Trước MV gây tranh cãi vì nhảy lầu tự tử, Sơn Tùng M-TP từng phải gỡ bỏ MV bị tố đạo nhái

Trước There's No One At All, Sơn Tùng cũng không ít lần trở thành chủ đề bàn tán vì nhiều tác phẩm của anh được cho là "đạo nhái" nhiều ca sĩ.

 Sơn Tùng M-TP đang là một trong những nam ca sĩ nổi tiếng của Vbiz. Tuy nhiên anh cũng vướng vào khá nhiều ồn ào, mới đây nhất chính là  MV There's No One At All mới phát hành tối 29/4. Nhiều người cho rằng MV có nhiều cảnh tiêu cực, đặc biệt là chi tiết nhảy lầu tự vẫn có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý giới trẻ, nhất là fan hâm mộ của nam ca sĩ. 

Trước MV gây tranh cãi vì nhảy lầu tự tử, Sơn Tùng M-TP từng phải gỡ bỏ MV bị tố đạo nhái

Trước There's No One At All, Sơn Tùng cũng không ít lần trở thành chủ đề bàn tán vì nhiều tác phẩm của anh được cho là "đạo nhái" nhiều ca sĩ nước ngoài.

MV Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng cũng từng biến mất trên Youtube một thời gian ngắn vì vướng nghi vấn đạo nhái. Nguyên nhân xuất phát từ việc một đoạn trong ca khúc của nam ca sĩ được cho là đã sử dụng giai điệu do producer GC đến từ nước Anh sáng tác và đăng tải từ năm 2020.

Tác phẩm cũng bị tố đạo nhái khi bản hit Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau có một phần giai điệu giống đến 99% ca khúc We Don't Talk Anymore.

Trước MV gây tranh cãi vì nhảy lầu tự tử, Sơn Tùng M-TP từng phải gỡ bỏ MV bị tố đạo nhái

Trong MV này, Sơn Tùng còn bị soi các cảnh quay mượn "chất xám" từ các sản phẩm nước ngoài như Love Me Right (EXO), Monster (EXO), Eureka của Zico (ft. Zion.T). Dù Tripple D khẳng định Sơn Tùng M-TP không đạo nhạc, đoạn beat là do nam producer làm hoàn toàn, nhưng khán giả vẫn không chấp nhận.

Lùm xùm đạo nhạc lớn nhất của Sơn Tùng phải kể đến ca khúc Chắc Ai Đó Sẽ Về. Bài hát này từng bị Trung tâm Tác quyền âm nhạc Việt Nam đề nghị cấm lưu hành vì có giai điệu rất tương đồng với ca khúc Because I Miss You của Jung Yong Hwa. Bài hát được cho là ảnh hưởng nhiều về phần hòa âm của Hàn Quốc. Sau đó, ca khúc này phải thay đổi toàn bộ beat thì mới được cấp phép lưu hành chung với phim điện ảnh Chàng Trai Năm Ấy.

Đến các sản phẩm như Lạc Trôi, Em Của Ngày Hôm Qua, Nắng Ấm Xa Dần,... Sơn Tùng cũng liên tục vướng nghi vấn đạo nhái từ một nguyên bản nước ngoài. Trước những drama diễn ra xung quanh, Sơn Tùng đều kiên quyết giữ thái độ im lặng, từ chối trả lời trước công chúng và truyền thông.

Hay như MV Không phải dạng vừa đâu của nam ca sĩ bị nghi “đá xéo” hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh. Công ty chủ quản của Sơn Tùng M-TP sau đó đã phản hồi rằng, trách nhiệm cũng như ý tưởng nội dung hoàn toàn không liên quan tới Sơn Tùng.

Đạo diễn MV khẳng định ê-kíp của anh không có ý định công kích hay chỉ trích bất cứ cá nhân nào và quyết định thực hiện sản phẩm thay thế. MV gây tranh cãi đã được thu hồi.

Không chỉ về âm nhạc, Sơn Tùng còn được nhận xét là copy phong cách na ná "ông hoàng Kpop" G-Dragon. Từ các bộ đồ biểu diễn cho đến đời thường và ngay cả phong cách lên sân khấu cũng khá giống. Đến nay, Sơn Tùng và G-Dragon vẫn bị réo gọi chung, so sánh mỗi lần nam chủ tịch M-TP Entertainment ra sản phẩm mới.

Trước những drama diễn ra xung quanh, Sơn Tùng đều kiên quyết giữ thái độ im lặng, từ chối trả lời trước công chúng và truyền thông.

Thanh Mai

Miền Bắc mưa to, trời chuyển lạnh dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Miền Bắc mưa to, trời chuyển lạnh dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Từ ngày 1/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 18-21 độ C.