Sao Việt "hốt bạc" nhờ livestream bán hàng: Lê Dương Bảo Lâm đổi đời, Diệp Lâm Anh hé lộ thu nhập tiền tỷ!

Livestream bán hàng đã thành "mảnh đất màu mỡ" tăng doanh thu cho các nghệ sĩ.

Thời buổi MXH bùng nổ, livestream bán hàng trở thành phương thức kinh doanh mới thu hút mọi người tham gia, kể cả nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh công việc nghệ thuật, không ít ca sĩ, diễn viên bắt đầu lấn sân xem việc bán sản phẩm trực tuyến thành nghề tay trái của mình. Dàn sao trong giới livestream nhẵn mặt với cư dân mạng phải kể đến Diệp Lâm Anh, Lê Dương Bảo Lâm, Hòa Minzy, Quỳnh Lương... Thu nhập hấp dẫn của ngành nghề này chính là lý do khiến dàn sao Việt chịu khó ngồi trước màn hình điện thoại, máy tính hàng giờ liền nhận "chốt đơn" từ netizen. 

Diệp Lâm Anh

Để chuẩn bị cho một buổi livestream, Diệp Lâm Anh tiết lộ quy trình mọi thứ phải được lên kịch bản, chuẩn bị chỉn chu. Trong một buổi phỏng vấn, "chị đẹp" khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tiết lộ doanh thu bán hàng online khủng nhất từng đạt được là 4 tỷ đồng, công việc này có thể kiếm gấp 10 - 20 lần cát-xê dự sự kiện. 

Sao Việt

Cựu người mẫu trải lòng: "Trước mỗi phiên, cả team sẽ phải chuẩn bị trước 10 ngày, từ làm việc với nhãn hàng, kiểm tra chất lượng sản phẩm và thống nhất về việc sản phẩm nào sẽ được bán. Sau đó là thương thảo cùng đối tác để có mức giá cũng như quà tặng tốt nhất dành cho người mua.

Tôi thật sự luôn nghĩ mỗi phiên livestream của mình cũng giống như một lần lên sân khấu vậy. Sẽ phải chuẩn bị phục trang, kịch bản, máy móc, make up cẩn thận và đưa tới cho người xem của mình những gì tốt nhất. Cả khi làm nghệ thuật và kinh doanh, tôi tin sự tôn trọng dành cho người xem của mình chính là điều quyết định thành công. Tôi từng đạt đến 4 tỷ đồng cho một phiên livestream bán hàng. Đó là một con số làm tôi và nhóm hết sức tự hào. Nó là thành quả của cả một ekip và không thể thiếu sự ủng hộ của người xem"

Lê Dương Bảo Lâm

Trước khi nổi tiếng như thời điểm hiện tại, Lê Dương Bảo Lâm thường xuyên phụ bà xã bán hàng online. Nhờ khả năng hoạt ngôn, anh được các nhãn hàng quan tâm và mời livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm. 

Trước mỗi phần livestream, Lê Dương Bảo Lâm thường tự viết kịch bản và một số lần còn mời các diễn viên khác về phụ họa. Anh coi mỗi lần rao bán hàng online là một show diễn và luôn cố gắng để thực hiện tốt nhất có thể. 

Lê Dương Bảo Lâm gắn với danh xưng “thánh livestream”
Lê Dương Bảo Lâm gắn với danh xưng “thánh livestream”

Trong talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan, Lê Dương Bảo Lâm tiết lộ chính công việc livestream bán hàng đã giúp cuộc sống gia đình anh "phất lên". Nam diễn viên bày tỏ niềm tự vào khi có thể dùng thu nhập này xây nhà, tậu xe, chăm lo cho gia đình riêng, bố mẹ đôi bên, thậm chí nuôi các em học đại học. 

Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ về nghề livestream bán hàng trong talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan
Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ về nghề livestream bán hàng trong talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan

Dương Cẩm Lynh

Cách đây không lâu, sự việc Dương Cẩm Lynh bị chặn đường đòi nợ đã khiến công chúng xôn xao. Sau đó, cô lên tiếng khẳng định mình không quỵt tiền, đồng thời cũng đang làm việc để trả nợ rơi vào mức khoảng 6 tỷ đồng. 

Dính vào thị phi, Dương Cẩm Lynh đã bị hủy nhiều hợp đồng làm việc. Cô chỉ tập trung chủ yếu vào việc livestream bán hàng để kiếm sống và trả nợ. Nhiều nhãn hàng vì thông cảm trước hoàn cảnh một mình nuôi hai con lại gồng gánh nợ nần tiền tỷ nên tạo điều kiện cho nữ diễn viên. Trong một lần chia sẻ với báo giới, Dương Cẩm Lynh cho biết cô dự kiến sẽ trả nợ 6 tỷ đồng trong vòng 1 năm. 

Dương Cẩm Lynh chịu khó livestream bán hàng để trả nợ
Dương Cẩm Lynh chịu khó livestream bán hàng để trả nợ

Hòa Hiệp

Ngoài đóng phim, diễn viên Hòa Hiệp còn lấn sân livestream bán đồ ăn vặt trên MXH. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của anh và gia đình. Nam diễn viên từng chia sẻ: "Cát-xê tôi kiếm được từ vai chính một bộ phim 30 tập suốt 2 tháng chỉ tương đương với doanh thu 1-2 ngày livestream bán hàng. Đó là lý do tôi vẫn đóng phim vì đam mê và sẽ tiếp tục mở rộng công việc kinh doanh online trong thời gian tới". 

Sao Việt

Theo sao phim Cổng mặt trời, công việc bán hàng không có gì xấu, mỗi nghệ sĩ nên có nghề tay trái phù hợp với năng lực bản thân. "Phải làm sao nghề tay trái giúp mình có được kinh tế để nuôi sống bản thân, gia đình và theo đuổi đam mê của mình nữa. Hiện tôi đã tìm được một nghề tay trái như thế thì không có lý do gì mình không phát triển tiếp, bỏ đi thì rất tiếc", nam diễn viên nói thêm.

Đan Thư

Cuộc chiến đến với nghề KOC: Vì tiền dễ đánh mất rất nhiều tiền, đừng chỉ nghĩ mỗi việc viral và livestream bán hàng là xong

Cuộc chiến đến với nghề KOC: Vì tiền dễ đánh mất rất nhiều tiền, đừng chỉ nghĩ mỗi việc viral và livestream bán hàng là xong

Nghề KOC hấp dẫn nhưng không dễ theo tuổi, đừng tưởng có vài clip viral là đã trở thành “sao". Để theo nghề một cách chân chính khó hơn thế rất nhiều!