Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm trường cấp 3 tại Long An

Trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này,  bà Michelle Obama đã cùng các nữ nghệ sĩ đến thăm trường THPT Cần Giuộc, thuộc tỉnh Long An.

Ngày 9/12, Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cùng các nữ diễn viên Julia Roberts, Ngô Thanh Vân, Lana Condor, YouTuber Liza Koshy, MC Jenna Bush Hager - con gái của cựu Tổng thống Mỹ George W.Bush tham gia một hoạt động tại Long An. Bà Michelle với tư cách là đại diện của diện Quỹ Girls Opportunity Alliance GOA của Mỹ tham gia chuỗi hoạt động hỗ trợ giáo dục tại Việt Nam và trao đổi về các vấn đề liên quan đến giáo dục trẻ em gái.

Bà Michelle Obama cùng các em học sinh trường THPT Cần Giuộc (Ảnh: BBC)
Bà Michelle Obama cùng các em học sinh trường THPT Cần Giuộc (Ảnh: BBC)

Trong chương trình, bà Obama đã có dịp làm việc cùng các đại diện tổ chức phi lợi nhuận Room to Read về việc hỗ trợ giáo dục trẻ em gái, đồng thời  lắng nghe các cựu nữ sinh chia sẻ những khó khăn họ đã gặp phải, cũng như những thành quả đã đạt được khi ngồi trên ghế nhà trường.

Qua chương trình, bà mong muốn đưa ra các giải pháp nhằm giúp đỡ phát triển tiềm năng của các bé gái: "Tôi mong được giúp sức cho tổ chức giáo dục ở địa phương - nơi hiểu rõ nhất thách thức các em đang phải đối mặt là gì. Chúng ta sẽ cùng đưa ra giải pháp khả thi, lâu dài và bền vững nhất”.

Bà Michelle Obama tin tưởng các em có thể vượt qua thách thức với sự hỗ trợ từ các tổ chức trên thế giới.

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm trường cấp 3 tại Long An
(Ảnh: BBC)
(Ảnh: BBC)

Cũng trong buổi làm việc này, bà Michelle thông báo quyên góp hơn 500.000 USD - số tiền thu được từ tác phẩm "Becoming" trong 2 năm 2018 và 2019 cho tổ chức Girls Opportunity Alliance GOA. Số tiền này nhằm mục đích hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục trên toàn cầu, ở Việt Nam số tiền sẽ được sử dụng cho các dự án nhận hỗ trợ từ Girls Opportunity Alliance.

(Ảnh: BBC)
(Ảnh: BBC)

Girls Opportunity Alliance là sáng kiến của Obama Foundation hoạt động với mục đích hỗ trợ trẻ em gái vị thanh niên trên khắp thế giới, đảm nhận nhiệm vụ kết nối công dân toàn cầu cùng chung tay hành động, giúp sức cho các tổ chức giáo dục ở từng địa phương.

Girls Opportunity Alliance đang hợp tác cùng tổ chức phi lợi nhuận Room to Read nhằm thúc đẩy bình đẳng giới thông qua giáo dục.

Ngay sau khi kết thúc chương trình vợ chồng Cựu Tổng thống Obama sẽ sang Malaysia tham dự sự kiện của các Nhà lãnh đạo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur. Trong hội nghị lần này bà cũng sẽ chia sẻ về chuyến ghé thăm Việt Nam, từ đó đề cập về vấn đề giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên toàn cầu.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 9/12: Bắc Bộ nhiều nơi dưới 2 độ, Hà Nội buốt lạnh 9 độ

Thời tiết ngày 9/12: Bắc Bộ nhiều nơi dưới 2 độ, Hà Nội buốt lạnh 9 độ

Do không khí lạnh hoạt động với cường độ mạnh, Bắc Bộ tiếp tục giảm nhiệt, nhiều nơi ở vùng núi nhiệt độ xuống dưới 2 độ.