Sân khấu TP.HCM năm nay sẽ không diễn kịch Tết

Hơn cả sự khó khăn, ông bầu, bà bầu của sân khấu đều mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát và sân khấu sẽ mở cửa.

Theo bà bầu Hồng Vân, kế hoạch mở cửa sân khấu chưa thể có, hiện tại, kế hoạch một lần nữa phải thay đổi vì dịch. NSND Hồng Vân lo ngại tình hình Covid-19 có thể khiến sân khấu miền Nam thêm một lần nữa phải đóng cửa.

"Toàn bộ lịch diễn kịch Tết 2020 vẫn còn đó, vì năm ngoái chuẩn bị sẵn sàng nhưng cuối cùng không thể mở cửa. Năm nay, hy vọng tình hình tươi sáng hơn", bà bầu của sân khấu Phú Nhuận chia sẻ.

Đại diện sân khấu Thế giới Trẻ, đạo diễn Ngọc Hùng cho hay kế hoạch của đơn vị này là mở sân khấu từ ngày 24/12 nhưng tới nay dự định này buộc phải dừng lại. Đạo diễn Ngọc Hùng bỏ ngỏ khả năng có thể mở cửa sân khấu trong dịp Tết Nguyên đán. Theo anh diễn biến dịch và sự xuất hiện của biến thể mới khiến khán giả e ngại khi đến nơi công cộng.

          Minh Dự và BB Trần trong một vở kịch của Thế giới Trẻ. Ảnh: Phương Lâm.

Minh Dự và BB Trần trong một vở kịch của Thế giới Trẻ. Ảnh: Phương Lâm.

Thế giới Trẻ và Phú Nhuận chưa biết trước tương lai nhưng đều chuẩn bị sẵn nội dung kịch để tình hình dịch ổn định, sân khấu có thể đón khách.

Chia sẻ với Zing, NSND Hồng Vân cho biết học trò, diễn viên của sân khấu Phú Nhuận đều bày tỏ nỗi nhớ nghề và sân khấu.

"Các em tham gia phim truyền hình, game show để có thêm chi phí trang trải cuộc sống. Sân khấu không nuôi được các em nhưng ai từng đứng trên sàn diễn đều coi đó như thánh đường. Thỉnh thoảng, nhận tin nhắn của các em về sân khấu khiến tôi nghẹn lòng", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Sân khấu Phú Nhuận thuê địa điểm của nhà văn hóa quận theo ngày nên nếu không diễn, họ không phải trả chi phí mặt bằng. Thế giới Trẻ lại nằm trong khuôn viên của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Do đó, khi sân khấu đóng cửa, công ty Giải trí Sài Gòn phẳng không bị áp lực tài chính về mặt bằng. Nhưng các ông bầu, bà bầu của sân khấu đều mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát và sân khấu sẽ mở cửa.

Thanh Mai