Vụ nữ bác sĩ Ấn Độ bị hiếp dâm và sát hại: Bất ngờ lời khai của nghi phạm chính trước tòa

Sanjoy Roy, nghi phạm chính trong vụ hiếp dâm và giết bác sĩ thực tập ở Kolkata (Ấn Độ) đã nói mình vô tội trước tòa.

Vào ngày 23/8, phiên tòa liên quan đến vụ hiếp dâm và giết nữ bác sĩ thực tập tại Bệnh viện thuộc  Đại học Y RG Kar ở Kolkata (Ấn Độ) gây rúng động dư luận đã được diễn ra. Tại đây, nghi phạm chính của vụ án, Sanjoy Roy bị Cục Điều tra Trung ương (CBI) áp giải trước tòa và yêu cầu tiến hành kiểm tra máy phát hiện nói dối đối với bị cáo và nghi phạm trong vụ án.

Kiểm tra phát hiện nói dối chỉ có thể được tiến hành sau khi có được sự đồng ý của tòa án và nghi phạm. Và Sanjoy Roy đã đồng ý.

Sanjoy Roy
Sanjoy Roy

Khi được thẩm phán hỏi tại sao lại đồng ý là bài kiểm tra máy nói dối, Sanjoy Roy đã bật khóc và nói đây là cách để chứng minh bản thân vô tội.

“Tôi không phạm tội gì cả. Tôi đang bị gài bẫy. Có lẽ việc kiểm tra này sẽ chứng minh điều đó” - The Times Of India trích lời Sanjoy Roy. Sau đó, tòa án đã cho phép tiến hành kiểm tra máy phát hiện nói dối với Sanjoy Roy. Tòa án cũng ra lệnh giam giữ anh ta trong 14 ngày.

Sanjoy Roy đã bị bắt một ngày sau khi vụ án phát hiện. Anh ta được nhìn thấy vào tòa nhà trong khoảng thời gian ước tính xảy ra vụ án và tai nghe Bluetooth của anh ta cũng được tìm thấy gần hiện trường vụ án. Một số clip khiêu dâm cũng được tìm thấy trên điện thoại di động của Sanjoy Roy.

Thời gian gần đây, dư luận Ấn Độ đang dậy sóng trước thông tin một nữ bác sĩ thực tập 31 tuổi bị cưỡng bức và sát hại trong giờ làm việc tại một bệnh viện thuộc trường Đại học Y. Thi thể đầy thương tích của nạn nhân được tìm thấy vào ngày 9/8.

Sự việc này đã làm dấy lên một làn sóng phản đối tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở nước này, cùng với đó là phản ánh môi trường làm việc không đảm bảo của y bác sĩ tại đây. Hàng nghìn người đã xuống đường nhằm đòi lại công lý cho nạn nhận cũng như đòi hỏi các biện pháp bảo vệ an toàn chặt chẽ hơn tại các cơ sở y tế. Nhiều y bác sĩ đã đình công khiến dịch vụ y tế tê liệt tại nhiều nơi khắp Ấn Độ.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Trang

Cảnh sát Ấn Độ chính thức thông tin vụ hiếp dâm, giết hại nữ bác sĩ thực tập gây rúng động dư luận

Cảnh sát Ấn Độ chính thức thông tin vụ hiếp dâm, giết hại nữ bác sĩ thực tập gây rúng động dư luận

Có nhiều tin đồn đã xuất hiện quanh vụ việc nữ bác sĩ thực tập ở Ấn Độ bị hiếp dâm và sát hại kinh hoàng gây rúng động dư luận.