Nữ nghệ sĩ vừa đi diễn vừa bán sữa chua ở chợ suốt hơn 20 năm, tự nhận mình "gan" vì tập làm Tiktoker ở tuổi 60

Là diễn viên nổi tiếng nhưng Phi Phụng lại nuôi các con ăn học thành tài nhờ gánh sữa chua.

Phi Phụng đã gắn bó với nghệ thuật hơn 30 năm nay, khán giả nhớ đến chị thông qua những vai diễn phụ duyên dáng trong các sitcom, phim điện ảnh, truyền hình, gameshow khu vực phía Nam. Trong đó, vai diễn được khán giả yêu mến và giúp tên tuổi Phi Phụng nổi tiếng rộng rãi hơn cả là vai bà Bé Năm trong sitcom "Gia đình là số 1" (phần 1).

Hình ảnh Phi Phụng trên phim ảnh thường gắn với sự đanh đá, có chút dữ dằn nhưng "má Phụng" ở ngoài đời lại cực kỳ đáng yêu với ngoại hình mũm mĩm, phúc hậu và tính cách cởi mở, vui tươi. Có lẽ đó cũng là lý do công chúng vẫn được nhìn thấy một Phi Phụng đầy năng lượng tích cực ở tuổi 60.

Diễn viên Phi Phụng
Diễn viên Phi Phụng

Hơn 20 năm bán sữa chua nuôi con: Xưa đi xe máy ra chợ, giờ có xe hơi đưa đón

Phi Phụng xuất thâm từ gia đình có nghề nghệ thuật, ba của chị là diễn viên Phi Thoàn. Từ bé, chị đã theo ba đi diễn nhưng lớn lên chỉ làm công việc soát vé và phát lương trong đoàn kịch. Vì không giỏi tính toán nên Phi Phụng nghỉ công việc ở đoàn, sau đó được ba đưa về sân khấu và giao cho vị trí nhắc tuồng. Dần dần, chị bén duyên với những vai diễn rồi trở thành một diễn viên.

Phi Phụng từng tâm sự, đi diễn lâu là thế nhưng phải đến khi bước qua ngưỡng 50 tuổi, sự nghiệp của chị mới bắt đầu tỏa sáng. Còn trước đó, thứ nuôi sống cả gia đình chị lại là thu nhập đến từ công việc phụ - bán sữa chua.

Phi Phụng từng kể, hơn 20 năm trước, cát-xê đi diễn thấp, cuộc sống gia đình còn nhiều thứ phải lo nên chị tự làm sữa chua mang ra chợ bán. Ngày nào chị cũng xách giỏ vài chục hũ sữa chua ra chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) rao bán. Được mọi người khen ngon, mua ủng hộ nhiều nên duyên bán sữa chua của chị vẫn kéo dài đến bây giờ. Chị chuyển qua bán sỉ, bán sữa chua theo chai, mỗi lần đi diễn đều mang theo cả thùng để mời đồng nghiệp.

Nữ nghệ sĩ vừa đi diễn vừa bán sữa chua ở chợ suốt hơn 20 năm, tự nhận mình

"Trước đây tôi còn khỏe, cứ diễn xong là xách thùng sữa chua nhà làm ra chợ bán. Có người nhận ra tôi là nghệ sĩ nên họ bảo nhau: Tội nghiệp bà ấy nhỉ, bà ấy nghèo quá hả.

Rồi có người còn "bo" thêm tiền, bịch sữa chua cho 6 nghìn đồng mà đưa tôi 10 nghìn đồng luôn. Tôi phải nói: Dạ chị mua em đã cám ơn chị rồi, em lấy đúng giá. Mình bán giá đúng thôi, tại mình chỉ bán cho vui thôi mà.

Tôi đi bán vậy rồi gặp những trường hợp như thế, tôi không chạnh lòng mà thấy vui. Tôi tự hào là không có nghệ sĩ nào như tôi hết, làm gì có nghệ sĩ nào dám bưng sữa chua đi bán. Bây giờ tôi nâng cấp rồi, chảnh rồi nha tôi đi bán sữa chua bằng xe hơi", Phi Phụng chia sẻ trong podcast Chuyện đời chuyện nghề.

Nữ nghệ sĩ vừa đi diễn vừa bán sữa chua ở chợ suốt hơn 20 năm, tự nhận mình

Tập làm Tiktoker ở tuổi 60

Thời gian qua, ngoài đi diễn, đi show thì Phi Phụng còn có thêm công việc sáng tạo nội dung trên Tiktok. Kênh Tiktok của nữ diễn viên không đơn thuần để chia sẻ cuộc sống, công việc của chị với khán giả mà có nội dung xuyên suốt là giúp đỡ việc buôn bán cho các tiểu thương ở chợ.

"Tôi xem nhiều bạn trẻ làm TikTok thấy cũng hay nên tôi học hỏi. Tôi đi các chợ, xem tiểu thương hay người lớn tuổi nào buôn bán khó khăn thì tôi phụ, chia sẻ với họ. Tôi rất vui khi làm điều đó", Phi Phụng bày tỏ.

Vlog đi bán hàng giúp các tiểu thương ở chợ của Phi Phụng (Nguồn: Tiktok Má Phụng)

Chị cũng nhận xét bản thân "gan" khi quyết định làm TikTok ở độ tuổi mà nhiều người sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, ở bên gia đình.

Những clip của nữ diễn viên 60 tuổi được khán giả ủng hộ, trong đó nhiều khán giả trẻ bày tỏ sự yêu thích và khen ngợi năng lượng vui vẻ, tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng từng xuất hiện những bình luận cho rằng nghệ sĩ hết thời mới đi làm Tiktok.

Nữ nghệ sĩ vừa đi diễn vừa bán sữa chua ở chợ suốt hơn 20 năm, tự nhận mình
Năng lượng vui vẻ, lạc quan của nữ nghệ sĩ ở tuổi 60 khiến khán giả càng yêu mến hơn
Năng lượng vui vẻ, lạc quan của nữ nghệ sĩ ở tuổi 60 khiến khán giả càng yêu mến hơn

Trước luồng ý kiến trái chiều, Phi Phụng bày tỏ bản thân không buồn vì mỗi người có một cách nhìn khác nhau và chị thấy những bình luận này chỉ là số ít. Hiện tại, kênh Tiktok của nữ nghệ sĩ đang có 45,5 nghìn người theo dõi và gần 600 nghìn lượt thả tim.

Thế Huân

Hình ảnh 'sư Thích Minh Tuệ' gầy và kiệt sức sau nhiều ngày bị Youtuber, Tiktoker bám theo: 'Con không cần ai hộ pháp, hộ vệ'

Hình ảnh "sư Thích Minh Tuệ" gầy và kiệt sức sau nhiều ngày bị Youtuber, Tiktoker bám theo: "Con không cần ai hộ pháp, hộ vệ"

Sau khi nhiều người đi theo gây ồn ào, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, ''sư Thích Minh Tuệ'' khuyên mọi người trở về làm công việc của mình.