Dàn founder 9x sẵn sàng bỏ tiền túi bù lỗ được Shark Thủy đầu tư 9 tỷ đồng

Đem toán tư duy đi gọi vốn, dàn founder 9x huy động vốn “siêu lẻ” tại Shark Tank 9 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng cho 12,5% cổ phần

Mở màn phần thuyết trình, đội ngũ lãnh đạo của MathMap Academy gồm Lã Quang Vinh, Nguyễn Văn Sơn, Vũ Văn Tuyền, Lê Văn Thành, Nguyễn Công Chiến gửi đến các nhà đầu tư của Shark Tank lời mời 9 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng cho 12,5% cổ phần công ty hoặc 5 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng cho 5% cổ phần công ty.

Lý giải con số gọi vốn trên, các nhà sáng lập của MathMap Academy cho hay định giá dựa trên một số yếu tố chính như: đội ngũ sáng lập, tốc độ tăng trưởng, dòng tiền lũy kế và lãi suất sử dụng vốn bình quân, sản phẩm và thương hiệu.

Dàn CEO 9x MathMap Academy gị vốn thành công từ shark Thủy.
Dàn CEO 9x MathMap Academy gị vốn thành công từ shark Thủy.

Lã Quang Vinh – CEO MathMap Academy giới thiệu trong hơn 3 năm thành lập, MathMap Academy đã mở rộng và phát triển hơn 17 trung tâm trong cả nước, trong đó có 8 trung tâm tự sở hữu, còn lại là nhượng quyền. MathMap Academy có số lượng hơn 5 nghìn học viên theo học.

MathMap Academy tập hợp được đội ngũ lãnh đạo tài năng, tâm huyết. Bản thân CEO Lã Quang Vinh cũng là tác giả sách “Bí kíp học tập toàn diện” và doanh nhân tiêu biểu Asian 2018. Nhà sáng lập kiêm giám đốc đào tạo Nguyễn Văn Sơn cũng là chuyên gia về toán tư duy, diễn giả và tác giả của bộ sách Toán sơ đồ từ lớp 1 đến lớp 12 gồm 108 cuốn.

MathMap Academy với 3 sản phẩm chính về: Kỹ năng phát triển tư duy, Kỹ năng sống và đại lý chương trình đều đạt biên độ lợi nhuận trung bình từ 20 – 50%. Và đặc biệt, mô hình kinh doanh đã được kiểm chứng trong hơn 3 năm vừa qua với doanh thu năm 2018 đạt 10 tỷ 385 triệu 245 nghìn 704 đồng. Quý I – 2019, MathMap Academy cán mốc doanh thu gần 4 tỷ đồng. Các nhà sáng lập cam kết nhà đầu tư có thể thu hồi vốn trong vòng 5 năm hoặc sớm hơn.

Cam kết với nhà đầu tư, CEO Lã Quang Vinh tuyên bố: “Trong trường hợp các Shark không thể thu hồi vốn, các cổ đông chính là những người sáng lập sẽ sử dụng chính tiền cá nhân của mình bù ra để gửi lại Shark số tiền đã đầu tư”.

 Huy động vốn “siêu lẻ” tại Shark Tank.
 Huy động vốn “siêu lẻ” tại Shark Tank.

Trả lời câu hỏi về sự khác biệt để cạnh tranh với các đối thủ trên thế giới, nhà sáng lập Nguyễn Văn Sơn cho biết, MathMap Academy có các điểm nhấn gồm: phương pháp tư duy kiểu Mỹ giúp trẻ tăng khả năng tổng hợp và ghi nhận kiến thức, đặc biệt sự kết hợp chặt chẽ giữa hai bán cầu não. Tiếp đến là môi trường hình thành quy tắc tư duy cho con trong cuộc sống. Hệ thống các bài tập rèn luyện bám sát với giáo trình giáo dục tại lớp, giúp trẻ hình thành nhân cách sống thông qua đạo đức, nghị lực, trí tuệ.

