Son Ye Jin: "Ngọc nữ" có catxe cao nhất Hàn Quốc, sức hút toàn cầu và đám cưới cổ tích giữa showbiz

Thông tin về đám cưới Son Ye Jin và Hyun Bin đang là tâm điểm chú ý và tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tin hàng đầu châu Á

"Tam đại Ảnh hậu" của Hàn Quốc

Son Ye Jin từng học Khoa Điện ảnh của Học viện Nghệ thuật Seoul. Cô bắt đầu diễn xuất từ năm 2000 thông qua vai phụ trong bộ phim Secret Tears.

Trải qua 2 thập kỷ làm diễn viên, Son Ye Jin đã nhận về gần 50 giải thưởng, bằng khen về diễn xuất. Sự nghiệp của Son Ye Jin gặt hái được nhiều thành công chủ yếu ở lĩnh vực điện ảnh. Son Ye Jin cũng là mỹ nhân hiếm hoi đạt được thành tích "Tam đại Ảnh hậu" của Hàn Quốc (thắng Ảnh hậu ba giải thưởng lớn xứ kim chi là Baeksang Art Awards, Blue Dragon Awards, Grand Bell Awards). Son Ye Jin còn thắng giải Thị hậu tại Baeksang 2007 cùng tác phẩm Cô Đơn Trong Tình Yêu

Son Ye Jin.
Son Ye Jin.

Cô mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, "ngọc nữ điện ảnh" liên tục bứt phá trong cách diễn từ vai hiền lành, chịu thương chịu khó đến vai đấu tranh tâm lý hay thậm chí là không ngại đóng cảnh “giường chiếu". Nhan sắc thuộc hạng cực phẩm, cùng với khả năng diễn xuất, sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin lên nhanh như “diều gặp gió”.

Son Ye Jin “chào sân” với vai chính trên màn ảnh rộng bằng bộ phim Lovers’ Concerto. Vào những năm 2000, đây là một trong số phim điện ảnh lãng mạn nhất của Hàn Quốc. Sau đó cô ghi dấu ấn khi đảm nhiệm vai diễn trong phim The Classic. Phim điện ảnh ra rạp năm 2003 đã mang về cho Son Ye Jin giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 39 và Grand Bell Awards lần thứ 24. 

Son Ye Jin trong The Classic.
Son Ye Jin trong The Classic.

Một tác phẩm khác cũng khá ấn tượng của Son Ye Jin là Tuyết tháng Tư. Đây là tác phẩm có cảnh nóng táo bạo nhất mà cô từng tham gia. Bộ phim không chỉ thành công về mặt nghệ thuật mà còn mang về lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư. 

Sao bước đệm Tuyết tháng tư, Son Ye Jin tiếp tục có những cảnh gợi cảm trong tác phẩm điện ảnh Đêm trắng. Đây cũng là giai đoạn ngôi sao sinh năm 1982 rũ bỏ hình tượng ngoan hiền trong mắt người hâm mộ để trở thành "Nữ hoàng cảnh nóng" nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn, tên tuổi đứng cạnh Jo Yeo Jung và Song Ji Hyo.

Son Ye Jin:

Năm 2008, cô nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh My Wife Got Married. Son Ye Jin đã tự mình thực hiện các cảnh nhạy cảm mà không cần đến diễn viên đóng thế. Phim không chỉ thu về doanh thu “khủng” hơn 10 triệu USD, mà còn giúp Son Ye Jin giành giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” ở Liên hoan phim Blue Dragon Film Awards lần thứ 29 và Baeksang lần thứ 45 vào cùng năm.

Một số tác phẩm gắn làm nên tên tuổi của Son Ye Jin cũng được nhiều yêu thích là Shark cùng Ha Suk Jin, Vợ tôi đã kết hôn cùng Kim Joo Hyuk, Personal Taste cùng Lee Min Ho. Ngoài ra cò, bộ phim Be With You cô đóng cùng So Ji Sub đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Son Ye Jin một lần nữa khẳng định khả năng "cân" phòng vé của mình.

Son Ye Jin và So Ji Sub 
Son Ye Jin và So Ji Sub 

Ở mảng truyền hình, Son Ye Jin cũng là cái tên "đáng gờm" khi bỏ túi những tác phẩm nổi tiếng như Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi hay Hạ cánh nơi anh. Từ sau Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi,  Son Ye Jin trở lại hình tượng ngoan hiền, "tình đầu quốc dân". Cho đến Hạ cánh nơi anh, cô hoàn toàn ghi điểm, được khán giả đón nhận dù không cần phải cởi hay quá mùi mẫn cùng nam chính trong phim. Hạ cánh nơi anh soán ngôi Yêu tinh trở thành bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình cáp tvN.

Mới đây nhất, Son Ye Jin đã trở lại với phim Thirty Nine và cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả. 

Nữ diễn viên có cát xê cao nhất Hàn Quốc

Dù ít khi khoe khoang nhưng ai cũng biết Son Ye Jin có cuộc sống vô cùng dư dả, thoải mái. Cô còn được người hâm mộ gọi với danh xưng "đại gia ngầm" của showbiz Hàn.

Son Ye Jin cũng thuộc danh sách những diễn viên có cát-xê đóng phim truyền hình cao ngất ngưởng tại Hàn Quốc với thù lao 100 triệu Won (khoảnh 1,9 tỷ đồng) cho mỗi tập. Trung bình với mỗi bộ phim dài 16 tập, người đẹp bỏ túi khoảng 1,6 tỷ won (hơn 30 tỷ đồng).

