Tài xế lái container lao lên vỉa hè tránh người qua đường được ủng hộ 900 triệu

Tài xế Vương Văn Pháp gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân ủng hộ 900 triệu đồng giúp anh khắc phục thiệt hại vụ tai nạn.

Khoảng 11h ngày 8/6, tài xế Vương Văn Pháp SN 1990, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lái xe container chở hàng chạy trên quốc lộ 2 theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang. Khi đến Km229+600 quốc lộ 2 (đoạn thuộc thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) thì một xe máy bên đường đột ngột sang đường khiến tài xế giật mình nhấn phanh gấp để tránh tai nạn.

Chiếc xe lao lên vỉa hè làm vỡ khoảng 40m nắp cống. Tài xế bật từ ghế lái sang ghế phụ, đập mặt vào taplo, khiến phương tiện lao lên vỉa hè tông trúng 13 chiếc xe máy cùng một số vật dụng, hàng hóa của người dân. Số tiền thiệt hại ước tính khoảng hơn 1 tỷ đồng. Sau khi biết tin, rất nhiều người dân huyện Bắc Quang cùng cộng đồng mạng gửi lời thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí giúp đỡ.

Trả lời VTC News sáng 10/5, anh Vương Văn Pháp cho biết 1 ngày qua anh được các mạnh thường quân trên cả nước ủng hộ số tiền 900 triệu đồng.

Tài xế Vương Văn Pháp gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân.
Tài xế Vương Văn Pháp gửi lời cảm ơn các mạnh thường quân.

"Số tiền tôi được mọi người giúp đỡ đã vượt xa so với mong đợi cũng như suy nghĩ của mình. Với số tiền này, tôi đã có thể lo liệu được mọi việc trước mắt nên tôi xin dừng nhận tiền hỗ trợ của mọi người.  Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người, những mạnh thường quân trên cả nước với tấm lòng kính trọng vô hạn", tài xế Pháp chia sẻ.

Theo nam tài xế, hơn 1 ngày qua có rất nhiều người từ khắp mọi nơi gọi điện, hỏi thăm, động viên và gửi tiền ủng hộ giúp đỡ anh. Anh xin được dừng nhận ủng hộ và cho biết trong ngày 9/6, có một số tài khoản ngân hàng mạo danh anh để nhận tiền ủng hộ của mọi người. Anh khẳng định chỉ có một số tài khoản duy nhất của Ngân hàng Vietcombank mang tên Vương Văn Pháp, còn những số tài khoản khác đều là giả mạo. 

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/6): Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (8-9/6): Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông rải rác.