Phó tổng thống Iran bị nhiễm virus covid-19

Bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống Iran có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).

Theo AP đưa tin, bà Masoumeh Ebtekar, Phó tổng thống Iran đã bị dương tính với virus covid-19. Bà là 1 trong 12 phó tổng thống của Iran.

"Bà Ebtekar có dấu hiệu nhiễm virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19 và đã được xét nghiệm với kết quả dương tính”, tờ IRNA dẫn lời người phát ngôn của phó tổng thống, Fariba Ebtehaj cho biết.

Bà Ebtekar còn được biết đến là người phát ngôn bằng tiếng Anh tên "Mary", đại diện cho những nhóm bắt giữ con tin và chiếm giữ đại sứ quán Mỹ ở Tehran năm 1979 dẫn đến cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 444 ngày, theo AP. Hiện bà phụ trách các vấn đề gia đình, phụ nữ và là thành viên nữ đầu tiên trong nội các của các nước Cộng hòa Hồi giáo kể từ 1979

Bà Masoumeh Ebtekar, Phó tổng thống Iran
Bà Masoumeh Ebtekar, Phó tổng thống Iran

Bà là quan chức cấp cao thứ ba của chính quyền Tehran nhiễm virus sau ông sau ông Iraj Harirchi - Thứ trưởng Y tế và ông Mojtaba Zonnour - người đứng đầu Ủy ban An ninh Quốc gia và Chính sách Đối ngoại ở Quốc hội. .

Trước đó vào 26/2, bà Masoumeh Ebtekar ngồi gần Tổng thống Hassan Rouhani.

Ông Ali Rabiel, một trong những phát ngôn viên của chính phủ Iran cũng đã dương tính với virus, ông từng có cuộc họp chung và đứng cạnh Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi.

Ngoài 3 người trên, Iran cũng ghi nhận một quan chức khác nhiễm virus corona là ông Mahmoud Sadeghi, đại biểu quốc hội Iran của thủ đô Tehran.

Ông Tedros Adhanom, Tổng Giám đốc WHO cho biết, dịch bệnh ngày càng tăng ở bên ngoài Trung Quốc chính là mối lo ngại nhất hiện giờ. Ở Iran đã có thêm 7 ca tử vong vì nhiễm virus covid-19, 106 ca nhiễm mới trong ngày 27/2. Tỷ lệ tử vong vì covid-19 ở Iran lên đến 16-18%, cao hơn rất nhiều so với mức trung bình 2% tại Trung Quốc, nơi khởi phát dịch và hiện có gần 80.000 ca nhiễm.

Chính phủ Tehran đang đối phó với cuộc khủng hoảng y tế công cộng, đặc biệt là việc kiểm soát sự lây lan của virus tại nước này.

Thanh Mai

Lực lượng kiểm dịch Hà Nội thức đêm ở sân bay đón người về từ Hàn Quốc để cách ly

Lực lượng kiểm dịch Hà Nội thức đêm ở sân bay đón người về từ Hàn Quốc để cách ly

Để đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh ngay tại sân bay, lực lượng kiểm dịch đã trực tại sân bay từ đêm 26/2.