Tình duyên của Châu Tấn: 'Tôi rất thích hai tiếng ‘tình yêu’

Thành công trong sự nghiệp nhưng có lẽ, Châu Tấn là ngôi sao lận đận tình duyên bậc nhất showbiz Hoa ngữ.

Châu Tấn sinh năm 1974, cô được biết đến với loạt tác phẩm đình đám như Mùa quýt chín, Cao lương đỏ, Anh hùng xạ điêu, Như sương, như gió lại như mưa, Hậu cung Như Ý truyện. 

Thành công trong sự nghiệp nhưng có lẽ, Châu Tấn là ngôi sao lận đận tình duyên bậc nhất showbiz Hoa ngữ.

Vừa qua, tham gia với tư cách khách mời trong show truyền hình hài độc thoại của nhà sản xuất Lý Đản, Châu Tấn tỏ ra khá ngại ngùng khi bị trêu chọc về chuyện tình cảm với ca sĩ Trác Việt. Lý Đản chia sẻ anh từng không hiểu vì sao Châu Tấn yêu thích thể loại âm nhạc indie pop, dance rock và thường xuyên lui tới các buổi biểu diễn của ban nhạc Mosaic. Sau này đọc tin tức trên báo, anh mới hiểu lý do người bạn thân của mình si mê thể loại âm nhạc này. Châu Tấn cũng thừa nhận yêu thích bài hát Câu chuyện mùa hè của Trác Việt, và nghe đĩa đơn này trong suốt quá trình quay phim Nhà của Tiểu Mẫn.

Châu Tấn vướng tin đồn hẹn hò Trác Việt.
Châu Tấn vướng tin đồn hẹn hò Trác Việt.

Lời chia sẻ của Châu Tấn được coi là động thái ngầm thừa nhận mối quan hệ tình cảm mặn nồng giữa cô và Trác Việt. 

Châu Tấn và nam ca sĩ kém 13 tuổi bị phát hiện hẹn hò từ hồi tháng 10/2021. Nữ diễn viên đã đưa bạn trai về ra mắt gia đình. Theo 163, hai nghệ sĩ quen biết sau khi ghi hình show truyền hình Mùa hè của nhóm nhạc vào năm 2020. Tuy nhiên cho đến nay cả hai chưa từng lên tiếng về tin đồn.

Trung Quốc có nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng, nhưng chỉ Châu Tấn được gọi là "Thiên tài diễn xuất", "Quốc bảo diễn xuất", "nàng thơ của các nàng thơ"... Cô chưa từng học qua một trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp nào nhưng cô lại được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao. Cô cũng là diễn viên hiếm hoi thành công cả mảng truyền hình và điện ảnh. 

Tình duyên của Châu Tấn: 'Tôi rất thích hai tiếng ‘tình yêu’

Cô từng trải qua nhiều mối tình nhưng tất cả đều không có được cái kết đẹp. Mối tình đầu của Châu Tấn là chàng ca sĩ Lỗ Bằng, khi cô 19 tuổi, chưa có dấu ấn trong làng giải trí. Ngay lần gặp đầu tiên, nàng "Hoàng Dung" đã lập tức si mê chàng rocker. Sau đó, Châu Tấn đã theo bạn trai đến Bắc Kinh để cùng phát triển sự nghiệp.

Trong suốt 5 năm hẹn hò, sự nghiệp của cả 2 đều không có nhiều khởi sắc. Sau đó không lâu, cặp đôi nói lời chia tay. Châu Tấn từng chia sẻ về mối tình đầu khắc cốt ghi tâm này: "Thời đó tôi nghĩ rằng, yêu là yêu, bất kể anh ấy có làm gì, là con người thế nào. Đối với tôi, anh ấy là một người trung thực, hát rất hay. Tôi vì nghe anh hát mới yêu anh, vì anh mà bỏ cuộc sống yên bình tại Hàng Châu để tới Bắc Kinh cùng anh chia sẻ những ngày khó khăn. Điều tôi nhớ nhất chính là việc, vì sợ tôi vất vả, không muốn tôi đi xe bus, ngồi tàu điện, nên anh ấy đã mượn của bố mẹ 8.000 Nhân dân tệ để mua một chiếc ô tô".

Sau đó, cô hẹn hò với nam ca sĩ  Đậu Duy. Sau 5 năm bên nhau, bạn trai cô là người ngỏ ý chia tay trước.  Cô tiếp tục có những mối tình ngắn ngủi với Cố Hoành, Phác Thụ, Tống Ninh.

Sau khi làm việc chung với Lý Á Bằng trong Anh Hùng Xạ Điêu vào năm 2002, Châu Tấn cho biết cô thực sự muốn gắn bó lâu dài với người đàn ông này. Châu Tấn từng thẳng thắn nói rằng, anh là hình mẫu người đàn ông trong mơ của cô.

Không lâu sau đó, Lý Á Bằng và Châu Tấn xác nhận chuyện hẹn hò. Cặp đôi thường xuyên thể hiện tình cảm trước truyền thông và xuất hiện tay trong tay ở các sự kiện giải trí. Tuy nhiên, đến cuối cùng, Lý Á Bằng lại chọn theo Vương Phi, khiến Châu Tấn trở thành tâm điểm bị bàn tán một thời gian dài. 

