Hàn Quốc nghiên cứu ban hành "đạo luật Sulli" sau hàng loạt cái chết của nghệ sĩ

9 nghị sĩ Hàn Quốc đã kiến nghị chính phủ ban hành dự luật mới sau cái chết của ca sĩ Sulli và hàng loạt nghệ sĩ Hàn trước đó.

Theo truyền thông Hàn Quốc, chỉ trong vòng 10 năm qua làng giải trí Hàn đã chứng kiến sự ra đi của hơn 20 ca sĩ, diễn viên. Hầu hết đều tự tử sau khi trải qua thời gian dài trầm cả. Cùng theo đó là danh sách dài những nghệ sĩ hiện đang phải chống chọi với trầm cảm- chỉ tính trên những người công khai tiết lộ. 

Sự trầm cảm này đến từ áp lực khắt nghiệt của công chúng Hàn - những người sẵn sàng chửi bới, miệt thị nghệ sĩ với bất kỳ lý do nào.  

Sulli treo cổ tự tử vì không chịu nổi áp lực
Sulli treo cổ tự tử vì không chịu nổi áp lực

Sau khi Sulli tự tử vì không thể chống chọi thêm với "bạo lực mạng", sáng 16/10, ít nhất 9 thành viên của Quốc hội Hàn Quốc lên tiếng đồng ý tiến hành xem xét "đạo luật Sulli”. Đạo luật này sẽ xử lý những người để lại bình luận ác ý trên mạng, bằng nhiều cách, trong đó bắt buộc người dùng mạng phải dùng danh tính thật. 

Trước đó, Sulli từng yêu cầu công ty quản lý mình là SM Entertainment xử lý những người chửi bới, miệt thị cô trên mạng nhưng việc này không thể tiến hành, do hầu hết người dùng mạng đều không thể xác định danh tính.

Dự kiến, vào 49 ngày mất của Sulli, đạo luật luật sẽ được Quốc hội Hàn Quốc đưa ra bàn bạc, cùng với sự góp ý của  Hiệp hội Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia, Hiệp hội Nhân viên Chính phủ Hàn Quốc, Liên đoàn Lao động Giải trí Quốc gia… 

Hiện tại giới nghệ sĩ Hàn Quốc đang bày tỏ sự vui mừng trước dự luật này, tất cả đều cho rằng việc này sẽ hạn chế rất nhiều trường hợp phải tìm đến cái chết như trong thời gian qua của những người mang danh "idol". 

THIÊN TƯỜNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương