Phim của Kim Yoo Jung nhận điểm thấp nhất năm vì "xúc phạm văn hóa", ekip giải thích lại bị cho là "cãi cùn"

Khán giả vẫn phẫn nộ ngay cả khi ekip làm phim đã lên tiếng giải thích về lời thoại bị cho là mang tính "xúc phạm".

Loạt phim gốc của Netflix - Chicken Nugget (Gà Viên) hiện đang bị kéo vào cuộc tranh cãi nảy lửa, xoay quanh tình tiết về có liên quan đến hoàng gia Ả Rập Saudi. Cụ thể ở tập cuối của bộ phim, Ko Baek Jong (Ahn Jae Hong) đã nổi đình đám với danh xưng Quần Vàng và những buổi lưu diễn khắp thế giới. Sức ảnh hưởng của Baek Jong khiến những người Iran cũng tới Hàn Quốc để xem buổi biểu diễn của anh vì những nước Trung Đông không có trên bản đồ lưu diễn của Quần Vàng. Thậm chí ngay cả hoàng gia Ả Rập cũng khao khát được xem anh biểu diễn. Tuy nhiên thay vì mua vé thì Hoàng tử Ả Rập lại yêu cầu Quần Vàng tặng cho mình hai vé. Đáp lại yêu cầu này, Quần Vàng trả lời: "Thời buổi này còn có người xin xỏ thế? Cho họ ghế A đi".

Lời thoại gây tranh cãi gay gắt
Lời thoại gây tranh cãi gay gắt

Lời thoại này bị khán giả Ả Rập nói riêng và Trung Đông nói chung vô cùng phẫn nộ. Họ cho rằng đây là hành động xúc phạm nền văn hóa, chính trị và nhất là hoàng gia nước họ. "Coi thường hoàng gia của chúng tôi sao?", "Tôi cảm thấy khó chịu và bị xúc phạm", "Điều quan trọng là phải tôn trọng văn hóa và chính trị các nước khác nhưng họ không làm được", "Tôi hy vọng phim truyền hình Hàn Quốc không lặp lại sai lầm tương tự nữa",...

Hiện, làn sóng tẩy chay Chicken Nugget mạnh mẽ tới độ trên trang IMDB, phim chỉ ghi nhận điểm số 4,9/10, thấp nhất trong tất cả những phim Hàn Quốc ra mắt trong năm nay. Trên thực tế, rất ít phim Hàn bị đánh giá dưới 5 điểm trên trang này. Ngay cả King the Land, một bộ phim cũng bị chỉ trích vì xúc phạm văn hóa Ả Rập, cũng ghi nhận điểm số là 5. 

Điểm số của phim vẫn đang tiếp tục giảm
Điểm số của phim vẫn đang tiếp tục giảm

Khi cuộc tranh cãi ngày càng gia tăng, vào ngày 24/3, Studio N và Plus Media Entertainment, công ty sản xuất của Chicken Nugget, đã đưa ra tuyên bố chính thức: "Chicken Nugget là một câu chuyện hư cấu và tình tiết hư cấu đó chỉ nhằm mục đích thể hiện rằng Quần Vàng đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó không nhằm mục đích chê bai Ả Rập Saudi."

Trước đó, đạo diễn Lee Byung Hun cũng đã gặp gỡ các phóng viên trong một cuộc phỏng trước ngày phim ra mắt và cho biết: "Vào thời điểm viết kịch bản này, một người nổi tiếng từ Ả Rập Saudi đã đến xem và phản hồi rất tốt."

Phim của Kim Yoo Jung nhận điểm thấp nhất năm vì

Bất chấp lời giải thích của tổ sản xuất, mối lo ngại của người xem vẫn tiếp tục. Trang OSEN ghi nhận, không chỉ Ả Rập mà cả khán giả Hàn cũng đang rất lo ngại rằng những hiểu lầm về phim truyền hình Hàn Quốc sẽ tiếp tục kéo dài, bất kể ý đồ của cảnh phim là gì. Và rõ ràng lời giải thích rằng cảnh phim này chỉ là "hư cấu" cũng không hoàn toàn thuyết phục khi ekip đã chỉ đích danh cả tên quốc gia, khu vực trong lời thoại. 

"Hư cấu? Đừng lấy khái niệm này ra để cãi cùn, lấp liếm"; "Hư cấu mà chỉ đích danh tên quốc gia? Các bạn có thể bịa ra một cái tên bất kỳ cơ mà"; "Không hiểu sao mà 2 bộ phim liên tục của Netflix đều nhắm về phía Ả Rập. Họ không rút kinh nghiệm hay sao?"; "Đừng dùng từ hư cấu ở đây khi mọi thứ đã quá rõ ràng, đừng cố gắng lấp liếm nữa, hãy xin lỗi và khắc phục bằng cách sửa lại cảnh phim đi",... Đây là một số bình luận của khán giả sau khi ekip Chicken Nugget đưa ra lời giải thích về lùm xùm. 

Phim của Kim Yoo Jung nhận điểm thấp nhất năm vì

Nguồn: OSEN

Lệ An

Mỹ nhân bị tẩy chay vì 'đóng phim là phụ làm tiểu tam là chính', đẹp đến mức khiến chồng thành 'kẻ tội đồ'

Mỹ nhân bị tẩy chay vì "đóng phim là phụ làm tiểu tam là chính", đẹp đến mức khiến chồng thành "kẻ tội đồ"

Là người tình trong mộng của nhiều fan, mỹ nhân này lại là "kẻ thứ 3" phá hoại hạnh phúc của nhiều đồng nghiệp.