Tiếp tục hoãn phiên tòa, xác minh tình trạng sức khỏe của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Trong phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn của ông Vũ và bà Thảo sáng ngày 18/11, bà Thảo xin hoàn phiên tòa vì lý do sức khỏe.

Phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ diễn ra vào ngày 18/11 tại TAND Cấp cao, TPHCM. Tuy nhiên, trước khi phiên tòa diễn ra, bà Thảo lại có đơn xin hoãn vì sức khỏe không đảm bảo.

Đại diện VKS cho rằng đây là lần thứ 3 bà Thảo xin hoãn phiên toàn, cho nên cơ quan công tố đề nghị tòa cần xem xét để đảm bảo tiến trình xét xử. Theo chia sẻ của Luật sư Nguyễn Ngọc Việt, đương sự được xin hoãn tối đa 2 lần, trừ lý do bất khả kháng toà sẽ xem xét. Mặc dù trước đó, HĐXX đã thông báo nếu trong đợt phúc thẩm 18 – 20/11, bà Thảo còn vắng mặt, sẽ không xem xét kháng cáo của bà.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiền lần xin hoãn phiên tòa vì sức khỏe không đảm bảo.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhiền lần xin hoãn phiên tòa vì sức khỏe không đảm bảo.

Chính vì vậy, HĐXX thông báo hoãn phiên tòa buổi sáng để xác minh tình trạnh sức khỏe của bà Thảo, sẽ tiếp tục phiên xử vào chiều nay.

Được biết trước khi tham gia xét xử, hai bên đã có ý kiến trái ngược, trong khi ông Vũ làm đơn xin xử kín thì bà Thảo lại yếu cầu xử công khai. Theo quy định, các đương sự có quyền yêu cầu tòa án xét xử kín hoặc công khai; tuy nhiên, quyền quyết định có chấp nhận hay không là do HĐXX.

Vào 29/10 vừa qua, bà Thảo gửi đến đề nghị hoãn phiên tòa vì sức khỏe không tốt, đơn này được chấp thuận nhưng yêu cầu bà phải có mặt trong phiên xử tới nếu không HĐXX sẽ đình chỉ xét xử phúc thẩm với kháng cáo của bà.

Cuộc ly hôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã kéo dài đúng 4 năm. Tháng 10 năm 2015, bà Thảo đệ đơn ly hôn lên TAND TP.HCM vì vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Trong phiên tòa sơ thẩm vào tháng 3/2019, HĐXX đã quyết định đồng ý đơn ly hôn của hai vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên. Theo quyết định vào ngày 27/3, bà Thảo sẽ nuôi 4 người con, ông Vũ chu cấp 10 tỷ mỗi năm từ năm 2013 cho đến khi trưởng thành đồng thời quan lý tài sản trị giá 350 tỷ đồng là 6 bất động sản. Về phần bà Thảo, được quyền sử dụng 7 bất động sản trị giá 375 tỷ. Tổng số tài sản quy ra là hơn 1.764 tỷ, phần chênh lệch sẽ do ông Vũ thanh toán.  Cũng theo phán quyết của tòa, ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận 40%.

Tuy nhiên, bản án sơ thẩm cùng bị bà Thảo và ông Vũ kháng cáo. Ông Vũ cũng kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm chia phần tài sản chưa thỏa thuận được theo tỷ lệ ông 70%. Về phía bà Thảo, bà cho rằng mình bị xử ép nên kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm, không đồng ý ly hôn, không đồng ý việc chia tài sản theo tỉ lệ 60-40 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ. 

VKSND kháng nghị với TAND TPHCM vì cho rằng phán quyết này không nhận định đúng ý kiến của VKS, có nhiều sai sót trong tính toán và áp dụng luật, chính vì vậy đề nghị hủy án.

Thanh Mai

Hà Nội: Sáng ra công văn ngừng thi công chức giáo dục, chiều ra công văn tiếp tục thi

Hà Nội: Sáng ra công văn ngừng thi công chức giáo dục, chiều ra công văn tiếp tục thi

Nhiều giáo viên hợp đồng hoang mang vì 2 văn bản trái ngược của UBND TP Hà Nội về thi tuyển công chức trong cùng một ngày.