Trần Vân Anh ra mắt sản phẩm đầu tay sau khi đăng quang Quán quân Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội

Đối với Trần Vân Anh, ra MV đầu tay “Nhớ cha” giống như lời chào của cô đối với con đường ca hát chuyên nghiệp.

Ngay sau khi đăng quang Quán quân Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023, Trần Vân Anh đã ấp ủ thực hiện một sản phẩm âm nhạc, như lời chào chính thức của cô đến con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, sớm tiếp cận với nhiều khán giả hơn nữa.

Trần Vân Anh và cô giáo - NSƯT Tố Nga
Trần Vân Anh và cô giáo - NSƯT Tố Nga

Cuối cùng, nhờ cơ duyên và sự giúp sức của NSƯT Tố Nga- người đã có công rèn luyện và hỗ trợ chuyên môn cho Trần Vân Anh suốt quá trình thi Tiếng hát Hà Nội 2023 cũng như sau này, Trần Vân Anh đã gặp gỡ với bài hát “Nhớ cha” của nhạc sĩ Tuấn Phương, phổ thơ Đậu Hoài Thanh. Trần Vân Anh cho biết, đây thực sự là ca khúc cô mơ ước và không ngờ mình lại có duyên gặp được để thực hiện MV đầu tay trong sự nghiệp.

Vân Anh và mẹ
Vân Anh và mẹ

Trần Vân Anh mồ côi bố từ khi mới hơn 4 tuổi. Kể từ ngày đó, gia đình Trần Vân Anh 4 người nương tựa vào nhau để sống. Trên Trần Vân Anh còn có hai anh trai. Gia đình vất vả, nghèo khó, mẹ Trần Vân Anh đã phải làm đủ việc trên đời để kiếm sống và nuôi dưỡng các con nên người. 

Tuy nhiên, MV đầu tay của Trần Vân Anh lại không dành cho mẹ mà dành cho bố. Trần Vân Anh tâm sự: “MV này em muốn kể với mọi người về một phần ký ức của em, về nỗi nhớ mong bố và khát khao có một người cha trong em như thế nào. Em biết bố rất thương và yêu mình, nhưng lại không có cơ hội ở bên các con, chắc bố cũng buồn lắm. Em làm MV này để gửi tặng bố ở trên ấy, hy vọng bố sẽ vui khi thấy con gái có thành công ban đầu”.

MV Nhớ Cha - Trần Vân Anh

NSƯT Tố Nga, người đã quyết định chọn ca khúc “Nhớ cha” cho MV đầu tay của Trần Vân Anh chia sẻ: “Ca khúc này nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác đã lâu nhưng chưa có ai hát. Nhân duyên hơn đây là ca khúc anh phổ thơ từ bài thơ của nhà thơ Đậu Hoài Thanh, người cùng quê với tôi và Trần Vân Anh. Chị Đậu Hoài Thanh viết bài thơ này khi tiễn biệt bố rời cõi tạm, nội dung bài có rất nhiều tâm tư giống với Trần Vân Anh. Vì vậy, chắc chắn khán giả sẽ cảm thấy trái tim của một cô gái 18 tuổi trong trẻo với nỗi nhớ mong cha ở bài hát này như thế nào”.

MV “Nhớ cha” do đạo diễn Trần Ngọc Lam Hạ thực hiện là một câu chuyện dung dị nhẹ nhàng về tình cảm cha và con gái.

Trần Vân Anh ra mắt sản phẩm đầu tay sau khi đăng quang Quán quân Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội

Đối với Trần Vân Anh, ra MV đầu tay “Nhớ cha” giống như lời chào của cô đối với con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng cô sẽ không dừng lại ở đó mà trong tương lai sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập chỉn chu, tham dự các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp để khẳng định bản thân và mỗi ngày một trưởng thành hơn.  

PV

1 ca sĩ đình đám lên án nghệ sĩ nói đạo lý, kể có người đánh bạc nợ tiền lung tung

1 ca sĩ đình đám lên án nghệ sĩ nói đạo lý, kể có người đánh bạc nợ tiền lung tung

Nam ca sĩ gây bất ngờ khi bày tỏ quan điểm về chuyện nghệ sĩ lên mạng nói đạo lý nhưng ở ngoài lại mê cờ bạc.