Thương bà nội vất vả chăm sóc cháu nên mỗi tháng tôi biếu 5 triệu, nào ngờ chồng trách một câu khiến tôi chưng hửng

Nếu chồng định biếu mẹ chồng số tiền lớn thế, tôi thà thuê người giúp việc cho tiết kiệm, nhàn hạ, đỡ nhức đầu.

Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, tôi muốn nhờ bà ngoại tiếp tục ở lại chăm sóc cháu nhưng chồng tôi nói hỏi ý kiến của bà nội trước. Nếu bà nội không đi trông nom cháu được thì mới nhờ đến ngoại. Có lẽ bà nội cũng muốn đi nên chồng tôi vừa mở lời bà đồng ý và ngay hôm sau ra phố luôn.

Ngay khi bà nội đến sống cùng với chúng tôi thì bà ngoại về quê. Dù rất buồn khi phải tiễn bà ngoại về nhưng chồng tôi đã quyết, sao tôi có thể không nghe theo.

Bà nội tuy trẻ hơn bà ngoại nhưng làm cái gì cũng chậm chạp và không biết việc nên tôi cực hơn nhiều. Hằng ngày bà nội chỉ mỗi việc bế và cho cháu ăn, còn việc nhà bà không động tay. Nhiều hôm đi làm về, tôi thấy bà đang ôm cháu ngủ, nhà cửa bừa bộn đồ chơi, bỉm, quần áo vương vãi khắp nhà, bếp thì nguội lạnh, đi làm đã mệt về thấy thế tôi càng mệt mỏi hơn.

Ngày nào chồng cũng phải tăng ca đến 7h tối mới về. Một mình tôi vừa phải dọn dẹp nhà cửa, vừa lo đi chợ nấu nướng. Nhiều ngày ở công ty mệt mỏi, về nhà chỉ muốn lên giường ngủ một giấc thật sâu nhưng ước mơ đó quá xa vời với tôi.

Tôi tự nhủ bà nội vất vả chăm sóc cháu cho chúng tôi đi làm là tốt lắm rồi, không thể để bà lo chuyện cơm nước được. Với suy nghĩ đó, tôi không bao giờ nhờ mẹ chồng làm việc nhà, chỉ để bà mỗi việc trông nom cháu.

Trong tương lai còn nhiều khoản chi tiêu, tôi không thể chi tiêu hoang phí được. (Ảnh minh họa)
Trong tương lai còn nhiều khoản chi tiêu, tôi không thể chi tiêu hoang phí được. (Ảnh minh họa)

Biết mẹ chồng không có lương hưu, đi chăm cháu là không thể kiếm tiền được nữa nên mỗi tháng tôi biếu bà 5 triệu. Hôm thứ 3 vừa rồi là tháng thứ 2 tôi biếu tiền bà, lúc đó chồng cũng có mặt nhưng anh không nói gì.

Đến tối hôm ấy, vợ chồng chuẩn bị đi ngủ thì anh ấy bất ngờ trách tôi keo kiệt. Anh bảo bà nội vất vả chăm sóc cháu thế mà biếu được 5 triệu, chưa bằng lương trả cho một người giúp việc. Anh muốn vừa biếu vừa trả công cho mẹ chồng 10 triệu một tháng để sau này bà về già có khoản tiết kiệm và chúng tôi không phải lo tiền dưỡng già nữa.

Tôi bảo bà ngoại đi chăm sóc cháu suốt 6 tháng mà không thấy chồng nhắc đến chuyện biếu tiền bà. Thế mà bà nội vừa ra trông cháu, chồng đã muốn trả công bà số tiền lớn.

Chồng nói anh là con trai chỉ có trách nhiệm lo cho nhà nội, còn nhà ngoại là phần việc của anh trai vợ. Anh bảo từ tháng sau đưa cho mẹ chồng 10 triệu, nếu tôi không làm theo thì anh sẽ lấy lại thẻ lương.

Thu nhập hiện tại của vợ chồng tôi là 50 triệu 1 tháng, đã có nhà riêng. Trong tương lai còn nhiều khoản chi tiêu, tôi không thể chi tiêu hoang phí được. Theo mọi người, chồng tôi muốn biếu mẹ chồng số tiền như thế có phù hợp không?

Dung Nguyễn

Chỉ vì 1 lỗi nhỏ của vợ mà anh rể dùng cách tàn độc khiến mẹ chồng tôi xấu hổ không dám nhìn mặt ai

Chỉ vì 1 lỗi nhỏ của vợ mà anh rể dùng cách tàn độc khiến mẹ chồng tôi xấu hổ không dám nhìn mặt ai

Dù là 12 rưỡi trưa nhưng cũng có 1 vài người hàng xóm chứng kiến cảnh ấy nên sang nhà tôi hỏi han sự việc.