Ra chợ hướng dẫn luật cho chị em vùng cao

Đến các phiên chợ của bà con để hướng dẫn phòng chống bạo lực gia đình, cảnh giác với nạn bắt cóc…- một chương trình ở vùng cao Thanh Hoá.

Đây là mô hình “Phiên chợ truyền thông tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phụ nữ và trẻ em” xã Nhi Sơn (Mường Lát, Thanh Hoá) do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức.   

Các nữ tuyên truyền viên Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức giao lưu kết hợp các trò chơi, hỏi đáp cùng các phần quà hấp dẫn ở ngay địa điểm họp chợ xã Nhi Sơn. Hình thức này thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con địa phương. 

Tổ chức giao lưu ngay tại chợ Nhi Sơn
Tổ chức giao lưu ngay tại chợ Nhi Sơn

Nội dung phiên chợ là các kiến thức về phòng chống bạo lực gia đình, bảo về trẻ em, nâng cao cảnh giác bảo vệ bản thân và người thân, chống xâm hại trẻ em - đặc biệt là trẻ em gái.

Các chị em cũng được hướng dẫn các kiến thức Luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn bằng cách ví dụ cụ thể, thiết thực.

Đây là một phần của chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, giai đoạn 2018 – 2020” do Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa  thực hiện ở xã Nhi Sơn.

Tại phiên chợ tuyên truyền, đoàn công tác của Công an tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất 400 nghìn đồng gồm tiền mặt và mũ bảo hiểm cho các hội viên phụ nữ xã Nhi Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ra chợ hướng dẫn luật cho chị em vùng cao

 Ngoài ra, đoàn công tác cũng đã bàn giao 1 căn nhà trị giá 50 triệu đồng cùng 1 suất quà 2 triệu đồng do hội viên Hội phụ nữ Công an tỉnh Thanh Hóa, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mường Lát và Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Sầm Sơn đóng góp cho gia đình chị Chá Thị Xó, ở bản Cặt, xã Nhi Sơn.

Nguyễn Thuấn

Lao động nữ di cư dễ bị tổn thương hơn nếu bị bạo lực, lạm dụng và bóc lột

Lao động nữ di cư dễ bị tổn thương hơn nếu bị bạo lực, lạm dụng và bóc lột

Ngày 2/10, Hội thảo tập huấn “Ứng phó bạo lực đối với lao động nữ di cư dành cho cán bộ ngoại giao” đã khai mạc tại Hà Nội.

Đọc nhiều nhất