5 chỉ vàng của mẹ chồng khiến tôi như ngồi trên đống lửa

Đừng nói 5 chỉ vàng, giờ đến 1 chỉ tôi cũng không có.

Cách đây 3 năm, mẹ chồng gửi tôi 5 chiếc vàng nhẫn - mỗi chiếc 1 chỉ. Đây là do bà tích cóp tiền bán trái cây, hoa màu rồi mua làm của để dành. Căn nhà của bố mẹ chồng cũ kỹ, trong nhà không có chỗ để an toàn nên gửi tôi, nhờ tôi bỏ vào két sắt giúp, khi nào bà cần sẽ lấy lại.

Thế nhưng năm kia, khi xe máy của tôi hỏng, tôi muốn mua xe khác nhưng thiếu tiền nên đã âm thầm lấy 5 chỉ vàng của mẹ chồng đi bán, dùng tiền đó mua xe ga.

Lúc đầu tôi tự nhủ coi như mình mượn của bà, mỗi tháng trích ra vài triệu rồi gom lại đi mua nhẫn trả vào đó. Song từ lúc đó tới nay, tôi để ra được đồng nào là lại dùng vào việc khác luôn, chưa mua lại được 1 chỉ nào trả mẹ chồng mà giá vàng thì ngày càng tăng cao khiến tôi như ngồi trên đống lửa.

Cuối tuần vừa rồi, em gái của mẹ chồng tôi đến nhà mời cưới con gái đầu lòng của dì. Mẹ chồng tôi nằm trong ban đại diện họ nhà gái đi đưa cháu về nhà chồng, thế nên bà muốn may 2 bộ áo dài mới và mua đôi giày phù hợp với bộ đồ, mua thêm cả chiếc vòng ngọc trai đeo cho sang. Tính ra cũng phải hơn chục triệu nên mẹ chồng hỏi tôi lấy lại vàng. Bà tính toán bán 5 chỉ vàng đi thì cũng có hơn 35 triệu, chi tiêu mua sắm hết 20 triệu, giữ 10 triệu trong nhà phòng khi cần gấp, còn 5 triệu làm tiền mừng đám cưới. 

Tôi băn khoăn có nên nói sự thật cho mẹ chồng biết rồi bảo bà thông cảm. (Ảnh minh họa)
Tôi băn khoăn có nên nói sự thật cho mẹ chồng biết rồi bảo bà thông cảm. (Ảnh minh họa)

Đừng nói 5 chỉ vàng, giờ đến 1 chỉ tôi cũng không có, thế nhưng tôi không dám nói cho mẹ chồng biết mà chỉ nói để chìa khóa két ở công ty, để 1-2 ngày tới tôi lấy trả bà.

Ngay chiều hôm đó, tôi gọi điện khắp nơi nhưng chỉ vay mượn được 20 triệu. Còn thiếu 15-16 triệu nữa mà không biết vay ở đâu. Nếu mua vàng để trả mẹ chồng thì vẫn còn thiếu tiền, mà tôi mua xong mẹ lại đi bán ra thì chẳng phải lỗ luôn cả triệu bạc.

Tôi băn khoăn có nên nói sự thật cho mẹ chồng biết rồi bảo bà thông cảm, chi tiêu mừng cưới trong khoảng 20 triệu này thôi, sau này tôi sẽ gom góp lại trả nốt bà 2 chỉ vàng thì có ổn không? Liệu có bị mất lòng tin của mẹ chồng và khiến bà phật lòng?

Phương Nam

Mẹ chồng bỗng dưng cho tôi 10 triệu đi du lịch, khi trở về, tôi choáng váng biết được kế hoạch của bà

Mẹ chồng bỗng dưng cho tôi 10 triệu đi du lịch, khi trở về, tôi choáng váng biết được kế hoạch của bà

Tôi hiểu rằng mẹ chồng muốn giải quyết êm đẹp vụ này mà không để tôi phát hiện ra.