Son Ye Jin:

Trong mảng điện ảnh, các đạo diễn và nhà sản xuất phải chi từ 400 - 600 triệu Won (khoảng 8.5 - 12,7 tỷ đồng) cho một dự án nếu muốn Son Ye Jin tham gia. Mỹ nhân 40 tuổi cũng là gương mặt đại diện cho các thương hiệu thời trang, làm đẹp... Mỗi hợp đồng quảng cáo của diễn viên trị giá 500 - 600 triệu won (tương đương 9 - 11 tỷ đồng).

Son Ye Jin cũng rất thành công trong việc kinh doanh bất động sản. "Chị đẹp" của làn sóng Hàn Quốc đã trở thành chủ sở hữu của một tòa nhà thương mại trị giá 14,4 triệu USD (hơn 326 tỷ đồng) nằm ở quận Gangnam, Seoul. Tòa nhà 6 tầng có các cơ sở kinh doanh làm đẹp như phòng phẫu thuật thẩm mỹ, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm... Giá cho thuê của tòa nhà ước tính là 39.650 USD (khoảng 900 triệu đồng) mỗi tháng, với phí đặt cọc là 441.000 USD (hơn 10 tỷ đồng).

Son Ye Jin còn kiếm bộn tiền khi mua một tòa nhà trị giá 8,2 triệu USD (gần 86 tỷ đồng) nằm ở quận Mapo-gu vào năm 2015 và thu lời khi bán tòa nhà này với giá 12 triệu USD (gần 271 tỷ đồng) vào năm 2018.

Từ tin đồn hẹn hò đồng tính đến cái kết đầy viên mãn bên Hyun Bin

Son Ye Jin là một nghệ sĩ rất kín tiếng trong chuyện tình cảm, trong suốt 20 năm làm nghệ thuật Son Ye Jin chưa từng lộ tin hẹn hò. Cô chỉ vướng vào một tin đồn hẹn hò đồng tính và là tình tay ba với Yuri (SNSD) và Han Ye Seul. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn không được kiểm chứng, không có bằng chứng xác thực. 

Hyun Bin và Son Ye Jin lần đầu hợp tác trong bộ phim điều tra tội phạm Cuộc đàm phán sinh tử” năm 2018. Trong suốt thời lượng phim, Son Ye Jin và Hyun Bin không có cảnh quay chung. 

Son Ye Jin:

Trong một buổi phỏng vấn của SBS, khi được hỏi về ấn tượng đầu tiên về nhau, Son Ye Jin cho biết cô ấn tượng với Hyun Bin bởi làn da mịn màng và mái tóc bồng bềnh. Còn Hyun Bin cho biết anh biết cô nhờ những hoạt động của cô trong ngành. Ban đầu, anh nghĩ Son Ye Jin là một người nhạy cảm, luôn đắm mình vào công việc. Tuy nhiên, sau khi gặp nhau, Hyun Bin nhận ra nữ diễn viên hoàn toàn khác, thoải mái và sâu sắc.

Tháng 1/2019, hai diễn viên được bắt gặp cùng đi mua sắm ở Mỹ. Khi đó, Son Ye Jin và Hyun Bin luôn khẳng định chỉ là bạn bè thân thiết. Cuối năm 2019, cặp sao hạng A tái hợp trong bộ phim truyền hình Hạ cánh nơi anh. Bộ phim gây sốt màn ảnh Châu Á, mang lại danh tiếng cho Hyun Bin và Son Ye Jin. Sau bộ phim, cả hai từng bị soi thêm rất nhiều bằng chứng hẹn hò.

Son Ye Jin:

Ngày 1.1.2021, Dispatch chính thức tung những bằng chứng hẹn hò của cặp đôi. Ngay sau đó, Hyun Bin và Son Ye Jin cũng chính thức xác nhận mối quan hệ yêu đương. 

Son Ye Jin gửi lời cảm ơn những khán giả đã chúc phúc. Cô cho biết Hyun Bin là người đàn ông tốt. “Tôi khá ngượng ngùng khi bắt đầu một năm mới với chuyện riêng tư thay vì công việc. Tôi không biết phải nói gì lúc này, nhưng tôi nghĩ mình nên nói điều gì đó với các bạn. Cảm ơn tất cả lời chúc của các bạn và biết ơn khi gặp được người đàn ông tốt. Tôi sẽ cố gắng chăm sóc bản thân”, cô tâm sự.

Ngày 31/3, cả hai tổ chức hôn lễ tại tại Grand Walkerhill Seoul ở phía Đông Seoul lúc 16h (giờ địa phương). Khách mời cũng rất hạn chế, chỉ có bố mẹ, người thân và bạn bè của cô dâu, chú rể. 

Son Ye Jin:

Hiện, những thông tin bên lề về đám cưới của cặp đôi đình đám Son Ye Jin và Hyun Bin đang là tâm điểm chú ý và tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tin hàng đầu Hàn Quốc.

Thanh Mai

 Chính quyền Thượng Hải kêu gọi người dân tuân thủ lệnh phong tỏa

Chính quyền Thượng Hải kêu gọi người dân tuân thủ lệnh phong tỏa

Hôm 31//3, chính quyền thành phố Thượng Hải đã kêu gọi người dân kiên nhẫn tiếp tục tuân thủ các biện pháp nghiêm ngặt phòng dịch COVID-19 dù số ca mắc mới có chiều hướng giảm,