Cho rằng xe CSGT truy đuổi gây tai nạn khiến một người tử vong, hàng trăm người tập trung gây náo loạn

Rất nhiều người dân đã bao vây 2 CSGT vì cho rằng lực lượng này truy đuổi dẫn đến tai nạn chết người.

Tối 25/8, một lãnh đạo huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết lực lượng chức năng đã được điều đến hiện trường để ổn định tình hình, giải thích cho người dân hiểu, vận động người dân bình tĩnh để tránh bị kích động dẫn đến vi phạm pháp luật.

Cơ quan công an cũng yêu cầu người thân nạn nhân trong vụ tai nạn xảy ra trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua huyện Đắk Mil) về nhà lo hậu sự, không gây rốt trật tự công cộng. Theo Báo Người Lao Động, trung tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an huyện Đắk Mil, cho biết cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

unt1566778018_9665
Rất đông người dân vây quanh vụ việc, làm mất trật tự. (Ảnh: NLĐ)

Trước đó, báo Người Lao Động đưa tin, vụ tai nạn diễn ra vào chiều cùng ngày, nạn nhân là anh Nguyễn Đăng Toàn (SN 1990, ngụ thôn Xuân Tình 1, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Hồ Chí Minh bất ngờ tông vào cống bên đường. Sau khi xảy ra tai nạn, em trai và vợ anh Toàn đã dùng xe máy BKS: 48E1 - 109.94 chở anh Toàn đi cấp cứu.

Khi đến khu vực chợ Đắk Sắk, xe máy mang BKS: 48E1 - 109.94 đã va vào thùng sau xe máy mang BKS: 48A1 - 000.12 do 2 cán bộ đội CSGT Công an huyện Đắk Mil đang đi tuần tra. Sau va chạm, xe máy BKS: 48E1 - 109.94 tiếp tục đâm vào xe gắn máy mang BKS: 48E1 - 124.12 do một người dân điều khiển đang lưu thông theo chiều ngược lại. Sau đó, anh Toàn được phát hiện tử vong tại chỗ. 

Sau khi xảy ra sự việc, hàng trăm người đã bao vây, tụ tập quanh khu vực tai nạn, gây áp lực cho 2 CSGT bằng việc quay phim, đăng tải video lên mạng và kèm theo nội dung là CSGT truy đuổi gây tai nạn làm chết người. Lực lượng chức năng đã được điều đến hiện trường để vận động người dân bình tĩnh.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, chiếc xe chở người đi cấp cứu chạy với tốc độ cao, trong lúc vượt lên thì va vào xe CSGT của Công an huyện Đắk Mil đang đi tuần tra cùng chiều rồi tông vào một chiếc xe khác khiến người được chở đi cấp cứu tử vong.

“Không có chuyện CSGT truy đuổi dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, các đối tượng xấu đã xúi giục, kích động người dân và tuyên truyền không đúng sự việc lên mạng xã hội khiến tình hình phức tạp”, lãnh đạo cho biết thêm. 

Khuya 25/8, đoạn clip do camera an ninh của người dân ghi lại diễn biến vụ tai nạn được tung lên mạng xã hội Facebook.

Video ghi lại vụ việc.

Nội dung đoạn clip cho thấy,  2 CSGT điều khiển xe đang đi tuần tra với tốc độ tương đương với các xe máy chạy cùng chiều.

Ngay sau đó, chiếc xe máy chở anh Toàn bất ngờ chạy tới tông vào phía sau xe CSGT rồi tiếp tục tông vào 1 chiếc xe máy chạy cùng chiều. Sau khi đoạn clip đăng tải cho thấy bản chất thật của sự việc, cùng với sự vận động của lực lượng chức năng, những người tụ tập tại hiện trường mới chịu về.

TRÚC BÌNH (t/h)

theo Tin 24h

Vì sao Tổng thống Donald Trump muốn mua Greenland?

Vì sao Tổng thống Donald Trump muốn mua Greenland?

Ông Trump cảm thấy “khó chịu” và đã tuyên bố hủy bỏ chuyến thăm Đan Mạch khi Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen cho rằng ý tưởng mua Greenland là “vô lý”.