Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.
Tại buổi giao lưu và giới thiệu sách có sự tham dự của hơn 140 khách mời là đại diện cơ quan ban ngành nhà nước; cách chuyên gia trong lĩnh vực; lãnh đạo cách doanh nghiệp, tổ chức; lãnh đạo tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam cùng các diễn giả là chuyên gia nổi tiếng về xây dựng thương hiệu, nhân vật có sức ảnh hưởng, uy tín như Ông Marc E Knapper – Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam; Ông Chad Ovel – Tổng giám đốc Mekong Capital; Ông Utsav Garg – giám đốc điều hành Alvarez & Marsal tại Đông Nam Á và Úc: Giáo sư Nguyễn Đức Khương – Chủ tivhj AVSE Global; Bà Đặng Huỳnh Ức My – TTC – Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC Sugar); Hoạ sĩ Lê Thiết Cương; Tiến sỹ Triết học Thái Kim Lan; Ông Hảo Trần – Co-founder & CEO Vietcetera Media và bà Tạ Thuỳ Minh – Giám đốc nội dung Vietcetera Media…
“Thương hiệu Việt Nam-Thời khắc vàng” là cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế. Tại cuộc giao lưu, tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ, “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.
Những góc nhìn về thương hiệu quốc gia trong cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” không chỉ nêu lên bài học từ các quốc gia; số liệu từ nghiên cứu mà còn chứa đựng những câu chuyện, suy nghĩ cảm nhận của nhiều người Việt Nam có tầm ảnh hưởng như họa sỹ Lê Thiết Cương; nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí; nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên Ngô Thanh Vân...
Trong khuôn khổ cuộc giao lưu đã diễn ra 4 phần tọa đàm về “Hình ảnh Việt Nam những thay đổi dưới con mắt của người nước ngoài”, “Làm thế nào để Việt Nam biến thách thức kinh tế thành cơ hội cạnh tranh”, “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” và “Biến nông sản Việt Nam thành thương hiệu mang tầm quốc tế”. Các diễn giả đã nêu những vấn đề về đầu tư, xã hội trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, văn hóa, di sản, du lịch, nông nghiệp, ẩm thực...
Trước đó, cuốn sách đã được ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/ 1/2023, nhận được sự ủng hộ, lan tỏa tích cực của nhiều bạn đọc. Hiện tại cuốn sách “Thương hiệu Việt Nam – Thời khắc vàng” vừa ra mắt phiên sách nói trên ứng dụng Fonos và đang chuẩn bị tái bản với phiên bản bìa mềm, bản bằng tiếng Anh để chia sẻ thông tin đến với đọc giả toàn cầu.
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu giới thiệu sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” .