Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Âm nhạc đôi khi chính là cầu nối để giãi bày cảm xúc không riêng ai trong đó có cả những ngôi sao đình đám thế giới.

Charlie Puth

Charlie Puth chưa bao giờ hết nổi tiếng, không phải vì những tác phẩm hay những bản hit do anh tạo ra mà còn bởi đôi lần vạ miệng, thậm chí là không ngần ngại công khai riêng tư của bản thân.

Nếu như thời điểm sáng tác We don’t talk any more, Charlie từng thừa nhận mình đã friendzone cô bạn thân Selena Gomez trong quá trình viết nhạc thì thời điểm gần đây, anh chàng tai tiếng này một lần nữa lại lên top vì nói Selena từng dụ dỗ anh về ngủ tại nhà. Không chỉ vậy tác phẩm Attention nổi tiếng từng tạo nên cú hit và mang về danh tiếng cho Charlie lại không phải viết vê cô bạn gái thời điểm đó mà nói về Selena.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Khi Charlie lên tiếng, người hâm mộ mới chợt nhớ lại những câu từ có phần gợi cảm và nội dung của bài hát, nữ chính trong câu chuyện cũng mời người bạn trai về ngủ tại nhà nhưng không cho đi quá giới hạn. Lời giải thích bản thân yêu Selena dường như không làm xoa dịu cộng đồng mạng, nhiều người còn cho rằng Charlie đang dựa hơi cô bạn cũ để lấy lại danh tiếng. Cho dù câu trả lời là gì thì việc mượn nhạc nói về người yêu cũ của anh chàng này cũng rất đáng để quan tâm.

Selena Gomez

Nếu Charlie phải mất khoảng thời gian khá dài để lên tiếng về ca khúc của mình thì Selena Gomez hoàn toàn ngược lại. Trong số các tác phẩm của giọng ca này đã có đến 2 – 3 ca khúc ám chỉ tình cũ và đa phần là lời trách móc.

Như đã biết, chuyện tình Selena và Justin từng làm tốn không ít giấy mực của truyền thông khi năm lần bảy lượt họ chia tay rồi tái hợp rồi lại chia tay, cho dù hiện tại Justin đã nên duyên cùng người mới thì mỗi lần cái tên này xuất hiện trên mặt báo là một lần người ta lại nhắc lại câu chuyện tình với công chúa Disney ồn ào một thời.

Thanh xuân của Selena chính là Justin
Thanh xuân của Selena chính là Justin

Có lẽ vì tình còn vương vấn quá nhiều cho nên khi Selena Gomez comback với tác phẩm mới là thêm một lần fan hâm mộ phải đoán già đoán non. Và đúng là không để ai phải thất vọng, Selena đôi lần trực tiếp khẳng định ca khúc mình viết là về chàng ca sĩ điển trai và cũng là người yêu khiến cô day dứt mãi không thôi. 

Ví dụ như trong ca khúc Feel Me, Selena Gomez nhớ lại những kỷ niệm tuyệt diệu cùng với Bieber và tự hỏi liệu chia tay có phải là cách tốt nhất. Selena ám chỉ việc Justin từng đăng lại ảnh hai người hôn nhau vào tháng 3/2016: “Và bây giờ anh nói với em rằng anh nhớ em”. Cuối bài, nữ ca sĩ khẳng định rằng: “Anh yêu, nếu anh không ở bên em, anh sẽ luôn cô độc”.

Hoặc khi được hỏi ca khúc Lose You To Love Me vừa ra mắt có phải dành cho một người cũ đặc biệt nào không, Selena Gomez đã ậm ừ khá lâu và sau đó quyết định trả lời thẳng thắn: “Chính xác là Justin Bieber. Tôi thật sự muốn anh ấy có thể nghe được ca khúc này, tất nhiên không phải là một sự tiếc nuối hay níu kéo gì. Tôi chỉ muốn anh ấy nhìn thấy những trải nghiệm vui buồn trong tình yêu của mình đã được tôi mang vào nghệ thuật như thế nào. Đây là một ý định không hề xấu đúng không?”.

Selena trong Lose You To Love Me. 
Selena trong Lose You To Love Me. 

Trong sâu thẳm trái tim của Selena dường như vẫn còn đâu đó một góc nhỏ dành cho Justin, đó là lý do tại sao âm nhạc của cô tuy không nhiều nhưng lần nào cũng có hình bóng của anh trong đó.


