Phim Việt nhận tràng vỗ tay 5 phút tại LHP Cannes 2023

"Bên trong vỏ kén vàng" (Inside The Yellow Cocoon Shell) của Phạm Thiên Ân tham dự chương trình Directors' Fortnight ở Liên hoan phim Cannes 2023.

Chiều 24/5, phim Bên trong vỏ kén vàng (Inside the Yellow Cocoon Shell) của đạo diễn Phạm Thiên Ân nhận tràng vỗ tay 5 phút khi chiếu tại Cannes, Pháp. Đây là bộ phim Việt Nam duy nhất tranh giải tại Cannes năm nayBuổi chiếu đầu tiên của Bên trong vỏ kén vàng diễn ra vào 16h45 chiều 24/5, phim dài 178 phút, gần 3 tiếng đồng hồ nên khi chiếu xong đã là rạng sáng ở Việt Nam.

  Phim

Phim "Bên trong vỏ kén vàng" (Inside The Yellow Cocoon Shell) nhận tràng vỗ tay 5 phút sau buổi chiếu tối 24-5 tại Cannes, Pháp. Ảnh: Cắt từ clip

Các bài phê bình đầu tiên về bộ phim Việt Nam dự Cannes cũng đã xuất hiện trên các trang thiên về điện ảnh như IndieWire, Screen Daily. Trang IndieWire giới thiệu: "Bộ phim chính kịch đầy thôi miên của Việt Nam trên con đường tìm kiếm sự siêu việt" và chấm cho phim số điểm B+.

Trang Variety có bài riêng nhìn nhận về "Làn sóng mới của Đông Nam Á", trong đó nhắc đến công ty sản xuất nước ngoài của Bên trong vỏ kén vàng.

Ngày 25/5, ê kíp Bên trong vỏ kén vàng sẽ tiếp tục dự một buổi chiếu và có màn giao lưu, hỏi đáp dài hơn với khán giả tại Cannes. 

Bên trong vỏ kén vàng sản xuất từ năm 2020, được phát triển từ phim ngắn Stay Awake, Be Ready (Hãy thức tỉnh và sẵn sàng) - từng giành giải cao nhất ở nhánh Director’s Fortnight, Liên hoan phim Cannes 2019.

Phim xoay quanh nhân vật Thiện với hành trình đi tìm lẽ sống, tìm lại linh hồn bị đánh mất, bắt đầu từ việc đưa thi thể người chị dâu về quê an táng, đi cùng với đứa cháu vừa mất mẹ, cha thì đã bỏ nhà ra đi, ngây ngô hỏi về thiên đàng. Nhân vật Thiện quyết định lên đường tìm anh trai, Tâm, đã bỏ nhà ra đi. Với những cuộc gặp bất ngờ, hành trình đôi lúc không rõ đâu là thực đâu là mơ, như là để nhân vật đối diện với chính linh hồn của mình.

Phạm Thiên Ân sinh năm 1989, thuộc thế hệ làm phim trẻ được đánh giá cao. Anh từng giành giải nhì cuộc thi "Làm phim ngắn 48 giờ" năm 2014. Năm 2018, phim Câm lặng (The Mute) của anh chiếu tại Liên hoan phim ngắn Quốc tế Palm Spring và được chọn tranh giải ở gần 15 Liên hoan phim Quốc tế như Winterthur, Tampere, Hong Kong, Encounters, Aspen.

Thanh Mai

'Bàn tay hữu hình và vô hình' của thị trường tài chính

'Bàn tay hữu hình và vô hình' của thị trường tài chính

Trên thị trường tài chính luôn tồn tại cuộc đọ sức khốc liệt giữa "bàn tay hữu hình" và "bàn tay vô hình". Điều này càng thể hiện rõ hơn trong thời kỳ hỗn loạn tài chính và khủng hoảng tài chính, theo báo Liên hợp buổi sáng.