"Vựa rau Minh râu" gây bão MXH vì phong cách bán hàng ấn tượng mà nhân văn

Với những ai không đeo khẩu trang sẽ bị bán rau với giá gấp đôi, ai đeo "hở mũi" sẽ không cho thêm hành ngò.

Thời gian gần đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh quán rau của một người đàn ông ở Biên Hòa Đồng Nai treo biển yêu cầu khách hàng phòng dịch theo cách vô cùng ấn tượng. 

Người đàn ông đó là anh Phạm Hồng Minh (biệt danh là Minh Râu), 37 tuổi. Nếu khách từng đến mua rau của anh chắc chắn cũng sẽ ấn tượng với sự nhiệt tình, hài hước và khá hào phóng khì thường xuyên tặng rau, củ cho người khó khăn. 

Mới đây, anh đã tích cực tuyên truyền người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài bằng những slogan đi vào lòng người vừa thú vị lại vừa có ích như: "Không đeo khẩu trang bán đắt gấp đôi"  "Đeo khẩu trang hở mũi không thêm hành ngò". 

Những câu slogan cực ý nghĩa của anh Minh Râu.
Những câu slogan cực ý nghĩa của anh Minh Râu.

Hành động tự giác và cổ vũ mọi người cùng tham gia phòng dịch của anh Minh được nhiều người khen ngợi. Việc đưa ra các quy định cụ thể tại hàng rau của mình là một ý tưởng khá sáng tạo, chẳng hề bắt buộc nhưng thay vào đó lại tính tiền gấp đôi với ai không thực hiện. Còn những ai "đeo cho có", hở mũi, anh cũng nhất quyết không cho thêm rau hành ngò. Thậm chí, anh Minh còn trang bị cả nước rửa tay sát khuẩn. 

Anh Minh có hai quầy rau, một là ở gần Ngã 4 Bồn Nước, hai là ở khu An Bình. Người dân quanh đây đều cho biết anh Minh là người có tính cách thoải mái, gần 6 năm bán rau tuần nào anh cũng phát rau miễn phí cho người nghèo. Có lúc vừa say rượu vừa phải trông coi quầy hàng, anh sẽ ghi lên tấm biển trước quầy: "Say rồi, mấy em tự cân tự tính tiền, bảng giá phía dưới! Cảm ơn". 

Anh Minh Râu từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì tấm lòng tốt bụng.
Anh Minh Râu từng nổi tiếng trên mạng xã hội vì tấm lòng tốt bụng.

Bài đăng về tấm bảng mang tính tự giác của anh Minh hiện vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Thanh Mai

Một người sống cùng tòa nhà với bệnh nhân 714 đã bỏ trốn, không thực hiện cách ly

Một người sống cùng tòa nhà với bệnh nhân 714 đã bỏ trốn, không thực hiện cách ly

Người đàn ông 60 tuổi đi làm ở bệnh viện về nhà sáng sớm thấy khu chung cư bị phong tỏa đã lập tức bỏ trốn, không khai báo y tế.