Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Từ những vùng đất Tây Bắc cho đến Đà Lạt thơ mộng, cuối năm này mỗi nơi một vẻ với những sắc hoa nở rộ, thi nhau đua sắc.

Hoa tam giác mạch

Khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, núi đồi Hà Giang lại ngập tràn những ruộng hoa tam giác mạch khoe sắc tím hồng. Tam giác mạch giờ đây đã trở thành đại sứ du lịch của Hà Giang, những nơi trồng nhiều tam giác mạch là các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và các xã Sủng Là, Phố Cáo, Lũng Táo, Ma Lé thuộc huyện Đồng Văn.

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Hoa tam giác mạch từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng không thể không nhắc tới khi nhớ đến Hà Giang. Hà Giang cũng là địa phương nổi tiếng với lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức hàng năm. Ở miền Trung, cánh đồng hoa tam giác mạch còn xuất hiện ở Đà Lạt.

Cúc họa mi

Cúc họa mi là loài hoa đặc trưng của thủ đô Hà Nội. Loài hoa này sở hữu một màu trắng tinh khôi. Vvào khoảng cuối tháng 11 – đầu tháng 12 là loài hoa cúc họa mi này lại bắt đầu nở rộ.  Vườn hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu, bãi đá sông Hồng và thung lũng hoa Hồ Tây là những địa chỉ có vườn cúc họa mi đẹp, thích hợp cho du khách đến chụp ảnh. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh cùng loài hoa cúc họa mi là lúc sáng sớm. 

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Hoa dã quỳ 

Dã quỳ vàng ruộm ở nhiều vùng đồi núi khắp cả nước từ tháng 10 đến tháng 12. Vẻ đẹp hoang dã của loài hoa này không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn quyến rũ cả những vị khách nước ngoài khó tính. Du khách đến Trại Mát – Cầu Đất và Thung Lũng Vàng sẽ được ngắm nhìn những cung đường hoa dã quỳ nở hoa cực đẹp. 

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Ngoài ra, ở trung tâm thành phố Đà Lạt cũng có một số cung đường hoa dã quỳ đẹp như đường Phạm Hồng Thái gần khu vực ga Đà Lạt, đường vào đại học Đà Lạt, hay lối vào chủng viện Minh Hòa Đà Lạt…

Trong khi du khách các tỉnh phía Nam tìm đến Đà Lạt để chụp ảnh bên cung đường hoa dã quỳ, thì du khách phía Bắc có thể ngắm nhìn sắc vàng của hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì. 

Mùa hoa anh đào 

Mùa hoa này bắt đầu từ uối tháng 12 đến tháng 2 năm sau ở Sapa. Hoa anh đào ở Sapa không chỉ nở rộ trong vườn, trong cánh đồng, mà nó còn nở khắp triền núi, khắp bản làng, mọi con đường lên núi, xuống bản… 

Hoa anh đào nở còn là dấu hiệu mùa xuân đã về trên mảnh đất Sapa. Đặc biệt du khách sẽ được ngắm nhìn hoa anh đào Sapa khoe sắc trong tuyết. Đây là một khoảnh khắc đẹp, hiếm có mà du khách nào đi du lịch Sapa dịp cuối năm cũng mong mỏi được thấy.

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Không chỉ riêng Sapa mà nhiều tỉnh vùng núi như Điện Biên, Lai Châu, Mộc Châu – Sơn La, Tam Đảo – Vĩnh Phúc cũng có hoa anh đào nở vào dịp này. 

Hoa chi pâu

Ở ở vùng Tây Bắc còn có một loại hoa đẹp vô cùng đó là hoa chi pâu. Chi pâu bắt nguồn từ câu trả lời của người Mông khi được hỏi về loài hoa này. Nó là phiên âm của từ "Tsi Pau", có nghĩa là "không biết".

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Theo một số chia sẻ khác, hoa có tên chính xác là Swertia hoặc cỏ Mật Rồng hay Đại Tử Đương Dược (nghĩa là cây thảo dược có hạt lớn), là một chi thuộc họ Long đởm thảo-Gentianaceae. 

Hoa có màu tím pha một chút trắng, thường mọc trên một diện tích rộng lớn ở vùng Tây Bắc nước ta. Khi vào mùa, khoảng tháng 10 đến tháng 11, sắc tím lịm của hoa rực cả một góc trời.

Trong những địa phương có hoa chi pâu, thì nổi tiếng nhất là đỉnh Tà Chì Nhù - Yên Bái. Đây là ngọn núi thuộc địa phận huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, cao 2979m và là ngọn núi đứng thứ 7 trong số 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Hoa hướng dương 

Hàng năm, bắt đầu khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 là du khách lại về huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An để ngắm hoa hướng dương nở rộ. Đến nơi đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cả một biển hoa mặt trời nở vàng rực rỡ, kéo dài vô cùng vô tận.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nam Đàn còn là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Nghệ An dịp cuối năm. Không chỉ du khách phía Bắc mà cả khách du lịch miền Nam cũng yêu thích vẻ đẹp của hoa hướng dương. 

Rực rỡ mùa hoa cuối năm dọc đất nước

Thanh Mai

Dấu hiệu nhận biết ngộ độc thức ăn và cách sơ cứu

Dấu hiệu nhận biết ngộ độc thức ăn và cách sơ cứu

Theo Bộ Y tế, trẻ em bị ngộ độc thức ăn, ngộ độc thực phẩm nhẹ thường có biểu hiện: buồn nôn, đau bụng, nôn nhiều lần, tiêu chảy kèm theo sốt, khô môi, khát nước, thở nhanh, mệt lả…. gia đình phải đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế.