T1 "lãnh họa" vì LCK, Faker vẫn có hành động đẹp với BTC giải đấu

Faker vẫn thể hiện đẳng cấp của một huyền thoại dù T1 trực tiếp gặp vấn đề trong trận với FearX.

Những ngày gần đây, LCK Mùa Xuân 2024 đang chứng kiến những sự cố vô cùng khó chịu liên quan đến hệ thống đường truyền mạng. Khởi đầu từ trận đấu giữa Dplus KIA - DRX và mới đây, T1 - FearX tiếp tục trở thành "nạn nhân". Trong cả 2 trận đấu, đều có chung một kịch bản: các đội đang thi đấu trơn tru thì xuất hiện sự cố đường truyền, BTC giải quyết định delay và sự cố lặp đi lặp lại để rồi cuối cùng phải chuyển đổi thể thức ván đấu (hoặc trận đấu còn lại, nếu có).

ShowMaker ngủ luôn trên ghế thi đấu trong thời gian BTC giải quyết sự cố trận DK - DRX
ShowMaker ngủ luôn trên ghế thi đấu trong thời gian BTC giải quyết sự cố trận DK - DRX

Sự cố xảy ra, những người đầu tiên phải chịu ảnh hưởng chính là tuyển thủ, khán giả và các bên vận hành giải đấu. Thậm chí, với nhiều khu vực như VCS hay các khu vực nhỏ khác có lịch thi đấu trùng với lịch của LCK cũng sẽ bị ảnh hưởng khi khán giả có thể sẽ khó lòng đặt sự tập trung vào các trận đấu tại các giải nhỏ này. Chưa kể, việc chênh lệch múi giờ sẽ ảnh hưởng đến thời gian của khán giả ở từng khu vực khác nhau. Đơn cử như trận DK - DRX đã buộc khán giả phải chờ đợi tận 7 tiếng đồng hồ và khi giải quyết xong xuôi thì đã gần hết ngày.

Faker và các thành viên T1 lộ rõ vẻ mệt mỏi trong trận gặp FearX vừa qua cũng vì sự cố đường truyền
Faker và các thành viên T1 lộ rõ vẻ mệt mỏi trong trận gặp FearX vừa qua cũng vì sự cố đường truyền

Nhưng nếu "nạn nhân" là T1, thì sự việc lại càng đặc biệt thu hút sự chú ý hơn nữa. Ấy vậy nhưng, trong phần phát biểu sau trận đấu, Faker vẫn có những động thái "nói đỡ" cho BTC LCK: "Trong trường hợp của tôi, thì tôi cũng đã chơi rất nhiều trận đấu bị delay kiểu như thế này. Nên tôi nghĩ đây là điều cũng bình thường và là một trải nghiệm tốt. Tôi chỉ cảm thấy xấu hổ vì người hâm mộ đã không thể trải nghiệm trận đấu một cách tốt nhất. Nhưng dù sao, điều tốt là mọi người đã cố gắng để trận đấu được tiếp tục".

Faker vẫn nói đỡ cho BTC giải đấu
Faker vẫn nói đỡ cho BTC giải đấu

Theo như thông báo từ phía BTC LCK, giải đấu bị tấn công do DDOS và hiện tại vẫn đang tìm cách khắc phục. Tuy nhiên, các trận đấu vào ngày 29/02 - 01/03 (giờ địa phương) đều sẽ bị chuyển sang hình thức tường thuật diễn biến và cập nhật tỉ số. Rõ ràng, sự cố DDOS lần này cực kỳ nghiêm trọng và không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

"Không may là LCK sẽ phải chiếu các trận đấu theo dạng tường thuật diễn biến trong tuần này để tránh ảnh hưởng của sự cố do DDoS. Những ai đã mua vé ngày 29/02 và 01/03 sẽ được hoàn tiền 100% và việc bán vé sẽ hoãn đến khi có thông báo mới. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất để khán giả lại có thể đến xem giải đấu trực tiếp. Thông tin mới nhất sẽ được thông báo qua các phương tiện truyền thông chính thức của LCK. Chúng tôi chân thành tạ lỗi. Xin cảm ơn"

Nhưng có lẽ, BTC LCK và Riot cần phải có những động thái quyết liệt và hiệu quả hơn. LCK Mùa Xuân 2024 chỉ mới bắt đầu giai đoạn lượt về và không ai có thể biết trước sự việc còn tái diễn hay không nhưng tác hại mà các sự cố mang lại vô cùng khó lường.

Nam Minh

Keria tiết lộ từng thực sự 'nghĩ quẩn', nguyên nhân lại từ yếu tố đang giúp T1 bay cao tại LCK

Keria tiết lộ từng thực sự "nghĩ quẩn", nguyên nhân lại từ yếu tố đang giúp T1 bay cao tại LCK

Keria cho biết bản thân thực sự cảm thấy kiệt sức và nguyên nhân đến từ lối chơi của T1.