“Tu giữa đời thường” - Khi bạn muốn sống có mục đích và ý nghĩa

Bạn quá bận rộn, bạn đang “ngụp lặn” trong một cuộc sống đầy khủng hoảng để phấn đấu tìm kiếm danh vọng, tiền tài, sự nghiệp…

 Làm sao để có thời gian, tìm lại sức lực, sống một cuộc đời thật sự đáng sống? “Tu giữa đời thường” của Pedram Shojai là quyển sách sẽ dẫn dắt bạn đến với minh triết phương Đông về cách sống có mục đích và ý nghĩa, áp dụng nó vào đời sống hiện đại.

Theo Pedram Shojai, chúng ta đang căng thẳng, mệt mỏi, cạn kiệt năng lượng và mất phương hướng, nhưng chúng ta không thể như những người tu hành khổ hạnh, từ bỏ thế giới vật chất để đi tìm sự bình yên. Vì vậy, chúng ta cần một bộ quy tắc hướng dẫn mới, giúp chúng ta định hướng cuộc đời mình trong thế giới kim tiền này, một thế giới căng thẳng, với quỹ thời gian chật hẹp. “Tôi tự xem mình là một tu sĩ sống giữa chốn thị thành, một người ‘tu giữa đời thường’, và khi bạn đọc đến cuối quyển sách này, tôi mong bạn cũng làm như vậy”.

Tác giả Pedram Shojai
Tác giả Pedram Shojai

Tác giả cho biết, ông đã dành trọn sự nghiệp của mình cho việc đưa minh triết phương Đông cổ xưa vào cuộc sống của những người bình thường ở thời hiện đại một cách gần gũi và thiết thực nhất, đúc kết từ hàng ngàn phiên gặp gỡ với các bệnh nhân trong quá trình hành nghề của mình. Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những công cụ để xây dựng lại cuộc sống cân bằng và bình an trong tâm hồn bất chấp mọi hoàn cảnh, như hình ảnh “vị sư trong thành thị”.

Sách có 10 chương. Mỗi chương đề cập đến một vấn đề mà hầu như mọi người đều gặp phải trong cuộc sống hiện đại, như tình trạng căng thẳng, sự thiếu hụt thời gian, vì sao chúng ta mất năng lượng và luôn mệt mỏi, vấn đề mất ngủ, chế độ ăn uống kém lành mạnh, vấn đề tăng cân và hình ảnh tiêu cực về bản thân, thực trạng con người luôn cảm thấy cô đơn giữa chốn đông người, vấn đề “tiền không bao giờ là đủ”, việc thiếu ý nghĩa và mục đích sống...

“Tu giữa đời thường” - Khi bạn muốn sống có mục đích và ý nghĩa

Ở mỗi vấn đề, tác giả đều đưa ra trường hợp bệnh nhân điển hình, phân tích nguyên nhân mà họ gặp phải, giới thiệu quá trình trị liệu cùng các phương pháp thực hành phương Đông dựa trên minh triết dành cho người “tu giữa đời thường”. Pedram Shojai cũng hướng dẫn người đọc các chiêu thức thực hành, các bài tập đơn giản nhưng hữu hiệu, các kế hoạch hành động để mỗi người tự suy nghĩ, áp dụng.

“Tu giữa đời thường” - Khi bạn muốn sống có mục đích và ý nghĩa

Pedram Shojai cho rằng, thế giới bên ngoài dần thay đổi khi chúng ta thay đổi trạng thái nội tâm của mình… Hãy sống cuộc đời của bạn bằng sự nhiệt tâm, một cuộc đời có mục đích, và đừng là một con tốt sống theo mong muốn của người khác. Bạn là người điều khiển chiếc xe của cuộc đời mình. Nhưng tốt hơn nữa, hãy để cho bản thể đầy quyền năng bên trong bạn dẫn lối, còn bạn thì cứ điềm nhiên và thư thái. Pedram Shojai cũng phân tích sâu tình trạng con người mất kết nối với tự nhiên hay những giá trị thật. Theo tác giả, người “tu giữa đời thường” lấy cảm hứng từ thiên nhiên và thường xuyên trở về với thiên nhiên để tái tạo sức sống và tìm về sự kết nối.

Pedram Shojai là một tu sĩ, một bác sĩ đông y, người sáng lập Well.org, nhà sản xuất phim, đồng sở hữu podcast tư vấn chăm sóc sức khỏe The Health Bridge. Trong “Tu giữa đời thường”, ông đã có những phân tích, chia sẻ rất có giá trị, đầy tính thực tiễn, cùng các bài tập dễ áp dụng, dễ thực hành cho những ai đang quay cuồng trong cuộc sống hiện đại cần tìm lại chính mình.

Dung Trần

Vì sao nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đặt tên cho tác phẩm kinh điển của mình là Kính Vạn Hoa?

Vì sao nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đặt tên cho tác phẩm kinh điển của mình là Kính Vạn Hoa?

"Nếu được bỏ phiếu, tôi sẽ không ngần ngại bình chọn ống kính vạn hoa là đồ chơi kỳ thú nhất của tuổi thơ" - Nhà văn Nguyễn Nhật ánh chia sẻ