái' ngọt ngào khi diện váy Công Trí

Diễn viên '50 sắc thái' ngọt ngào khi diện váy Công Trí

Nữ diễn viên Dakota Johnson thể hiện thần thái ngọt ngào và nữ tính trong một mẫu thiết kế nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của NTK Công Trí.