Lần đầu tiên các nữ trí thức tập trung bàn về khoa học công nghệ thời 4.0

Từ 16-17/10, lần đầu tiên, các nữ trí thức sẽ tập trung bàn về thời 4.0 trong Hội nghị nữ khoa học và công nghệ tại Hà Nội

Với mong muốn lan tỏa tinh thần đam mê vượt lên khó khăn của phụ nữ trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN), đồng thời giúp cho những người hoạch định chính sách có thêm thông tin để nghiên cứu, ban hành cơ chế chính sách, từ 16-17/10, Hội nữ trí thức Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị nữ khoa học và công nghệ lần thứ nhất khu vực phía Bắc, tại Hà Nội. 

Chủ đề của Hội nghị lần thứ nhất là "Nữ trí thức với Khoa học và công nghệ vì sự phát triển bền vững".

Sau khi thông báo và phát động tổ chức, Hội nghị đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều chi Hội nữ trí thức trên phạm vi cả nước: chi hội nữ trí thức (NTT) Bộ KH & CN, chi hội NTT bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu, chi hội NTT Đại học KHTN - ĐH Quốc gia Hà Nội...

Đây là hội thảo quy mô đầu tiên về chủ đề này của các nữ trí thức
Đây là hội thảo quy mô đầu tiên về chủ đề này của các nữ trí thức

Tính đến hết ngày 28/9/2019, Ban tổ chức đã nhận được các báo cáo khoa học của phiên toàn thể, hai phiên chuyên đề và trên 40 báo cáo tóm tắt kèm theo poster trưng bày của các nhà khoa học nữ với hai chuyên đề: "Khoa học và công nghệ với Sức khỏe cộng đồng" và "Khoa học và công nghệ với Bảo vệ môi trường". Có 4 đơn vị và cá nhân nhà khoa học đăng ký trưng bày giới thiệu sản phẩm là kết quả nghiên cứu theo chủ đề hội nghị.

Sẽ có 2 hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ hội nghị vào 14h ngày 16/10, tại Hội trường Trường Đại học Khoa học tự nhiên (19, Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bên lề Hội nghị, BTC sẽ đưa các đại biểu tham quan khu Công nghệ cao của Tập đoàn Công nghiệp, Viễn thông Quân đội - Viettel.

Hội nghị cũng sẽ được triển khai và tổ chức ở khu vực phía Nam vào ngày 2/11/2019 với 22 bài báo cáo khoa học.

PV

Giới thiệu Hội Nữ trí thức Việt Nam

Giới thiệu Hội Nữ trí thức Việt Nam

Hội Nữ trí thức Việt Nam (NTTVN) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, có mục đích tập hợp đoàn kết, phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức.