Phần trả lời ứng xử giúp Thùy Tiên giành được vương miện Miss Grand International 2021

Ngoài cách trả lời thông minh, suy nghĩ khác biệt, Thùy Tiên gây ấn tượng nhờ giao tiếp tiếng Anh thành thạo và tạo điểm nhấn ở những phần nói tiếng Thái.

Vượt 58 người đẹp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đại diện Việt Nam đã xuất sắc giành được vương miện Miss Grand International 2021 trong đêm chung kết 4/12 được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan. 

Cô là đại diện đầu tiên của Việt Nam giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, các đại diện Việt Nam trước đó như Nguyễn Thị Loan, Kiều Loan, Ngọc Thảo, Huyền My... đều dừng chân sớm.

Thùy Tiên không giấu được xúc động trong giây phút được trao vương miện Miss Grand International 2021.
Thùy Tiên không giấu được xúc động trong giây phút được trao vương miện Miss Grand International 2021.

 Trước đó, cô cho biết bản thân đã đặt mục tiêu tiến sâu đêm chung kết. Và khi xuất sắc lọt vào top 2 chung cuộc, trên sân khấu Thùy Tiên xúc động chia sẻ: "Miss Grand International là cơ hội lớn nhất trong cuộc đời tôi. Thành thật lúc đầu khi đến đây, tôi không có nhiều sự ủng hộ từ quê nhà, và giờ tôi đứng ở top 5, à top 2 mà nhỉ, điều đó đã chứng minh cho sự chăm chỉ của tôi. Nếu bạn chăm chỉ và tập trung vào mục tiêu của mình, ước mơ của bạn sẽ trở thành sự thật. Hãy chinh phục đích đến ngay bây giờ, hành động vì ước mơ của bạn. Giấc mơ của tôi đã thành sự thật khi được đứng ở đây, xin cảm ơn rất nhiều". 

Thùy Tiên cho biết, cô cho biết mới chỉ học ngoại ngữ này tám tuần, cô không biết quá nhiều từ nhưng có thể giao tiếp cơ bản. Nhưng trong các phần thi ứng xử, cô vẫn tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh và tiếng Thái, điều này đã gây ấn tượng đặc biệt với Giám khảo và đông đảo khán giả nước chủ nhà Thái Lan.

Khác với những năm trước, Top 2 chung cuộc gồm Thùy Tiên và đại diện Ecuador được ban giám khảo đặt thêm câu hỏi phụ: "Bạn thích nhất điều gì ở Thái Lan?". Với thần thái tự tin, cùng phần tương tác sử dụng tiếng Thái, cô giành được giành được nhiều tràng pháo tay. Đại diện Việt Nam cho biết, cô rất yêu thích ẩm thực của nước này, tuy nhiên, đồ ăn Thái hơi cay. "Tôi thích con người Thái Lan, các bạn khiến tôi cảm thấy đây là ngôi nhà thứ hai của mình". 

Thùy Tiên và đại diện Ecuador trong giây phút chờ đợi được xướng tên ngôi vị hoa hậu.
Thùy Tiên và đại diện Ecuador trong giây phút chờ đợi được xướng tên ngôi vị hoa hậu.

 Trong phần thi ứng xử của top 5, các thí sinh nhận được câu hỏi chung: "Thế giới hiện còn nhiều vấn đề gây nhức nhối như kinh tế, nhân quyền. Bạn sẽ chọn ai để trao đổi về vấn đề này?". Trong khi 4 đại diện khác chọn đối thoại với người đứng đầu Liên Hợp Quốc, tổng thống của quốc gia mình, Thùy Tiên nhắc đến người sáng chế ra vaccine phòng chống Covid-19 AstraZeneca. Người đẹp nói cô tôn trọng và gửi lời cảm ơn nữ giáo sư Sarah Gilbert. 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người đã tạo ra vaccine AstraZeneca. Bà không cần tiền từ bằng sáng chế của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn này đến bà và muốn mọi người biết rằng: 'Tôi thực sự biết ơn bà'. Đôi lúc, bạn nên làm những điều tốt mà không cần được công nhận".

Trong phần thi hùng biện của top 10 về chủ đề ngừng chiến tranh và bạo lực. Thùy Tiên thể hiện bản lĩnh khi sử dụng tiếng Anh thành thạo, không nói lắp và vô cùng thuyết phục, cô nói: 

"Hòa bình giống như không khí xung quanh chúng ta vậy. Chúng ta sống với nó và nghĩ về nó mỗi ngày, nhưng chúng ta lại cho rằng việc bảo vệ hòa bình không phải trách nhiệm của mình. Chiến tranh không chỉ xảy ra trong quá khứ. Chiến tranh là cuộc chiến giữa cái ác và cái thiện trong mỗi người. Vì vậy, chúng ta có thể kiểm soát và điều khiển nó. Lớn lên không có bố mẹ bên cạnh khiến tôi hiểu tình yêu thương quan trọng đến nhường nào. Tôi đứng ở đây cho những người từng bị bỏ rơi và vì lý do nào đó, bạn muốn gây ra nỗi đau cho người khác. Hãy để yêu thương và sự cảm thông nuôi dưỡng tâm hồn bạn, để chiến tranh và bạo lực không xảy ra. Tôi có thể bị phớt lờ nhưng tôi sẽ không bỏ mặc bạn. Vì tôi biết chúng ta là một phần của sự thay đổi thế giới. Tất cả chúng ta đều là anh hùng của riêng mình. Hãy cùng nhau tạo nên một thế giới hòa bình và tươi đẹp".

Thùy Tiên sải bước tự tin trên sâu khấu trong vai trò tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới.
Thùy Tiên sải bước tự tin trên sâu khấu trong vai trò tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới.

Kết thúc phần hùng biện, Nguyễn Thúc Thùy Tiên hô vang câu tiếng Thái  "Hãy cùng nhau làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho mọi người" giúp người đẹp lọt vào top 5.

Khi được hỏi lý do ban giám khảo nên chọn mình là hoa hậu, cô nói: "Ông Nawat - Chủ tịch Miss Grand - nói luôn tìm kiếm cô gái sẵn sàng làm việc. Tôi đã học tiếng Thái trước khi lên đường một tháng bởi vì tôi muốn ở lại đây một năm. Vì vậy, dĩ nhiên tôi sẵn sàng để làm việc".

Diệu Thuần (t/h)

Chân dung các ứng viên Hoa hậu Thế giới 2021

Chân dung các ứng viên Hoa hậu Thế giới 2021

Hơn 100 cô gái có mặt tại Puerto Rico để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 70.