Xôn xao thương vụ chuyển giao lan var Ngọc sơn cước giá 250 tỷ đồng

Ngay sau khi cuộc giao dịch lan var trên diễn ra, rất nhiều facebook đã đăng tải, bày tỏ ý kiến cho rằng đây là mức giá phi lý.

Ngày 15/3, cộng đồng những người chơi lan đột biến truyền tay nhau share liên tục về một sự kiện giao dịch lan var Ngọc Sơn Cước trực tiếp của một vườn lan var đất mỏ với một khách mua lan tên Nguyễn Văn Minh trị giá 250 tỷ đồng được diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Xôn xao thương vụ chuyển giao lan var Ngọc sơn cước giá 250 tỷ đồng

Facebook Nguyễn Văn Minh đăng tải cho biết đã thực hiện nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var đất mỏ này với tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng. Trong đó có 1 cây Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ đồng; 1 lá non Pleiku với giá 20,5 tỷ đồng; 2 lá non Cờ đỏ với giá 18 tỷ đồng... 

Nhà vườn trên cũng chuyển giao thêm 1 kie hồng chương chi với giá 15 tỷ đồng cho một người thích sưu tầm lan là Nguyễn Duy Quân.

Theo nhiều người chơi lan var, 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước là mặt bông mới xuất hiện thời gian gần đây. Lan này có hoa thơm, cánh hoa bay và đẹp mang đặc trưng của dòng phi điệp, có thể làm kinh tế tốt. 

Xôn xao thương vụ chuyển giao lan var Ngọc sơn cước giá 250 tỷ đồng

Trên các hội nhóm chơi lan var, Ngọc Sơn Cước được nhiều người chơi rao bán ở mức: bán lúa non giá 3,2-3,5 tỷ đồng; kieki 2-5cm có giá 2,7-3 tỷ đồng/cm; kieki 5-7,5cm được bán giá 1,8-2,7 tỷ đồng/cm; kieki 7,5-10cm được bán giá 1,3-1,8 tỷ đồng/cm. Còn trong giao dịch trên, cây lan var Ngọc Sơn Cước này được chốt giá 250 tỷ đồng.

Tuy nhiên nhiều người chơi lan cho rằng đây là mức giá phi lý, không có trên thực tế nhằm thổi giá mà không biết thực hư thế nào. Nếu giao dịch tiền mặt đây quả là giao dịch khổng lồ  và chắc chắn phải có thông tin trên hệ thống của ngân hàng giao dịch.

Theo chuyên gia thanh toán của một ngân hàng, việc thanh toán số tiền 250 tỷ là rất lớn. Có thể nói là phải chở cả cốp ô tô nên chắc chắn lưu vết và không khó để xác minh. Nếu là giao dịch thực, chắc chắn cơ quan quản lý thuế sẽ phải vào cuộc xác minh. 

Hiện chưa rõ thực hự giao dịch Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ ở Quảng Ninh. Nhiều người cho rằng mọi nghi vấn sẽ dễ dàng được làm sáng tỏ khi cơ quan quản lý truy vết các giao dịch chuyển tiền mặt hay qua tài khoản. Cơ quan thuế vào cuộc xác minh khoản thu có phải chịu thuế hay không.

Thanh Mai

Liên minh 'móc túi' ở Khu dân cư Hòa Lân: Công ty Thiên Phú chỉ mong có cơ hội trả hết nợ (bài 7)

Liên minh "móc túi" ở Khu dân cư Hòa Lân: Công ty Thiên Phú chỉ mong có cơ hội trả hết nợ (bài 7)

Công ty Thiên Phú khởi kiện yêu cầu Tòa án hủy kết quả bán đấu giá tài sản để tổ chức bán đấu giá lại dự án Hòa Lân đúng quy định.