Trắng đêm tìm kiếm thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn vẫn chưa có manh mối

Công ty TNHH cứu hộ giao thông 116 Thái Bình cùng các thiết bị camera chuyên dụng đã có mặt tại cầu Cù Sơn để tìm kiếm thiếu nữ mất tích.

Liên quan đến vụ cô gái tên L.H.N, sinh năm 1999, trú tại thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội mất tích hơn 1 tháng, sau khi có thông tin tìm thấy dép và túi xách của nạn nhân ở khu vực cầu Cù Sơn, trôi xuống cầu Tân Phú (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội), ngày 17/8, Đội cứu hộ của Công ty TNHH cứu hộ giao thông 116 Thái Bình đã tham gia tìm kiếm.

Đội cứu hộ đã mang theo 2 chiếc cano,các thiết bị camera chuyên dụng có thể ghi hình được dưới nước cùng hàng chục thành viên từ Thái Bình đã đến cầu Cù Sơn để tìm kiếm cô gái này. Khu vực cầu Cù Sơn là một trong số những địa điểm đã được gia đình và lực lượng chức năng tìm kiếm nhiều lần. Đây cũng là địa điểm được cho là nơi nạn nhân từng xuất hiện trước khi mất tích. Cho đến hiện tại qua 1 ngày 1 đêm tìm kiếm vẫn chưa có kết quả. 

Đội cứu hộ mang theo camera có thể ghi hình dưới nước. 
Đội cứu hộ mang theo camera có thể ghi hình dưới nước. 
Quá trình tìm kiếm nạn nhân bắt đầu từ chiều ngày 17/8
Quá trình tìm kiếm nạn nhân bắt đầu từ chiều ngày 17/8
Khu vực tổ chức tìm kiếm trong vòng bán kính 500m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn.
Khu vực tổ chức tìm kiếm trong vòng bán kính 500m, ngược về phía thượng nguồn, hạ nguồn của cầu Cù Sơn.
Lực lượng CSCĐ được huy động đến hiện trường để bảo vệ tình hình an ninh trật tự
Lực lượng CSCĐ được huy động đến hiện trường để bảo vệ tình hình an ninh trật tự

Theo chia sẻ của Quỳnh Như - chị gái Hải Như, em gái của cô rời khỏi nhà lúc 20h ngày 14/7/2022 ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội. Đến khoảng 21h cùng ngày thì gia đình không liên lạc được.

Khoảng thời gian từ 21h30 đến 23h30 cùng ngày, Quỳnh Như dò theo định vị thì điện thoại báo em gái đang ở khu vực xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Đến sáng 26/7, gia đình nhận được cuộc điện thoại thông báo xe máy và điện thoại của Hải Như bãi xe trên phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người thông báo là bạn của T (bạn trai cũ của Hải Như).

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, dọa giết Hải Như. Cách đây hơn 1 tháng, T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như.

'Hải Như và T yêu nhau được 5 năm, đến đầu năm 2022 thì xảy ra nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm. Khi Hải Như muốn chia tay, T đã nhiều lần doạ giết và đánh đập em gái tôi. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 5 vừa qua, T đã tìm đến tận phòng trọ của Hải Như và đánh em đến bầm tím ở trán, ở tay và tụ máu ở mắt. Tôi đã đưa em gái đi chụp chiếu và rất may mắn chỉ bị bong gân. 

Sau lần đó, gia đình tôi đã trình báo sự việc với chính quyền địa phương, T cũng viết bản cam kết sẽ không tái diễn hành động đánh đập, đe doạ em gái tôi nữa. Đến tháng 6, em gái tôi dứt hẳn với người này. Dù vậy, T đã không thực hiện như bản cam kết và vẫn tìm cách đe doạ em gái tôi. Sau hôm em gái tôi mất tích, T đã tự tử' - chị Quỳnh Như thông tin.

Về thông tin T. được cho là đã tự tử, phía gia đình T. từ chối cung cấp thông tin.Quỳnh Như cho biết, quá trình tìm kiếm em gái bị cản trở bởi những nhóm thanh niên xăm trổ, mà phía gia đình nhận định là từ phía nhà T. thuê. 

Thanh Mai