Justin Bieber

Nếu Hailey Baldwin là một nửa đích thực của Justin thì Selena là ký ức đẹp đẽ nhất là nam ca sĩ đào hoa bậc nhất Âu Mỹ này có được. Thời điểm trước khi kết hôn, Justin không ít lần thừa nhận rằng anh vẫn yêu Selena say đắm thế nhưng Hailey Baldwin  mới là hạnh phúc của hiện tại. Đến cả Hailey Bieber cũng từng phải hâm mộ mối tình của chính chồng mình.

Nói về đời tư thì Justin luôn đứng đầu danh sách tai tiếng nhưng nói về âm nhạc thì Justin lại là một cái tên huyền thoại. Nổi tiếng từ khá sớm, các tác phẩm của Justin từng chinh phục biết bao thế hệ nghe nhạc và trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều người.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Điều đặc biệt là chàng ca sĩ người Canada từng nhiều lần đem mối tình của mình cùng với Selena Gomez vào âm nhạc. Từ sau khi chia tay vào năm 2012, nam ca sĩ từng gửi gắm tâm sư chủ yếu là sự trách móc, hờn dỗi của anh khi cả hai chia tay vào một số ca khúc như Yellow Raincoat, It’s Working, Where Are U Now với lời lẽ hằn học: “Anh đã luôn ở bên em. Giờ em đang ở đâu khi anh cần em?".

Tính cho đến năm 2015, có đến 6 ca khúc trong album Purpose của Justin Bieber liên quan đến bạn gái cũ. Tác phẩm Same Old Love hay My Heart Wants What It Wants cũng ám chỉ đến người yêu cũ.

Trong khi MV What Do You Mean?, tên của Selena được sơn graffiti trên một bức tường lớn thì với Sorry, tình cảm của Justin được thể hiện ẩn ý trong ca từ như câu hát "Quá trễ để nói lời xin lỗi, vì anh đã làm em thất vọng?".

Taylor Swift

Kỷ lục viết về người yêu cũ phải kể đến “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift khi lần lượt đưa danh sách những người tình của mình vào âm nhạc, số lượng lên đến 9 người bao gồm: Joe Alwyn, Joe Jonas, Kanye West, Taylor Lautner, Tom Hiddleston, Jake Gyllenhaal, John Mayer, Harry Styles, Calvin Harris… đến mức nhiều anh phải chột dạ khi mỗi lần chia tay Taylor là chắc chắn sẽ nằm trong bảng vàng này.

Taylor và Joe Jonas
Taylor và Joe Jonas
Taylor và Harry Styles
Taylor và Harry Styles

Gần đây khi xuất hiện trong chương trình Beats 1, giọng ca Love Story nhắc lại thời điểm cô bị công chúng chỉ trích vì hẹn hò nhiều người. Thời điểm đó, Taylor Swift sau mỗi cuộc tình lại có thêm ca khúc mới. Chính điều này khiến cô bị dè bỉu đưa tình cũ làm đề tài sáng tác: “Khi ấy tôi 23 tuổi và mọi người biến tình sử của tôi thành những bài thuyết trình. Họ ghép những người khác vào đó và cho rằng tôi nên ngồi cạnh những người ấy một lần. Và họ còn cho rằng khả năng sáng tác của tôi thực ra chỉ là mẹo vặt hơn là kỹ năng. Đó hoàn toàn là hành động hạ thấp công việc của một người bằng giọng điệu dè bỉu”, Taylor Swift nói.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Mỗi lần hẹn hò là lại một lần Taylor trở thành trung tâm của sự bàn tán, có lẽ câu chuyện tình hiện tại của Taylor lại chính là mối tình âm thầm và kín tiếng nhất bởi Joe Alwyn vốn không phải người hoạt động trong giới giải trí. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là anh không nằm trong danh sách bởi trong sáng tác "Lover" trong album được phát hành mới đây của Taylor Swift có ám chỉ rõ việc cô muốn bước vào lễ đường cùng bạn trai Joe Alwyn.

