Sách về thủ lĩnh nhóm Pink Floyd ra mắt bản bìa mềm

Cuốn sách tập hợp 350 bức ảnh hiếm về Syd Barrett và nhóm Pink Floyd khi biểu diễn trên sân khấu, trong các buổi diễn tập hay đời thường.

Ngày 24/11, cuốn sách về Syd Barrett, có tên Barrett: The Definitive Visual Companion sẽ chính thức ra mắt rộng rãi. Cuốn Barrett: The Definitive Visual Companion với nhiều tư liệu quý và có sự đóng góp từ người thân của Barrett. 

Ấn bản bìa mềm sắp được ra mắt. Ảnh: Barrettbook.
Ấn bản bìa mềm sắp được ra mắt. Ảnh: Barrettbook.

Barrett được biết đến là thành viên sáng lập và thủ lĩnh một thời của nhóm rock Pink Floyd. Ông đã dẫn dắt nhóm cho đến khi có những hành vi ngày càng thất thường. Sau khi ông rời nhóm, những thành viên còn lại đã tuyển bạn của ông là David Gilmour để giúp đỡ về guitar. Gilmour đóng một vai trò lớn hơn trong ban nhạc sau sự ra đi của Barrett vào năm 1968. Gilmour và Waters, một thành viên của Pink Floyd, đã hỗ trợ cho album The Madcap Laughs, đánh dấu màn ra mắt solo của Barrett năm 1970

Barrett dần biến mất trong âm nhạc, sau đó bị đồn mắc chứng ảo giác đã khiến tâm lý ông trở nên bất ổn. Ban nhạc sau đó đã dành tặng bài hát Shine on You Crazy Diamond cho Barrett và cũng nhắc đến ông trong album The Wall. Barrett qua đời vì ung thư tuyến tụy vào tháng 7/2006.

Syd và chú mèo Frisky năm 1964. Ảnh: The Estate of Roger Keith Barrett.
Syd và chú mèo Frisky năm 1964. Ảnh: The Estate of Roger Keith Barrett.

Cuốn sách tập hợp 350 bức ảnh hiếm về Syd Barrett và nhóm Pink Floyd khi biểu diễn trên sân khấu hay cuộc sống đời thường. Đồng thời cũng giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật còn sót lại mà Barrett được biết là đã tạo ra trong cuộc đời mình, cùng những bức thư tình, ghi chú, bưu thiếp và các thư từ khác.

Hai tác giả Russell Beecher và Will Shutes đã chia cuốn sách thành năm phần: Phần giới thiệu, những bức ảnh về Pink Floyd, ảnh biểu diễn một mình của Barrett, các lá thư và các tác phẩm nghệ thuật.

Gia đình của Barrett và những người bạn trong ban nhạc Pink Floyd đều tham gia vào việc chia sẻ tư liệu và biên soạn cuốn sách này.

Thanh Mai

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76

Tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Trên đỉnh Phù Vân, Người đi Tam Đảo, Chảy đi sông ơi, Không thể và có thể… vừa qua đời trưa 19/9...