Nữ chính "Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo": Bén duyên với điện ảnh từ nhỏ, từng sợ nhận vai diễn tự kỷ

Dù mới 29 tuổi nhưng nữ diễn viên tài năng và xinh đẹp này đã có 24 năm kinh nghiệm diễn xuất.

Cái tên Park Eun Bin đang là chủ đề gây chú ý trong thời gian vừa qua với vai diễn trong phim Extraordinary Attorney Woo k (Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo). Nữ diễn viên đã chinh phục khán giả bằng sự tài năng diễn xuất chạm đến trái tim người xem.

“Nữ luật sư kỳ lạ” Woo Young Woo
“Nữ luật sư kỳ lạ” Woo Young Woo

Bén duyên với phim ảnh từ khi còn nhỏ

Park Eun Bin đã tiết lộ trên truyền hình Hàn Quốc rằng sự nghiệp của cô với tư cách là diễn viên nhí bắt đầu năm 1996 với bộ phim White Nights 3.98, theo KBizoom. Không giống nhiều diễn viên nhí sớm nở chóng tàn, dễ dàng trượt dốc sau khi chạm được đến hào quang, Park Eun Bin sớm hạ quyết tâm sẽ theo đuổi nghiệp diễn một cách nghiêm túc.

Sau đó, cô đóng nhiều vai trẻ em trong phim truyền hình lãng mạn, lịch sử gồm Empress Myeongseong (2001) và The Great Queen Seondeok (2009) trong vai Công chúa Boryang.

Park Eun Bin đã đóng cùng Choi Min Soo và Lee Jung Jae lúc 6 tuổi. Ảnh: TrcCu1.
Park Eun Bin đã đóng cùng Choi Min Soo và Lee Jung Jae lúc 6 tuổi. Ảnh: TrcCu1.

Tuy đã có cho mình những vai diễn đầu tay từ khi còn nhỏ và không phải là nhân vật “lạ mặt” trong giới showbiz, nhưng sự nghiệp diễn xuất của cô cũng không quá tỏa sáng giữa làng giải trí khắc nghiệt của Đại Hàn Dân Quốc. 2012 là năm đánh dấu cột mốc đặc biệt thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của Park Eun Bin khi nhận vai chính trong bộ phim Operation Proposal (Lời cầu hôn ngọt ngào). Sau đó, cô liên tục nhận những vai diễn phụ để chau dồi thêm khả năng diễn xuất của bản thân, chuẩn bị cho những dự định lớn của nghề diễn trong tương lai.

  Cô có vai chính đầu tiên năm 2012 trong bộ phim Operation Proposal

Cô có vai chính đầu tiên năm 2012 trong bộ phim Operation Proposal

Năm 2017, cái tên Park Eun Bin mới được công chúng dần biết tới nhiều hơn qua vai diễn trong Hello, My Twenties! (Tuổi trẻ muôn màu). Cũng kể từ sau thành công của bộ phim này, nữ diễn viên 29 tuổi đã được nhiều người biết đến và được lựa chọn đóng chính trong nhiều phim.  

Năm 2021 càng được coi là năm bùng nổ của Park Eun Bin hơn nữa khi cô nhận lời đóng vai chính trong phim The King’s Affection (Luyến mộ) cùng với nam diễn viên, ca sĩ Rowoon. Đây là một dự án phim của đài KBS dựa trên một webtoon cùng tên, được công chiếu toàn cầu thông qua ứng dụng Netflix. Với bộ phim này, Park Eun Bin đã nhận được những giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Cặp đôi đẹp nhất tại KBS Drama Awards 2021. Đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên đạt được thứ hạng cao (top 4) trên Netflix Toàn cầu.

Tạo hình “giả trai” của Park Eun Bin trong
Tạo hình “giả trai” của Park Eun Bin trong "Luyến mộ" nhận được nhiều lời khen ngợi

Năm 2022, nối tiếp sự thành công của Luyến mộ, nữ diễn viên lại tiếp tục khiến khán giả thích thú bởi diễn xuất đáng yêu và sự tích cực mà vai diễn đem lại trong bộ phim “Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” của đài ENA.

Dù gia nhập làng giải từ sớm nhưng Park Eun Bin chừa từng bỏ bê việc học hành. Vào năm 2011, nữ diễn viên trúng tuyển ngành Tâm lý học và Truyền thông của Đại học Sogang - một trong những ngôi trường uy tín nhất Hàn Quốc. Tỷ lệ chấp nhận của Đại học Sogang là 3%, nghĩa là chỉ có 1/23 ứng viên có thể đỗ vào trường. 

Park Eun Bin luôn được khen ngợi vì cả nhân cách, tài năng lẫn nhan sắc. Cựu phóng viên giải trí Lee Jin Ho từng chia sẻ: "Các phóng viên cứ khen ngợi Park Eun Bin mãi cũng không hết, đến độ họ thậm chí còn vỗ tay sau buổi phỏng vấn với cô ấy. Lý do là vì Park Eun Bin cực kỳ khiêm tốn và luôn đối xử tốt với mọi người. Cô ấy còn có khiếu ăn nói và khiến cho nhiệm vụ của các phóng viên dễ dàng hơn rất nhiều".

Nữ chính

Từng sợ hãi khi nhận vai luật sư tự kỷ

Theo một số báo cáo, Park Eun Bin đã sợ hãi khi đảm nhận vai luật sư tự kỷ trong bộ phim truyền hình Extraordinary Attorney Woo đang phát sóng.

"Tôi đã thận trọng và sợ rằng mình có thể tạo ra thành kiến. Tôi cứ tự hỏi 'Liệu có thể hành động thế này, thế kia không'. Sau đó, tôi đã tìm ra câu trả lời rằng thay vì nghĩ về hành động, tôi cần hiểu cảm giác của mình về nó trước. Tôi đã thêm sự chân thành của Eun Bin vào sự chân thành của Young Woo", cô nói trong cuộc họp báo của bộ phim.

Nữ chính

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của bộ phim cũng như diễn xuất của nữ chính Park Eun Bin trong vai một luật sư bị mắc chứng tự kỷ. Phía đạo diễn Yoo In Sik và biên kịch Moon Ji Won của phim lại tin rằng cô thực sự rất hợp với nhân vật và nhất quyết muốn Park Eun Bin nhận vai diễn này.

Để tăng thêm phần thuyết phục nữ diễn viên, bộ phim cũng đã lùi lịch khai máy phim suốt 1 năm để đợi cô quay xong Luyến mộ. Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng Eun Bin cũng nhận lời vào vai nữ chính là luật sư Woo Young Woo. Để chuẩn bị cho vai diễn này, cô đã nghiên cứu và học hỏi kỹ về các hành vi tiêu chuẩn của người bị bệnh tự kỷ, đồng thời cũng trực tiếp đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn đề hành vi và tâm lí nhân vật được kỹ hơn.

Cô nói: "Tôi đã gặp một giáo sư để xin lời khuyên về chứng tự kỷ và biết được một số đặc điểm chung của người mắc chứng tự kỷ. Tôi không muốn bắt chước nhân vật. Đặc biệt, có bốn tiêu chuẩn chẩn đoán người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và tôi đã nghiên cứu chúng".

Nữ chính

Đây không phải lần đầu nữ diễn viên đi sâu vào một nhân vật. Đối với vai diễn năm 2020 trong Do You Like Brahms?, cô phải học cách chơi violin. Dù chưa từng thử sức trước đó nhưng cô nhận cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình phi, Bên cạnh bộ phim ăn khách hiện tại, nữ diễn viên còn đóng vai chính trong phần tiếp theo của phim kinh dị The Witch: Part 2. The Other One. Đây là bộ phim Hàn Quốc có doanh thu cao thứ hai trong năm 2022.

Tiếp theo là Road to Boston, cô đóng vai chính cùng Ha Jung Woo và Im Siwan, kể về câu chuyện của các vận động viên Triều Tiên đã chạy marathon quốc tế Boston năm 1947 - cuộc thi marathon quốc tế đầu tiên được tổ chức kể từ Thế chiến thứ hai.

Quan điểm độc đáo về diễn xuất

Với hơn một thập kỷ diễn xuất, Park Eun Bin hiểu biết và có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Cô từng chia sẻ: "Thông qua diễn xuất, tôi trải nghiệm những điều mà tôi không thể làm như một con người. Đó là lý do tôi có nhiều niềm vui và cảm thấy tự do khi diễn xuất. Diễn xuất là cách giao tiếp của tôi. Tất nhiên, tôi mất sức, nhưng thông qua các vai diễn, tôi như được sạc lại và giải phóng năng lượng".

Trong cuộc phỏng vấn khác, nữ diễn viên sinh năm 1992 giải thích cách cô chuẩn bị cho nhân vật của mình trong The King’s Affection. "Giá trị cá nhân của tôi có thể ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của nhân vật. Vì vậy, tôi cố gắng tách nhân vật ra khỏi cuộc sống của mình để có thể hiểu hết và hòa mình vào vai diễn".

Park Eun Bin đã giành được 7 giải thưởng trong sự nghiệp, bao gồm giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu của KBS và hai giải thưởng phim truyền hình của SBS. Ngoài ra, cô được hơn 20 đề cử cho vai diễn trong The King's Affection.

Nữ chính

Sự nghiệp của Park Eun Bin cũng có phần khởi sắc hơn rất nhiều nhờ vai diễn luật sự tự kỷ. Cô nhận vô số lời khen ngợi cho màn trình diễn đã chạm đến đỉnh cao diễn xuất với nhân vật Woo Young Woo. 

Ngoài ra, cát xê quảng cáo của nữ diễn viên cũng đã tăng gấp đôi sau thành công của bộ phim. Mức phí trung bình hàng năm của cô được cho là 200 triệu KRW (hơn 151.000 USD) trong quá khứ. Hiện tại, con số ấy đã gấp đôi, lên tới khoảng 400 triệu KRW (302.180 USD). Nữ diễn viên cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong nhiều quảng cáo hơn nữa bởi năng lượng tích cực mà cô đem lại qua Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo.

Ngoài diễn xuất, ngôi sao Hàn Quốc còn được một số thương hiệu săn đón. Từ trang cá nhân của mình, Eun Bin đã làm việc với nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ Tissot, thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc Rataplan Seoul và The Face Shop cũng như thương hiệu đồ uống Lotte Chilsung. Cô cũng từng là đại sứ thương hiệu cho công ty mỹ phẩm A'Pieu vào năm 2011.

Thanh Mai

Doanh nghiệp Trung Quốc lo lắng khi người tiêu dùng cắt giảm vay

Doanh nghiệp Trung Quốc lo lắng khi người tiêu dùng cắt giảm vay

Nhu cầu tiền mặt của doanh nghiệp và người tiêu dùng Trung Quốc đã bất ngờ giảm, cho thấy sự lưỡng lự trong việc cam kết đầu tư và quyết định mua nhà.