Hành khách Bamboo Airways kinh hãi vì máy bay gặp sự cố nghiêm trọng

Sự cố rung lắc mạnh trên chuyến bay của Bamboo Airways khiến hành khách hoảng sợ, thức ăn và nhiều đồ đạc trên máy bay vương vãi khắp nơi.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội chiều ngày 2/10, sàn máy bay vương vãi thức ăn và nhiều vật dụng. Trong khi đó, trang phục của nhiều hành khách, tiếp viên bị vấy bẩn do thức ăn, đồ uống rơi trúng.

Hình ảnh thức ăn phục vụ trên chuyến bay văng khắp nơi được đăng tải lên mạng xã hội.
Hình ảnh thức ăn phục vụ trên chuyến bay văng khắp nơi được đăng tải lên mạng xã hội.

Hãng hàng không Bamboo Airways đã xác nhận, sự cố do gặp phải nhiễu động không khí đột ngột, khiến máy bay số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence) làm máy bay bị rung lắc.

Sự cố nhanh chóng được khắc phục, tổ bay đã đưa máy bay vào vùng an toàn. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng.

Lúc 15g10, máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình. Bamboo Airways đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng trên chuyến bay này.

Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

KIM THOA

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi giảm mạnh vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi giảm mạnh vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ tăng hôm nay phục hồi sau đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ một ngày trước đó. Trong khi đó, nhu cầu tăng đã đẩy giá năng lượng lên mức cao nhất trong nhiều năm qua.