Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội lên tiếng về việc nghệ sĩ nổi tiếng được nhận tiền hỗ trợ Covid-19

Theo lãnh đạo Sở, tiền ngân sách nên việc nhận tiền phải đúng quy định, các nhà hát sẽ nhận trực tiếp từ kho bạc và chuyển đến các nghệ sĩ.

Liên quan đến việc một số nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Đăng, Thanh Hương, Thuý Hà, Ngọc Quỳnh... nằm trong danh sách được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết danh sách này đã được cấp cơ sở rà soát và một số cơ quan chức năng thẩm định.

Theo quy trình, khi nhận được Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội gửi công văn đến các nhà hát trực thuộc sở để rà soát những người được hưởng theo quy định.

Lê Hồng Đăng là một trong những nghệ sĩ được nhận hỗ trợ Covid-19.
Lê Hồng Đăng là một trong những nghệ sĩ được nhận hỗ trợ Covid-19.

Danh sách nghệ sĩ sau đó được gửi lên Sở Văn hoá - Thể thao để tổng hợp, từ đó phối hợp với Sở LĐ-TB-XH Hà Nội họp, báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP Hà Nội. Thông qua Phòng Kế hoạch Tài chính, trình Sở Tài chính thẩm định danh sách đó để chi tiền.

Vì đây là tiền ngân sách nên việc nhận tiền phải đúng quy định, các nhà hát sẽ nhận trực tiếp từ kho bạc và chuyển đến các nghệ sĩ.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết những người nằm trong quy định, tiêu chuẩn mà nhà hát trình lên thì Sở Văn hoá - Thể thao sẽ lên danh sách để hỗ trợ,  không thể thêm bớt, tiền hỗ trợ sẽ được Sở Tài chính rót về các nhà hát.

Về việc một số nghệ sĩ bất ngờ với thông báo này, lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội khẳng định nhà hát phải chịu trách nhiệm về những trường hợp họ gửi lên có đúng quy định hay không. Danh sách các nhà hát gửi lên Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cũng được thẩm định đúng các tiêu chí của Nghị định 68 thì mới trình lên cơ quan cấp trên.

Lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội khẳng định chắc chắn không có chuyện nhà hát nhận tiền nhưng lại phân bổ cho các đối tượng khác không thuộc danh sách. Bởi vì như vậy là trục lợi chính sách. Tiền sẽ được chuyển khoản tới đúng đối tượng có trong danh sách được nhận hỗ trợ.

Thanh Mai

Bình Dương và TPHCM mua hàng chục nghìn gói combo nông sản mỗi ngày

Bình Dương và TPHCM mua hàng chục nghìn gói combo nông sản mỗi ngày

Sáng 31/8, 43.000 gói combo nông sản được giao lên Bình Dương và TPHCM, con số này trong ngày hôm nay còn tiếp tục tăng.