Drake 

Mới đây thôi, Drake đã phát hành album đôi, Scorpion, với một đĩa 1 chứa 12 bài hát và đĩa 2 có 13 bài hát.Thế nhưng, điều cần tập trung lưu ý hơn cả đó là hai ca khúc “ngập tràn kỉ niệm” của anh chàng này: Summer GamesFinesse. Có vẻ như quá dễ dàng để có thể nhận ra từng câu chữ trong hai bài hát mới này đang nhắc đến mối tình cũ lãng mạn và sâu đậm giữa anh và Rihanna.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Cả hai công khai hẹn hò từ năm 2016, họ từng có thời gian mặn nồng và cùng hợp tác trong những bản nhạc đôi gây sóng gió trên bảng xếp hạng Billboard như What’s My Name và Work. Hiện cả hai đều đang gặp gỡ những người khác. Họ không còn là một cặp ràng buộc với nhau nữa.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Miley Cyrus

Nhắc đến Miley Cyrus không thể không nhớ đến Liam Hemsworth, cả hai đã có khoảng thời gian sóng gió bên nhau trong 10 năm qua. Cũng tương tự như Selena và Justin, họ yêu nhau, chia tay và tái hợp rất nhiều lần, đỉnh điểm là thời gian gần đây họ thậm chí còn làm đám cưới nhưng vẫn quyết định ly hôn chỉ sau hai tháng.

 Miley Cyrus và chồng cũ Liam Hemsworth.
 Miley Cyrus và chồng cũ Liam Hemsworth.

Trong số các tác phẩm làm nên tên tuổi của Miley, chắc hẳn ai cũng nhớ Last Goodbye trong album Bangerz. Lời ca mang tính chất tự sự của Miley Cyrus thời điểm đó khiến thính giả liên tưởng đến mối quan hệ sóng gió nhiều thăng trầm cô và Liam. Trong đó đặc biệt có câu hát “chúng ta đã trải qua hai lần rồi” bị cho là ám chỉ đến hai lần chia tay trong quá khứ trước khi Miley và Liam dứt điểm đường ai nấy đi. Cô nhiều lần nhắc đến cụm từ “người khiến trái tim tôi tan vỡ” và đó không phải ai khác ngoài Liam.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ


Kate Perry

Ám chỉ nam rapper Travie McCoy, Katy Perry tiết lộ từng có ý định thay đổi con người anh. Thế nhưng, không những không thể “thuần hoá” người đàn ông này, Katy còn cảm thấy quá mỏi mệt với bao lời ngụy biện của tình cũ.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Katy Perry cũng chọn cách tỏ bày nỗi lòng của mình bằng âm nhạc sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đầy nuối tiếc với Russell Brand cụ thể nhất là trong Part of me Wide awake với lời ca trách móc, buồn bã.

Britney Spears

công chúa nhạc Pop Britney Spears từng có một mối mối tình rất đẹp cùng chàng ca sĩ  mang tên Justin Timberlake. Ca khúc Everytime  với ca từ lãng mạn buồn bã được Britney thừa nhận là viết cho tình cũ từng khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Everytime là ca khúc ủy mị nhất của Britney Spears và cũng là “sản phẩm” từ quãng thời gian lao đao nhất trong đời sống tình cảm của nữ ca sĩ. Và những ai đã yêu mến Britney hay chỉ đơn giản là quan tâm đến đời sống showbiz US-UK vào những năm đầu thập niên 2000 hẳn đã có đáp án cho câu hỏi nói trên.

Đâu chỉ có Charlie Puth, rất nhiều ca sĩ cũng đã từng dùng âm nhạc để bóng gió về người yêu cũ

Ngay cả Justin cũng đã viết một ca khúc để nói về người cũ là Britney mang tên Cry Me A River thể hiện sự tuyệt vọng, buồn chán…

Để nói về chủ đề người yêu cũ, có lẽ hàng loạt các cái tên đình đám trong giới âm nhạc đã từng mượn câu chuyện của bản thân làm cảm hứng sáng tác, người thì một có người phải dành ra 3 4 ca khúc mới nói hết được cảm xúc dồn nén trong lòng.

Người yêu cũ không còn là chuyện của riêng ai, đôi khi đã được sử dụng là chất liệu âm nhạc, cho dù là yêu thương, trách móc hay giận hờn, tất cả đều là những trải lòng tuyệt vời nhất. Giữa những bộn bề của cuộc sống, có lẽ họ đã nhớ về một phần ký ức đẹp nhất và gửi gắm tâm tư vào nhạc, mượn lời bài hát để tâm sự và trải lòng không ngoại trừ cả những ngôi sao tên tuổi này.

Thanh Mai

Các chuyên gia nói gì khi thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng lịch sử?

Các chuyên gia nói gì khi thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng lịch sử?

Giá nhiên liệu hóa thạch trên toàn cầu đang tăng cao, khiến một số chuyên gia về hàng hóa coi tình trạng hiện tại là “khủng hoảng năng lượng” có thể gây ra những tác động sâu rộng đối với người tiêu dùng, đặc biệt là Mỹ.