Nhận xét giáo dục không phải là lĩnh vực thế mạnh và mô hình của MathMap Academy không phù hợp với hệ sinh thái của mình, hai Shark Phạm Thanh Hưng và Đỗ Liên nhanh chóng tuyên bố rút lui.

Trái lại, cùng nhận định việc phát triển tư duy thông qua toán học là thị trường rất tiềm năng và có ý nghĩa rất lớn, Shark Nguyễn Ngọc Thủy, Shark Nguyễn Thanh Việt, Shark Dzung Nguyễn đều dành nhiều sự quan tâm dành cho mô hình của MathMap Academy.

Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup – Sở hữu chuỗi trung tâm tiếng anh Apax dồn dập đưa ra những câu hỏi liên quan đến tài chính, hiệu suất lấp đầy của MathMap Academy. Trả lời lần lượt các vấn đề, CEO Lã Quang Vinh cho biết hiệu suất lấp đầy rơi vào khoảng 20 – 30% trung tâm chính quy. Một trung tâm mở ra khoảng 6 tháng, chậm nhất 1 năm đã có lãi phân bổ, giá vốn trên giá bán khoảng 25 - 40 %, một lớp học có từ 8 – 16 học sinh.

Với triết lý đầu tư vào “ngành – người”, Shark Thủy cũng đặt ra câu hỏi để thử phản ứng của startup: “Trong trường hợp có sản phẩm hay hơn nhưng anh thích đội ngũ khởi nghiệp này, chúng ta có thể thay đổi sản phẩm được không?”.

Shark Thủy đầu tư 9 tỷ đồng.
Shark Thủy đầu tư 9 tỷ đồng.

Nhà sáng lập của MathMap Academy nhanh chóng ghi điểm với các nhà đầu tư khi đưa ra câu trả lời, đó là sẽ đem một vài giá trị cốt lõi của Academy kết hợp đồng hành với sản phẩm đó. Hướng đến mong muốn cuối cùng là hình thành nhân cách sống của học sinh, giúp các con vững bước ra ngoài cuộc sống.

Shark Thủy đưa ra cho MathMap Academy đề nghị 9 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng, trong đó 4 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng cho 20%, 5 tỷ còn lại rót dưới dạng trái phiếu chuyển đổi trong vòng 2 năm kèm điều kiện dòng tiền dương trên tất các cả trung tâm, 6 tháng đều có lãi về mặt phân bổ.

Sau khi đầu tư vào Tổ hợp y tế Phương Đông, Shark Việt bày tỏ ông nhận ra vấn đề con người là quan trọng, “vị cá mập” rất quan tâm đến vấn đề đào tạo. Vậy nên, Chủ tịch Intracom đã đưa ra cho lời đề nghị vô cùng cạnh tranh dành cho startup với 9 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng, trong đó 5 tỷ cho 15% cổ phần, 4 tỷ 402 triệu 919 nghìn 539 đồng là trái phiếu chuyển đổi hoặc góp theo tiến độ.

Với hai lời đề nghị trên, Shark Dzung Nguyễn tuyên bố rút lui vì không thể có offer tốt hơn dành cho startup.

Và hai lời đề nghị đầy sự cạnh tranh này đã khiến startup phải hội ý kín. Ngoài mục tiêu về vốn, MathMap Academy cần nhất là người đồng hành, dẫn dắt startup đi nhanh hơn và nhân rộng mô hình tốt hơn. Do đó, các nhà sáng lập của MathMap Academy đã quyết định nhận lời đồng hành từ Shark Thủy.

VIÊN VIÊN

theo Tin 24h

CEO 14 tuổi được Shark Tank rót vốn, kiếm được hàng triệu USD nhờ bán nước chanh

CEO 14 tuổi được Shark Tank rót vốn, kiếm được hàng triệu USD nhờ bán nước chanh

Mikaila Ulmer mới chỉ 14 tuổi, nhưng đã có rất nhiều kinh nghiệm. Trong 10 năm qua, công ty của cô đã bán được 1 triệu chai nước chanh.