Châu Tấn và Lý Á Bằng
Châu Tấn và Lý Á Bằng

Chia tay Lý Á Bằng, Châu Tấn đến với nhà tạo mẫu tóc Lý Đại Tề. Những người yêu mến cô đều cho rằng, có lẽ đây là bến đỗ trong chuyến tàu tình yêu của nàng hoa đán. Thế nhưng, một lần nữa, chuyện tình cảm của Châu Tấn lại dở dang. 

Đã không may mắn trong chuyện tình cảm, Châu Tấn còn bị nghi là “tiểu tam” phá hoại hạnh phúc gia đình Lương Triều Vỹ, thời điểm đó nàng hoa đán trở thành gương mặt bị ghét tại Cbiz.

Mãi tới năm 2014, cô khiến công chúng bất ngờ khi công khai hẹn hò với Cao Thánh Viễn, một diễn viên người Mỹ gốc Hoa. Anh từng tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim của Hollywood như Chicago PD, Power Rangers Lost Galaxy, CSI: Crime Scene Investigation... Nam diễn viên cũng góp mặt trong một số bộ phim Hoa ngữ như Cổ Kiếm Kỳ Đàm điện ảnh, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn...

Tuy giữa Châu Tấn và Cao Thánh Viễn có sự chênh lệch địa vị khá lớn trong làng giải trí Hoa ngữ, nhưng, nữ diễn viên dường như không để ý đến điều này. Cô vẫn lựa chọn ở bên Cao Thánh Viễn.

Châu Tấn và Cao Thánh Viễn.
Châu Tấn và Cao Thánh Viễn.

Những tưởng cô đã tìm được bến đỗ của mình thì đâu ngờ ngày 23/12/2020, Châu Tấn và Cao Thánh Viễn chính thức xác nhận tin ly hôn sau 6 năm, cả hai cùng chúc nhau bình an, chứng tỏ họ chia tay trong hòa bình. Một nguồn tin tiết lộ rằng, Cao Thánh Viễn thực chất đã muốn ly thân chỉ sau 2 năm chung sống nhưng vì vấn đề liên quan tới việc phân chia tài sản mà cả hai không thể tuyên bố. 

Vào thời điểm Châu Tấn và Cao Thánh Viễn vướng tin đồn ly hôn năm, nữ diễn viên liên tục bị bắt gặp ở bên cạnh Đậu Tĩnh Đồng - con gái riêng của Vương Phi cùng chồng cũ Đậu Duy. Có nguồn tin tiết lộ rằng, Châu Tấn và Đậu Tĩnh Đồng bắt đầu mối quan hệ đồng giới vào năm 2017. 

Trước những tin đồn nổi lên trên mạng xã hội, cả Châu Tấn và Đậu Tĩnh Đồng hoàn toàn im lặng, nhưng cả hai vẫn xuất hiện bên nhau. Vào tháng 8/2019, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin Châu Tấn đã chính thức đăng ký kết hôn đồng giới cùng Đậu Tĩnh Đồng. Người này tiết lộ, Châu Tấn và Đậu Tĩnh Đồng đã trở thành bạn đời của nhau. Trước những thông tin trên, cả 2 phía đều từ chối đưa ra phản hồi.

Châu Tấn và Đậu Tĩnh Đồng 
Châu Tấn và Đậu Tĩnh Đồng 

Trải qua nhiều mối tình và đều không suôn sẻ, thời gian vừa qua cô dường như càng hạn chế chia sẻ chuyện cá nhân hơn. Chính ngôi sao Họa Bì từng thú nhận, tình yêu là một phần tự nhiên và đáng khao khát: "Tôi rất thích hai tiếng ‘tình yêu’. Chỉ cần có tình yêu chân thành, suốt chặng đường dài, tôi vấp phải bao nhiêu trắc trở, chịu đựng bao nhiêu tổn thương, tôi cũng vẫn tiếp tục yêu”.

Trong tất cả các mối quan hệ tình cảm, Châu Tấn dường như luôn là người cô độc, cô chọn cách sống kín tiếng hơn, nhưng suốt bao năm tháng cuộc đời vẫn có người bạn thân thiết là Trần Khôn bên cạnh cô. Mối quan hệ tốt đẹp này đã được gìn giữ gần 20 năm và được mọi người ngưỡng mộ. Anh luôn bên cạnh động viên, ủng hộ bạn thân mình vượt qua bao sóng gió, cả hai coi nhau như tri kỷ, trở thành mối quan hệ hiếm có và đặc biệt trong showbiz.

Điều đặc biệt là dường như chuyện tình cảm của nàng hoa đán không quá ảnh hưởng đến sự nghiệp cũng như danh tiếng rực rỡ mà cô gây dựng bao lâu nay. Cô vẫn là "tường thành" về diễn xuất và các tác phẩm của cô đều được khán giả đánh giá cao. 

Thanh Mai

25 năm ngày Công nương Diana qua đời: Vẫn mãi là biểu tượng của sắc đẹp và lòng nhân ái

25 năm ngày Công nương Diana qua đời: Vẫn mãi là biểu tượng của sắc đẹp và lòng nhân ái

Hàng năm, cứ đến ngày 31/8, những người yêu mến Công nương Diana vẫn cùng nhau tưởng nhớ và tri ân những di sản vĩ đại mà bà để lại