Trò chơi tách kẹo đường trong Squid Game đã lan tới châu Âu

Khi tham gia thử thách tách kẹo đường, người chơi phải dùng cây kim để tách chiếc kẹo giòn, dễ vỡ theo đường viền định sẵn

Squid Game hiện đang là tác phẩm gây chú ý trong thời gian qua, phim đứng đầu xu hướng toàn thế giới trên nền tảng Netflix sau 10 ngày lên sóng. Nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi chết người để giành số tiền thưởng 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD).

Trong phim, khi tham gia thử thách tách kẹo đường, người chơi phải dùng cây kim để tách chiếc kẹo giòn, dễ vỡ theo đường viền định sẵn. Chỉ là một trong những tình tiết trong phim nhưng lại có sức ảnh hưởng khá lớn và tạo ra xu hướng ngoài đời thực. 

Không chỉ ở Hàn Quốc, trò chơi này còn lan sang đến châu Âu. Một cửa hàng pop-up (không gian bán hàng chỉ được mở từ vài ngày đến vài tuần, thường ăn theo xu hướng hoặc sự kiện đang được chú ý) cho loạt phim truyền hình Hàn Quốc Squid Game được mở trong quán cà phê tại quận 2, Paris cuối tuần qua, thu hút người hâm mộ ở châu Âu.

Du khách đến đây sẽ được chụp ảnh với các nhân viên mặc đồ đỏ như trong phim. Gian hàng cũng trưng bày trò chơi tách kẹo đường, du khách sẽ được thực hiện thử thách bẻ thành công miếng kẹo đường thành hình dạng cụ thể như ngôi sao, hình tròn, tam giác... bằng một chiếc que nhọn mà không làm vỡ nó.

Du khách chơi trò tách kẹo đường ở Paris hôm 3/10. Ảnh: Yonhap.
Du khách chơi trò tách kẹo đường ở Paris hôm 3/10. Ảnh: Yonhap.

Được biết ở Hàn Quốc, kẹo đường dalgona, làm từ đường và muối nở (baking soda), là món ăn vặt phổ biến trên đường phố những năm 70, 80. Sau thành công của Squid Game, món kẹo này trở nên nổi tiếng và được nhiều người tìm mua. Không chỉ vậy, các bộ dụng cụ làm kẹo đường dalgona được rao bán trên nhiều trang thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang với giá lên tới 29,99 USD.

Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành của Netflix, cho biết Squid Game có thể trở thành nội dung gốc thành công nhất từ trước đến nay của gã khổng lồ giải trí trực tuyến toàn cầu.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (2/10-3/10): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (2/10-3/10): Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng; gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.