Sẽ có 2 phim về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Nếu Em và Trịnh khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường thì Trịnh Công Sơn lại mang hơi hướng phim thần tượng.

Mới đây, nhà sản xuất Em và Trịnh bất ngờ thông báo sẽ tung ra cùng lúc hai bộ phim điện ảnh về nhạc sĩ huyền thoại Trịnh Công Sơn sẽ cùng khỏi chiếu vào ngày 17/6. Bộ phim thứ hai mang tên Trịnh Công Sơn. Nếu Em và Trịnh khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường thì Trịnh Công Sơn lại mang hơi hướng phim thần tượng.

Sẽ có 2 phim về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Đại diện nhà sản xuất, ông Lương Công Hiếu, CEO của Galaxy EE cho biết: “Việc có tới hai bộ phim cùng lúc về Trịnh Công Sơn là một bất ngờ với chính chúng tôi. Năm năm trước, khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi chỉ định làm một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu về huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn. Nhưng khi xem kết quả của gần 1.000 giờ quay, chúng tôi kinh ngạc phát hiện ra, có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ, mà khía cạnh nào cũng đặc biệt thú vị. Chúng tôi vô cùng thích thú và muốn chia sẻ điều đó với khán giả".

Bộ phim Trịnh Công Sơn  tràn đầy cảm hứng về người nhạc sĩ vĩ đại, đã sống và sáng tác trong chiến tranh với tình yêu cứu rỗi, vượt lên mọi tan vỡ, khổ đau.

Phim Em và Trịnh lại xây dựng Trịnh Công Sơn gần gũi hơn. Bên cạnh nói về tuổi trẻ còn có thêm tuyến Michiko và Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên khi không còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Lúc này, anh rơi vào một mối tình lệch tuổi với cô gái trẻ đến từ một nền văn hóa khác. Những mối tình trong Em và Trịnh là câu chuyện thực sự của chàng nghệ sĩ. Anh cũng muốn tiến tới hôn nhân, cũng si mê, thất tình, bối rối như bao người người khác trên con đường đi tìm tình yêu đích thực của mình.

Sẽ có 2 phim về Trịnh Công Sơn ra rạp cùng lúc

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Bất cứ huyền thoại nào cũng sẽ gây ra tranh cãi, bởi vì sự vĩ đại không bao giờ đơn giản. Việc ra mắt hai phiên bản điện ảnh khác nhau về Trịnh Công Sơn sẽ cho thấy cái nhìn tròn vẹn hơn về người nhạc sĩ huyền thoại, vừa vĩ đại, vừa gần gũi đời thường”.

Em và Trịnh và Trịnh Công Sơn sẽ được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 17.6.2022.

Thanh Mai

Nữ đạo diễn người Việt và hành trình chạm tay tới giải truyền cảm hứng tại Cannes 2022

Nữ đạo diễn người Việt và hành trình chạm tay tới giải truyền cảm hứng tại Cannes 2022

Ngày 28/5, Mai Vũ - nữ đạo diễn người Việt đã giành được giải thưởng “Light on Women” tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2022.