Vô tình gặp người yêu cũ, tôi sửng sốt vì cuộc sống hiện tại của anh

Sao anh ta lại chấp nhận một cuộc sống quá đỗi tầm thường như vậy?

Hồi đại học, tôi và Minh từng yêu nhau 4 năm. Thời đó, chúng tôi đã trải qua nhiều kỉ niệm với nhau. Từ việc chở nhau đi học trên chiếc xe đạp cà tàng, chia nhau ổ bánh mì hay đi ăn chè sinh viên mỗi khi nhận tiền làm thêm, đến việc chúng tôi chuyển đến ở chung với nhau như vợ chồng suốt 2 năm. Lúc đó, chúng tôi từng nghĩ tới đám cưới và chuyện sinh con, sống với nhau hạnh phúc trọn đời.

Nhưng rồi ra trường, 2 đứa đều đi làm, bận bịu công việc. Các mối quan hệ cũng được mở rộng, tình cảm cả 2 dần phai nhạt. Đỉnh điểm là chuyện Minh quyết định ở lại thành phố lập nghiệp, tôi lại muốn về quê sinh sống; bất đồng quan điểm nặng nề nên chúng tôi đành chia tay nhau.

Bẵng đi 10 năm, hiện tại, tôi đã có chồng con và một cuộc sống tuy không giàu có nhưng cũng ổn định. Mấy tháng trước, tôi nhận được lời mời kết bạn từ người yêu cũ. Chần chừ mãi, tôi quyết định hủy lời mời kết bạn đó để khỏi phải đau đầu, suy nghĩ.

Hôm thứ 7 tuần trước là sinh nhật của chồng tôi. Vợ chồng quyết định dẫn con đi ăn nhà hàng một bữa. Đang ăn, tôi bất ngờ khi thấy người yêu cũ đi cùng vợ vào nhà hàng. Thấy tôi, anh ấy cũng bất ngờ không kém.

Sau 10 năm tình cờ gặp lại, diện mạo béo tốt của Minh làm tôi kinh ngạc. Điều đáng nói là vợ anh ấy, chỉ cần nhìn lướt qua thôi cũng thấy cô ấy lớn tuổi hơn Minh rất nhiều. Sau giây phút đôi bên đều ngạc nhiên, Minh đã lấy lại bình tĩnh rồi dẫn vợ đến bàn đối diện tôi ngồi. Chúng tôi tỏ ra không quen biết nhau dù đôi lúc, chúng tôi vẫn liếc nhìn sang nhau.

Thấy Minh chiều chuộng vợ, tôi lại không hiểu nổi Minh. Ngay cả chồng tôi cũng thắc mắc. Anh ấy nói sao nhìn người đàn ông kia trẻ trung mà lại lấy một người phụ nữ lớn tuổi làm vợ. Chắc cũng vì tiền, bởi nhìn người phụ nữ ấy rất sang trọng, giàu có.

Sao Minh lại chấp nhận một cuộc sống quá đỗi tầm thường như vậy? Trước đây, Minh tràn đầy hoài bão bao nhiêu thì bây giờ lại hèn nhược bấy nhiêu. Thậm chí bị vợ mắng mỏ nhưng vẫn dỗ ngọt vợ, còn chiều chuộng vợ một cách thái quá. Sau cuộc gặp gỡ này, tôi càng cảm thấy mình chia tay anh ta là điều đúng đắn nhất trong cuộc đời.

Mỹ Hạnh