Tranh cãi chuyện các gia đình đi du lịch mang theo đồ ăn: Có tài xế còn huỷ chuyến khi thấy cảnh này?

Trong khi có người cho rằng mang nhiều đồ ăn đi du lịch sẽ rất mệt và không thưởng thức đặc sản được thì nhiều người lại rất trân trọng điều này.

Với nhiều bạn trẻ, nhất là thế hệ 9x, 8x trở về trước, khung cảnh đi du lịch với đại gia đình đã rất quen thuộc. Và một trong những điểm đặc trưng khiến nhiều người nhớ mãi chính là việc chuẩn bị đồ ăn ngập mặt để mang theo, có thể ăn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu mà không lo bị "chặt chém"... Tuy nhiên, cũng chính điều này đã tạo nên những ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội.

(Ảnh minh hoạ, nguồn: @anh3beo)
(Ảnh minh hoạ, nguồn: @anh3beo)

Cụ thể, mới đây, một clip ghi lại hình ảnh đoàn du lịch gia đình mang theo rất nhiều đồ ăn từ nha, sau đó ngồi ăn quây quần với nhau. Bên dưới phần bình luận, cư dân mạng đã chia làm 2 luồng ý kiến.

Theo đó, có một số ý kiến cho rằng, nếu đã đi du lịch thì nên thưởng thức đặc sản địa phương, như vậy chuyến đi mới thật sự mang tính chất du lịch, trải nghiệm. Còn nếu mang theo đồ ăn từ nhà thì lại không quá khác biệt với khi ở nhà. Hay có bạn trẻ chia sẻ rằng thấy mẹ chuẩn bị đồ ăn để mang đi như vậy sẽ rất mệt nên muốn mẹ được nghỉ ngơi và đi du lịch thì sẽ trải nghiệm đặc sản địa phương. Thậm chí, có ý kiến của một cư dân mạng (tự nhận là tài xế ô tô) cho biết, khi thấy có vị khách mang đồ ăn lên xe thì đã huỷ chuyến bởi có thể làm bẩn, bốc mùi trong xe, ảnh hưởng rất nhiều tới công việc.

Tranh cãi chuyện các gia đình đi du lịch mang theo đồ ăn: Có tài xế còn huỷ chuyến khi thấy cảnh này?

 Ngược lại, rất nhiều ý kiến khác cho rằng kiểu du lịch này rất độc đáo, và quan trọng là rất vui, gắn kết các thành viên trong gia đình, trong đoàn với nhau. Chưa kể tới việc, có những người đi du lịch nhưng không quen hương vị của đồ ăn địa phương, thì việc mang theo đồ ăn như vậy lại chính là "chân ái".

Tranh cãi chuyện các gia đình đi du lịch mang theo đồ ăn: Có tài xế còn huỷ chuyến khi thấy cảnh này?

Hiện tại, các cư dân mạng vẫn không ngừng tranh cãi về vấn đề này, ai cũng có lý lẽ của mình. Thiết nghĩ, việc mang theo đồ ăn đi du lịch hay không là ý kiến riêng của từng người, từng gia đình. Bởi điều quan trọng của một chuyến đi chính là những trải nghiệm, miễn sao cảm thấy vui và thoải mái là được. Bên cạnh đó, khi mang theo đồ ăn thì cũng cần có sự thương lượng trước với lái xe để tránh các tình huống khó xử cho cả đôi bên.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Hạ Linh