Taylor Swift diễn 15 đêm mang về doanh thu gấp 3 lần Hoàng gia Anh đóng góp trong 1 năm!

Sức ảnh hưởng khổng lồ từ Taylor Swift!

The Eras Tour của Taylor Swift - tour diễn thành công nhất lịch sử - cũng đã vừa khép lại đêm diễn cuối cùng tại chặng Châu Âu với 5 đêm diễn “cháy vé” tại “thánh đường” SVĐ Wembley, London. Tổng cộng trong khuôn khổ The Eras Tour, Taylor Swift đã diễn tổng cộng 8 đêm tại SVĐ Wembley (5 đêm vào tháng 8, 3 đêm vào tháng 6) với khoảng 700 nghìn khán giả đến từ khắp nơi trên thế giới.

Theo thông tin từ Visit London, 8 đêm diễn ở SVĐ Wembley đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế cho thủ đô “xứ sở sương mù” thêm 300 triệu bảng Anh. Con số này thậm chí được so sánh đã làm gia tăng GDP của Vương quốc Anh lên 0.3% trong năm nay.

Taylor Swift trình diễn tại SVĐ Wembley...
Taylor Swift trình diễn tại SVĐ Wembley...
Mỗi đêm diễn thu hút khoảng 90 nghìn khán giả.
Mỗi đêm diễn thu hút khoảng 90 nghìn khán giả.

Xét về tất cả các lãnh thổ của Vương quốc Anh (bao gồm Anh, Scotland, Wales), Taylor Swift đã diễn tổng cộng 15 đêm diễn, đi qua 4 thành phố (Edinburgh, Liverpool, Cardiff, London) và mang về tổng doanh thu ròng lên đến 1.2 tỷ bảng Anh. Con số này không chỉ đến từ chi phí ăn chia vé mà còn đến từ doanh thu từ nhà hàng, khách sạn, các địa điểm du lịch được hưởng lợi từ làn sóng khổng lồ khán giả các nước đến xem The Eras Tour.

Một con số so sánh đáng chú ý: đóng góp của Hoàng gia Anh cho nền kinh tế Vương quốc này trong cả năm 2023 là 402 triệu bảng. Nghĩa là, Taylor Swift chỉ cần diễn 15 đêm ở Anh đã mang về lợi nhuận gấp 3 lần đóng góp của Hoàng gia Anh trong cả 1 năm.

Gia đình Hoàng gia Anh
Gia đình Hoàng gia Anh

Visit London cũng so sánh “nếu Taylor Swift là một công ty của Anh”, cô ấy sẽ đứng “thứ 3 về doanh thu năm” sau BP (công ty xăng dầu) và British Airways với mức chênh lệch chỉ dưới 100 triệu bảng Anh.

Nhật Nguyên

Tài sản kém tới 14 lần, bạn trai cầu thủ buộc phải làm một điều nếu muốn cầu hôn Taylor Swift

Tài sản kém tới 14 lần, bạn trai cầu thủ buộc phải làm một điều nếu muốn cầu hôn Taylor Swift

Ngôi sao bóng bầu dục Travis Kelce được cho sẽ cần làm một điều trước khi tiến tới hôn nhân với Taylor Swift.