Truy lùng nhạc phim "Đào, phở và piano" đang hot: Nghệ thuật hát ả đào được tôn vinh, 1 ca khúc bất ngờ "hưởng sái"!

Độ hot của "Đào, phở và piano" cũng kéo theo phần nhạc phim được gây chú ý!

Không phải một tác phẩm thương mại được quảng bá rầm rộ, bộ phim Đào, phở và piano đang bất ngờ gây sốt khắp mạng xã hội dù có suất chiếu hạn chế (chỉ khoảng 18 suất mỗi ngày). Dự án được đạo diễn và viết kịch bản bởi NSƯT Phi Tiến Sơn, do nhà nước đầu tư với mức kinh phí 20 tỷ đồng.

Kịch bản Đào, phở và piano lấy bối cảnh trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội. Câu chuyện theo chân chàng dân quân Văn Dân (Doãn Quốc Đam đóng) và chuyện tình với nàng tiểu thư đam mê dương cầm Thục Hương (Cao Thị Thùy Linh thủ vai). Khi những người khác đã di tản lên chiến khu, họ quyết định cố thủ lại mảnh đất thủ đô đã tan hoang vì bom đạn, mặc cho những hiểm nguy đang chờ đợi trước mắt.

Truy lùng nhạc phim
Đào, phở và piano đang tạo nên cơn sốt phòng vé
Đào, phở và piano đang tạo nên cơn sốt phòng vé

Vì là phim lịch sử nên các ca khúc trong Đào, phở và piano cũng nhuốm màu thời gian khá nhiều. Trong 1 phân đoạn, nhân vật Me-xừ Phán do ca sĩ Tuấn Hưng thể hiện đã đắm chìm trong những câu hát ả đào ngọt ngào, lôi cuốn. Hình ảnh này cũng được đưa lên poster chính của phim. Được biết, cô đào ở phân cảnh này đã hát ca khúc được phổ theo bài thơ Chí làm trai của nhà chính trị, nhà quân sự và nhà thơ Đại Nam thời nhà Nguyễn - Nguyễn Công Trứ.

Phân đoạn nhân vật của Tuấn Hưng đắm chìm trong giai điệu ả đào
Cảnh này còn được đưa lên poster phim
Cảnh này còn được đưa lên poster phim

Ngoài ra, trong phân cảnh truy điệu những quân nhân vừa ngã xuống vì chiến tranh, dàn diễn viên trong phim đã hát ca khúc Hồn tử sĩ của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước được viết năm 1943.

Giai điệu Hồn tử sĩ vang lên trong phân đoạn bi thương này
Giai điệu Hồn tử sĩ vang lên trong phân đoạn bi thương này

Bên cạnh đó, 1 ca khúc dù không xuất hiện trong phim nhưng lại được cư dân mạng lồng ghép làm nhạc nền trong các cảnh phim Đào, phở và piano trên MXH. Nhiều người cho rằng bài hát này rất phù hợp với màu sắc bi tráng trong phim, đó là Quả phụ tướng (Dunghoangpham ft. Reyvin). Chính vì vậy, dù không có trong phim nhưng Quả phụ tướng lại "hưởng sái", được săn lùng và nghe lại rất nhiều.

MV Quả phụ tướng - Dunghoangpham ft. Reyvin

Hải Lan

Cảnh báo mua vé xem phim 'Đào, phở và piano', cẩn thận kẻo mất tiền oan!

Cảnh báo mua vé xem phim "Đào, phở và piano", cẩn thận kẻo mất tiền oan!

Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cảnh báo hiện tượng nhiều khán giả đã bị lừa khi mua lại vé qua các hội, nhóm.