Phim "The Crown" bị chỉ trích vì có ý định dựng lại khoảnh cuối cùng của Công nương Diana

Bộ phim đang đối mặt với sự chỉ trích dữ dội khi có thông tin những khoảnh khắc cuối cùng của Công nương Diana được tái hiện.

The Crown (tựa Việt: Hoàng quyền) lên sóng vào ngày 9/11 hiện đang đối mặt với sự giận dữ khi có kế hoạch dàn dựng những khoảnh khắc cuối cùng của Công nương Diana trước vụ tai nạn thảm khốc ở Paris (Pháp) năm 1997.

Nhà sản xuất khẳng định phim không dàn dựng vụ tai nạn nhưng theo  một nguồn tin tiết lộ với The Sun phần mới có mô tả về những ngày, thậm chí giờ cuối cùng của Công nương Diana trước vụ tai nạn và cả những diễn biến sau đó.

Ảnh: Netflix.
Ảnh: Netflix.

“Trở lại paris và biến những ngày, những giờ cuối cùng của Diana thành bộ phim truyền hình gây khó chịu. The Crown luôn cố gắng trình bày phiên bản hư cấu của lịch sử hoàng gia với độ nhạy cảm nhiều nhất có thể. Nhưng gần đây, khi câu chuyện tiến gần bối cảnh hiện tại, phim dường như khó đạt được sự cân bằng đó hơn”, nguồn tin nói.

Theo nguồn tin, ngay cả dàn diễn viên cũng phản đối đưa những phân cảnh nhạy cảm về Diana vì có thể gây tranh cãi. Một nguồn tin thân cận với William cho biết Thân vương xứ Wales có thể giận dữ trước động thái khai thác bi kịch của mẹ anh với mục đích giải trí của nhà sản xuất phim.

Trước đó phim cũng bị "ném đá" vì mô tả Thái tử Charles là kẻ mưu mô, bất hiếu, thậm chí còn có chi  tiết Charles mắng Nữ hoàng Elizabeth II (Imelda Staunton) nên bị tống vào tù vì làm người mẹ tồi tệ. Bên cạnh đó còn có chi tiết hoàng tế Philip (Jonathan Pryce) trong phim có quan hệ tình cảm mập mờ với bạn thân Penny Knatchbull, nữ Bá tước Mountbatten (Natascha McElhone).

Dickie Arbiter, cựu thư ký báo chí cho Nữ hoàng Elizabeth II từ năm 1988 đến năm 2000, bày tỏ bức xúc trên The Sun: “Chỉ mới vài tuần sau khi cả nước đưa tiễn Nữ hoàng về an nghỉ bên cạnh Hoàng tế Philip. Điều này thật đáng ghê tởm. Nói thẳng ra, đây là thứ rác rưởi tàn nhẫn. Penny là người bạn lâu năm của gia đình hoàng gia. Netflix không quan tâm đến cảm xúc của mọi người”.

Thanh Mai

Các số liệu kinh tế tiếp tục củng cố sức mạnh cho đồng USD

Các số liệu kinh tế tiếp tục củng cố sức mạnh cho đồng USD

Giá USD hôm nay 17/10 ở thị trường trong nước được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.586 đồng/USD không đổi so với hôm qua.