"Thần đồng pickleball" top 6 thế giới bất ngờ dùng ca dao Việt Nam dạy em trai, bảo vệ đồng bào mùa bão lũ

Quang Dương - VĐV pickleball đang xếp hạng 6 thế giới bày tỏ tình yêu với quê hương Việt Nam.
Quang Dương - "Thần đồng pickleball" gốc Việt nói tiếng Việt hướng dẫn người hâm mộ chơi pickleball

Trong làng pickleball thế giới, tay vợt gốc Việt - Quang Dương (tên đầy đủ là Dương Thiên Quang) được mệnh danh là "thần đồng pickleball" bởi tài năng nổi bật khi còn rất trẻ. Quang Dương xuất thân từ VĐV tennis rồi chuyển sang pickleball, anh chỉ mất 1 năm để nhanh chóng leo lên vị trí Top 6 trên BXH pickleball thế giới. Ở tuổi 18, Quang Dương đã hai lần đánh bại tay vợt hạng 1 thế giới và có lần đầu tiên vô địch thế giới ở nội dung đôi nam trong 1 giải đấu chuyên nghiệp của PPA. 

Để lan tỏa tình yêu pickleball tới mọi người, mới đây, tay vợt 18 tuổi đã làm nhiều video hướng dẫn người hâm mộ chơi pickleball. Hướng đến những người hâm mộ Việt Nam, Quang Dương đã cố gắng sử dụng tiếng Việt trong video, gọi "bác" xưng "con" cực dễ thương. Ngoài nội dung về kĩ thuật cầm vợt, đánh bóng, VĐV Top 6 thế giới cũng bất ngờ dùng câu ca dao quen thuộc của người Việt Nam để dạy em trai khiến cộng đồng mạng thích thú. Khi em trai đặt câu hỏi "sao anh hai cứ nhìn ba hoài", Quang Dương nhắc nhở em: "Anh có câu nói em này: "Cá không ăn muối cá ươn, con cãi cha mẹ trăm đường con hư". Bởi vậy em phải nghe lời ba thêm đi".

Quang Dương dùng ca dao Việt Nam dạy em trai khiến fan thích thú

Ngoài ra, trong thời điểm nhiều tình miền Bắc Việt Nam đang phải gánh chịu hậu quả của thiên tai, bão lũ, VĐV Quang Dương cũng hướng về đồng bào quê hương với những chia sẻ cảm động. Anh lên tiếng giải thích cho bạn bè quốc tế về cách người Việt Nam đùm bọc, giúp đỡ nhau trong cơn bão YAGI vừa qua. Khi nhận được câu hỏi vì sao người dân vẫn ra đường khi biết bão sắp về dù điều này rất nguy hiểm, Quang Dương trả lời: "Cuộc sống vẫn phải tiếp tục. Người ta phải làm việc, chăm sóc gia đình... Đó là cách cộng đồng người châu Á sống", "Mẹ thiên nhiên thật khó lường. Cơn bão nhiệt đới có thể ập đến quá nhanh không ai lường trước được".

Quang Dương có bố mẹ là người Việt Nam
Quang Dương có bố mẹ là người Việt Nam

Thanh Hà

'Thần đồng pickleball' gốc Việt bật khóc khi xem video ô tô đi chậm chắn gió cho xe máy giữa bão YAGI: Cảm động bởi tình người Việt Nam

"Thần đồng pickleball" gốc Việt bật khóc khi xem video ô tô đi chậm chắn gió cho xe máy giữa bão YAGI: Cảm động bởi tình người Việt Nam

Từ nước Mỹ xa xôi, tay vợt pickleball nổi tiếng Quang Dương cảm động với cách người Việt Nam giúp đỡ nhau trong cơn bão lịch sử.