VTV bỏ phần bình luận của dàn "hot girl World Cup"

Ban tổ chức đã mời các chuyên gia khác tham gia bình luận và nêu ý kiến.

Sau khi nhận về vô số ý kiến trái chiều về việc đưa các hot girl lên sóng bình luận World Cup 2022, trong chương trình bình luận trước và sau trận đấu tối 24/11, Đài truyền hình Việt Nam đã cắt bỏ phần bình luận và sự có mặt của các hot girl, thay vào đó là mời các chuyên gia khác tham gia bình luận và nêu ý kiến. 

  Chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu tối 24/11 không còn sự xuất hiện của các hot girl như trước đó. (Ảnh chụp màn hình).

Chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu tối 24/11 không còn sự xuất hiện của các hot girl như trước đó. (Ảnh chụp màn hình).

Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình "Nóng cùng FIFA World Cup 2022" với sự góp mặt của 32 cô gái đại diện cho 32 đội tuyển dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Các cô gái ăn diện gợi cảm, trả lời một số câu hỏi đơn giản trong phần bình luận các trận đấu.

Tuy nhiên, ngay những trận đấu đầu tiên, các hot girl này bị nhận xét là thiếu hiểu biết về bóng đá, có những phát ngôn gây tranh cãi.

PGS TS Nguyễn Phương Mai, một nhà nghiên cứu về giới, xã hội học đưa ra nhận xét: "Ước gì chương trình "Nóng cùng World Cup", thay vì chọn 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho 32 quốc gia, thì mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam, rồi thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với tài năng của họ.

Từ những thế hệ đầu tiên, họ đã luôn là những CÔ GÁI VÀNG, những CHIẾN BINH THỰC SỰ trên sân cỏ. Họ đã đem vinh quang về cho bản thân, đội tuyển và quê hương. Cùng với những đôi chân vẫn ngày ngày cày sân cỏ, nhiều người tuy đã rời cuộc chiến, nhưng kinh nghiệm, máu lửa và đam mê vẫn còn rực cháy.

Đưa họ lên chương trình quốc gia vừa văn minh, vừa có ý nghĩa, vừa tôn vinh tài năng của các tuyển thủ, vừa góp phần phá bỏ khuôn mẫu định kiến về phụ nữ và thể thao, vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân.

Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và hấp dẫn đàn ông. Một cách gián tiếp, nó từ chối việc coi thường đàn ông, cho rằng họ phải tý bản năng dục tính làm mồi nhử.

Nó cũng tránh được cơ hội để vô số các comment thô bỉ, tục tĩu đổ vào quấy rối tình dục, zoom vào tận ngực từng cô gái, phát tán thông tin cá nhân và xâm phạm đời tư của các cô.

Còn theo họa sĩ Ngô Xuân Khôi, "tự thân bóng đá đã hấp dẫn, thu hút cả nhân loại rồi, không cần màu mè gì thêm", không nhất thiết phải đưa các cô gái đẹp lên cùng thì mới hấp dẫn.

Thanh Mai

Tòa đang xét xử người cha và mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Tòa đang xét xử người cha và mẹ kế bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong ở TP.HCM

Tòa dựng rạp trước sân tòa có sức chứa khoảng 1.000 người, màn hình LED truyền hình trực tiếp ra bên ngoài để phục vụ người dân đến theo dõi phiên xử.