Phuket dự kiến ​​1 triệu lượt khách trong quý I/2022

Các nhà khai thác du lịch Phuket kỳ vọng việc mở cửa trở lại của đất nước sẽ giúp tạo động lực cho 1 triệu lượt khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm tới.

Ông Bhummikitti Raktaengam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, cho biết: “Lượng đặt chỗ trong tháng 11 tăng 20%, trong khi hệ số tải đối với một số chuyến bay quốc tế cũng sẽ tăng lên 80% nhờ các quy tắc đi lại ít hơn đối với các quốc gia có nguy cơ thấp và mùa đông”.

Hiện tại, 825 chuyến bay quốc tế từ 17 hãng hàng không dự kiến ​​đến Phuket vào tháng 11, so với 562 chuyến bay từ 11 hãng hàng không vào tháng 10.

Theo quy định của giấy chứng nhận nhập cảnh (CoE), hệ thống vẫn đang hoạt động dành cho khách du lịch trong khi Thái Lan chưa sẵn sàng, khách có thể đặt chỗ trước 30 ngày. Do đó, tỷ lệ lấp đầy trong tháng này có thể dần dần cải thiện lên 25-30% từ 18-20% trong tháng 10, trước khi tăng lên 35% vào tháng 12.

4130627.jpg
Khách du lịch thích đi dạo dọc theo bãi biển Patong ở Phuket, khi du lịch bắt đầu đón mùa cao điểm sắp tới. Dusida Worrachaddejchai. Ảnh: Bangkokpost

Tuy nhiên, ông Bhummikitti cho biết giá phòng đã trở lại 60% so với giá trước đại dịch trong những ngày lễ cuối năm, thấp hơn so với các điểm đến như Bangkok và các tỉnh phía Bắc, nơi có cung và cầu cân bằng hơn.

Giả sử tình hình virus ở nước ngoài vẫn được kiểm soát trong mùa đông, trong khi hầu hết người dân Phuket được tiêm liều tăng cường, hòn đảo nghỉ mát này dự đoán sẽ đón 1 triệu du khách, tương đương 40% trong số 3 triệu được thấy trong quý đầu tiên của năm 2019.

Nga và Ấn Độ là những thị trường tiềm năng mà các nhà khai thác hầu hết phải làm như vậy cho đến khi họ được thêm vào danh sách các quốc gia có rủi ro thấp.

Ông Bhummikitti nói rằng mặc dù Nga gần đây đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến nhưng Phuket vẫn tin tưởng vào các quy trình an toàn của mình, với chỉ 0,3% số người đến xét nghiệm dương tính với virus trong 4 tháng qua.

Thống đốc Phuket Narong Woonciew cho biết tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống y tế công cộng cho tình huống xấu nhất vì số giường có sẵn vẫn ở mức 60%, trong khi tỷ lệ tiêm vaccine tiêm nhắc lại đã vượt qua 50% dân số.

Trong khi đó, La-Iad Bungsrithong, chủ tịch chi hội phía bắc của Hiệp hội Khách sạn Thái Lan, cho biết tỷ lệ lấp đầy của Chiang Mai trong tháng 10 là 40% trong thành phố và 60% ở ngoại ô.

Tỷ lệ lấp đầy dự kiến ​​sẽ tăng 15-20% trong hai tháng cuối năm, chủ yếu do thị trường nội địa.

Tuy nhiên, số lượng đặt phòng chuyển tiếp từ khách quốc tế vẫn chưa thành hiện thực vì khách du lịch đang chờ hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan, một cách đăng ký nhập cảnh đơn giản hơn được kích hoạt.

Bà La-Iad cho biết Jeju Air của Hàn Quốc muốn thực hiện các chuyến bay thuê trong tháng 11, trong khi các chuyến bay thường lệ của Korean Air đến Chiang Mai được lên lịch từ ngày 25/12, với hai chuyến mỗi tuần.

NGỌC CHÂU