Trần Lực giảm 10 kg để vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ban đầu khi casting anh không khớp vai vì tóc ngắn, nói giọng Bắc, tuy nhiên vì yêu mến vai diễn anh quyết định thử thách thay đổi ngoại hình.

NSƯT Trần Lực sẽ tái ngộ màn ảnh rộng với vai diễn Trịnh Công Sơn trong Em và Trịnh. Chia sẻ về vai diễn mới sau 10 năm vắng bóng, Trần Lực nói: "Đóng Trịnh Công Sơn quá khó vì âm nhạc của ông đã đi vào đời sống, nhưng càng nhiều thách thức, tôi càng thích. Hóa thân thành ông, tôi được sống với niềm vui, nỗi buồn của người mình ngưỡng mộ. Đây là vai tôi chờ 10 năm nay".

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết việc chọn người đóng Trịnh Công Sơn thời trung niên khó hơn rất nhiều so với thời trẻ. Bởi có lẽ hình ảnh của người nhạc sĩ này thời điểm đó đã gắn liền với đông đảo khán giả. Vì vậy nhân vật phải có ngoại hình lịch lãm trầm tư, cô đơn nhưng ấm áp. 

Ở buổi casting đầu, Trần Lực không khớp vai vì tóc ngắn, nói giọng Bắc. Nhưng vì yêu mến vai diễn nên anh đã quyết định chấp nhận thử thách và bắt đầu ăn kiêng, giảm 10 kg trong ba tháng, học nói tiếng Pháp, giọng Huế, cách đi đứng của cố nhạc sĩ. Khi anh trở lại đoàn làm phim, cả êkíp và người nhà Trịnh Công Sơn rất bất ngờ vì tạo hình của anh giống cố nhạc sĩ từng chi tiết. Nhạc sĩ Đức Trí (phụ trách nhạc phim) - từng nhiều lần tiếp xúc với Trịnh Công Sơn sinh thời - nhận xét giọng hát của Trần Lực có nhiều nét giống ông.

Nghệ sĩ Trần Lực. Ảnh: Ngọc Diễm.
Nghệ sĩ Trần Lực. Ảnh: Ngọc Diễm.

NSƯT Trần Lực sinh năm 1963 tại Hải Phòng. Anh học đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim đình đám như Sẽ đến một tình yêu, Anh chỉ có mình em, Hoa ban đỏ, Mẹ chồng tôi, Nguyễn Ái Quốc ở Hong Kong... Những năm gần đây anh chuyển sang sản xuất, đạo diễn.

Phim Em và Trịnh được bấm máy vào đầu tháng 11, dự kiến ra mắt tháng 12/2021 - nhân dịp 20 năm giỗ Trịnh. Tác phẩm có kinh phí 40 tỷ đồng, chủ yếu đầu tư ở bối cảnh, do phim kéo dài từ thập niên 1960 đến 1990. 

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Cần Thơ ngày 18/11 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Cần Thơ ngày 18/11 đầy đủ nhất

Trân trọng gửi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Cần Thơ ngày 18/11 ở tất cả các rạp.