Vừa về đến nhà, bà xã Hoàng Bách đã bị con gái gọi vào phòng nói chuyện nghiêm túc: Quá ngạc nhiên trước nội dung cuộc trao đổi!

Bà xã Hoàng Bách cho biết mình "dỗi" nhưng không làm gì được.

Hoàng Bách (sinh năm 1980), từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám AC&M. Năm 2006, anh kết hôn với người mẫu Thanh Thảo. Sau nhiều năm chung sống, cặp đôi hiện có 3 nhóc tì gồm 2 trai một gái có tên là Tê Giác, Meo Meo và Hippo. Trên trang cá nhân, hai vợ chồng thường xuyên chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc.

Không chỉ vậy, cả hai còn không ít lần nêu quan điểm dạy con và nhận về nhiều lời khen. Mới đây, bà xã Hoàng Bách chia sẻ một câu chuyện ngắn về con gái khiến người hâm mộ thích thú. Cô viết: "Post có tấm hình của ông Hip có dính chị ấy vô thôi mà tối mới về đến cửa phòng, chị ấy gọi mình vào phòng chị ấy làm việc mình rất nghiêm túc, rồi bắt ẩn luôn hình. Đẻ 3 đứa con, nuôi nấng mong cho cho lớn khỏe mạnh có tư duy độc lập tự chủ đồ,... Đắng lòng chưa, giờ còn có ông nhỏi chưa có ý kiến gì, chứ 1 vài năm nữa là xong luôn! Haizzz,... không cho mình sử dụng hình ảnh thì thôi, mẹ đầy hình ra nhé. Dỗi thật sự mà không làm gì được".

Vừa về đến nhà, bà xã Hoàng Bách đã bị con gái gọi vào phòng nói chuyện nghiêm túc: Quá ngạc nhiên trước nội dung cuộc trao đổi!

Chia sẻ hài hước của Thanh Thảo nhận về nhiều sự đồng tình. Nhiều người khen cô dạy con khéo, tôn trọng quyền riêng tư và ý kiến của con chứ không lấy quyền người lớn để tự quyết định mọi chuyện. Không phải cha mẹ nào cũng có cách ứng xử tuyệt vời như thế với con mình.

Dạy con tự lập, tôn trọng con

Hành động của Thanh Thảo cũng dễ hiểu, bởi từ trước đến nay, vợ chồng cô vẫn luôn áp dụng phương pháp giáo dục là làm bạn cùng con. Trẻ con như tấm gương phản chiếu của người lớn vậy. Người lớn dành cho chúng sự tôn trọng chúng sẽ dành lại cho ta những điều tương tự.

Trong gia đình tôi điều quan trọng nhất là luôn luôn cho các con biết là các con được yêu thương và tôn trọng. Với bất cứ quyết định gì của các con bố mẹ cũng sẽ luôn ủng hộ. Bố mẹ sẽ chỉ là người hướng dẫn và định hướng cho các con thôi.

Tất nhiên sẽ có những ranh giới, những điều tuyệt đối các bạn không được làm. Bố mẹ có trách nhiệm giải thích vì sao các con không được làm điều đó. Nếu như mắc lỗi thì bố mẹ có quyền trách phạt. Sự thấu hiểu là điều vô cùng quan trọng giữa bố mẹ và các con. Nếu các con bị phạt mà không hiểu mình đã mắc lỗi gì, gây ra hậu quả gì thì lần tiếp theo các con sẽ tiếp tục đi sai đường.

Vừa về đến nhà, bà xã Hoàng Bách đã bị con gái gọi vào phòng nói chuyện nghiêm túc: Quá ngạc nhiên trước nội dung cuộc trao đổi!

Ngoài ra, vợ Hoàng Bách còn tiết lộ về cách dạy con cứng rắn khi từ nhỏ đã cho ngủ nôi riêng, lên 2 tuổi thì ngủ phòng riêng và 9 tuổi phải tự mình đi bộ đến trường. Ngay từ nhỏ, các con của gia đình nam ca sĩ đã rất đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau. Các bé được tự do bộc lộ cá tính và sở thích, được bố mẹ ủng hộ làm những điều bé thích. Các con của cặp đôi cũng học giỏi, hiếu thảo.

Không chỉ ham đọc, Tê Giác còn học rất giỏi và đạt được những thành tích ấn tượng. Cậu bé từng xuất sắc đoạt HCB Olympic Sinh - Lý thành phố. Ngoài ra con trai Hoàng Bách còn học tốt cả môn Toán và đặc biệt rất giỏi Nhạc, nhất là đàn piano.

Với con gái Meo Meo, ngoài tính tình hoạt bát, năng nổ, Meo Meo còn được mẹ nhận xét là một cô bé giàu tình cảm, nhạy cảm, luôn quan tâm, biết yêu thương mọi người xung quanh, nhớ rõ từng người trong nhà thích gì. Em rất thích được vào bếp cùng mẹ, học tập nấu nướng.

Bên cạnh đó, cô bé Meo Meo có năng khiếu hát rất hay, thường xuyên tham gia các cuộc thi và còn được đứng trên sân khấu với bố.

Hiểu Đan

Đọc nhiều nhất