Thắng tung ca khúc solo, netizen tranh cãi: "Chất của Ngọt quả thực đến từ cả nhóm, không phải từ cá nhân"

Khán giả có nhiều luồng tranh cãi trái chiều xoay quanh ca khúc "Để nó đến" của Thắng, ca khúc solo đầu tiên của anh sau khi Ngọt tan rã.

Nửa đêm 4/4, Thắng - vocal của ban nhạc Ngọt - gây bất ngờ khi "đánh úp" với sản phẩm hoàn toàn mới - Để nó đến. Ca khúc được phát hành đồng loạt trên tất cả các nền tảng YouTube và nhạc số mà không hề có dấu hiệu nào báo trước.

Ca khúc Để nó đến như lời tự sự của Thắng sau những vấp ngã, thể hiện tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi việc "Để nó đến/ Quên nó đi/ Bước tiếp nào", "Để nó đến/ Để gió cuốn đi/ Dịu dàng",... Vẫn là chất nhạc và giọng hát đặc trưng của Thắng nhưng giờ đây hoàn toàn không còn những đồng đội quen thuộc trong ban nhạc Ngọt. Lời bài hát cũng khiến khán giả liên tưởng đến Thắng và những ẩn ý sau những lùm xùm gần đây đeo đuổi nhóm Ngọt.

Để nó đến được trình bày, phối khí và sản xuất bởi Thắng. Trong phần giới thiệu ca khúc mới, Thắng cũng gây bất ngờ khi vẫn hợp tác với 1 thành viên của Ngọt - Hoàng Chí Trung (keyboard). Như vậy, Ngọt gần như bị "chia nửa" với 1 bên là Thắng cùng Hoàng Chí Trung, nửa còn lại là Nam Anh (drum) - Việt Hoàng (guitar bass). Đến đây, nghi vấn của khán giả về sự tan rã do mâu thuẫn nội bộ của Ngọt càng được khẳng định. Tuy nhiên, nhiều fan của Ngọt cũng chỉ ra ca khúc này thuộc album Cái đầu tiên sau bị bỏ ra, nay Thắng thấy ổn nên phát hành riêng.

Ngay sau khi ra mắt, khán giả lập tức xôn xao trước món quà quá bất ngờ này, nhất là sau hàng loạt những thông tin không vui đến từ ban nhạc họ thần tượng. Nhiều người khẳng định mong Thắng hãy cứ vững vàng, tiếp tục ra mắt âm nhạc mới. Rất đông khán giả cũng đón nhận âm nhạc mới từ Thắng, xem đó như "liều thuốc" chữa lành sau những chuyện vừa qua.

Thắng tung ca khúc solo, netizen tranh cãi:

Tuy nhiên, không ít khán giả lại đánh giá ca khúc quá nặng nề, "không thể nghe được quá nửa bài". Nhiều fan của Ngọt cũng khẳng định khi Thắng tách ra riêng thì quả thực "chất Ngọt" cũng không còn. Các ý kiến này cũng cảm thán: "Ngày trước cứ nghĩ chất của Ngọt đến từ Thắng, nhưng giờ mới biết là đến từ cả 4 người!".

- Thắng hát như vậy là thua rồi. Nghe được nửa bài rồi tắt!

- Đính chính lại là bài này làm từ lâu rồi và là một phần ban đầu của album Cái đầu tiên, sau khi đưa ra sản phẩm cuối thì bị cắt giảm. Sau này nghe lại vẫn upload được nên mới up thôi, không phải mới.

- Mà công nhận bài này nặng thật, nên mình nghĩ Thắng không bỏ vào album cũm hợp lí. Kén người nghe!

- Nói gì thì nói Thắng là linh hồn trong các bài hát của Ngọt, từ sáng tác, viết lời viết nhạc cho đến hòa âm phối khí. Nên Thắng ra solo có lẽ đã đem luôn rất nhiều hồn Ngọt đi.

Thắng tung ca khúc solo, netizen tranh cãi:

Nhật Nguyên

Thắng (Ngọt) lên tiếng sau khi nhóm dừng hoạt động: 'Muốn diễn nốt nhưng sức khỏe tinh thần không đảm bảo'

Thắng (Ngọt) lên tiếng sau khi nhóm dừng hoạt động: "Muốn diễn nốt nhưng sức khỏe tinh thần không đảm bảo"

Những chia sẻ của Thắng (Ngọt) tiếp tục khiến cộng đồng mạng xôn xao.