Sở VH-TT TP HCM nhận định đêm nhạc của SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM - nhận định chương trình "có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục.

Live concert Kosmik (Thiên hà âm thanh) kỷ niệm 11 năm thành lập nhóm SpaceSpeakers thu hút 5.000 khán giả với sự góp mặt của 11 thành viên: Touliver, Soobin, Rhymastic, Triple D, JustaTee, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng, Binz, TINLE và SlimV. Show diễn vướng phải nhiều tranh cãi vì các tiết mục có phần phản cảm. 

Tối 14/11, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM - nhận định chương trình "có dấu hiệu vi phạm thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, tâm lý cộng đồng xã hội".

Bà Thúy nói: "Chúng tôi đã giao Thanh tra Sở phối hợp xử lý vi phạm theo quy định và sẽ thông báo rộng rãi nhằm tăng cường ý thức chấp hành pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động nghệ thuật...".

 Sở VH-TT TP HCM nhận định đêm nhạc của SpaceSpeakers có dấu hiệu vi phạm thuần phong mỹ tục

Đơn vị tổ chức hiện chưa phản hồi về kết luận của cơ quan chức năng. Trước đêm nhạc, trên các kênh truyền thông và fanpage, ban tổ chức đăng tải khuyến cáo show dành cho người từ 18 tuổi trở lên, nhắn khán giả cần mang giấy tờ tùy thân để đối chiếu khi cần thiết.

Trước đó, ối 12/11,  Sở cho biết phát hiện một số chi tiết khi biểu diễn thực tế khác với nội dung được duyệt. Trong hơn 30 tiết mục, một số màn biểu diễn bị cho phản cảm, lạm dụng yếu tố 18+.

Cụ thể, ở phần biểu diễn ca khúc mới của Justatee, một nữ vũ công mặc phong cách gợi cảm, nằm trên đàn piano, sau đó dùng khăn bịt mắt rapper này. Tiết mục solo They Said của Binz diễn ra trên một sân khấu mô phỏng chiếc giường. Ca sĩ đổ bia lên người nữ vũ công mặc trang phục như nội y... Một số tiết mục khác sử dụng vũ công múa cột, được nhận xét phù hợp ở quán bar hơn là tại chương trình âm nhạc.

Điều 3 Nghị định 144/2020 của Chính phủ cấm các chương trình "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".

Thanh Mai